Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Đào Hồng Lan và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đối với ông Nguyễn Văn Thắng.

Trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế và Giao thông vận tải

P.V | 22/10/2022, 13:30

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Đào Hồng Lan và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đối với ông Nguyễn Văn Thắng.

Sáng 22.10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đối với ông Nguyễn Văn Thắng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng chúc mừng hai tân Bộ trưởng đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó các trọng trách với nhiệm vụ nặng nề trong bối cảnh hiện nay.

quyet-dinh.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chúc mừng hai bộ trưởng

Trong lĩnh vực y tế, Thủ tướng nêu rõ, sau hơn 2 năm phòng chống dịch, đất nước ta đang phục hồi nhanh và phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh với tinh thần đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết.

Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế tập trung vào một số nhiệm vụ như khẩn trương khắc phục tình trạng thiếu thuốc, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế; xây dựng và hoàn thiện thể chế; kiện toàn tổ chức, bộ máy và các công việc khác để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

bo-truong1.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi lễ

Còn ngành giao thông vận tải được đầu tư lớn nhất trong các lĩnh vực, nhiệm kỳ này tập trung cho khâu đột phá chiến lược về hạ tầng, trong đó đầu tư nhiều cho giao thông, nên để hoàn thành nhiệm vụ là hết sức nặng nề.

Thủ tướng yêu cầu ngành bám sát yêu cầu, tiến độ các dự án hạ tầng chiến lược trọng điểm, quan trọng quốc gia, tập trung tháo gỡ những vướng mắc trong công tác thu hút các nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội hóa.

Với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Thủ tướng nêu rõ, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, trước mắt cần tập trung cho nhiệm vụ khắc phục hậu quả do 2 cơn bão và đợt mưa lũ vừa qua gây ra với hệ thống hạ tầng giao thông, giải quyết một số vấn đề tồn đọng kéo dài của ngành.

bo-truong2.jpg
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng hai bộ trưởng sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn đoàn kết cùng các thành viên Chính phủ, nỗ lực, cố gắng hơn nữa, cùng tập thể lãnh đạo và toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế, giao thông đoàn kết, thống nhất, “vững tay chèo”, khắc phục những hạn chế, tồn tại, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế và Giao thông vận tải