Một loạt tác phẩm của nhóm họa sĩ “Kết nối” được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM để phục vụ công chúng yêu hội họa.

Triển lãm 'Kết nối' quy tụ họa sĩ ba miền tại TP.HCM

Tiểu Vũ (thực hiện) | 19/06/2023, 16:15

Một loạt tác phẩm của nhóm họa sĩ “Kết nối” được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM để phục vụ công chúng yêu hội họa.

ketnoi-hinh-cover(1).jpg
Các họa sĩ của nhóm "Kết nối" trong buổi khai mạc triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM - Ảnh: Tiểu Vũ 

Ra đời vào tháng 7.2017 theo gợi ý của họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh, tính đến nay, nhóm "Kết nối" đã mở được 5 triển lãm mỹ thuật tại một số tỉnh thành trên cả nước. Tháng 6.2023, triển lãm thứ 6 của nhóm chính thức diễn ra tại TP.HCM.

"Kết nối" là một nhóm các họa sĩ đến từ nhiều vùng miền tại Việt Nam. Nhóm dùng mạng xã hội Facebook để liên lạc trao đổi và giới thiệu tác phẩm đến với công chúng, rồi từ mạng xã hội bước ra đời thực bằng các triển lãm trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM.

Trong không gian của triển lãm, họa sĩ Lý Vinh đã dành riêng cho Một Thế Giới cuộc phỏng vấn về triển lãm lần này của nhóm.

Xem phòng tranh và nghe chia sẻ của họa sĩ Lý Vinh: 

Về sự ra đời của một nhóm họa sĩ “mạng xã hội”, họa sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: “Tôi thấy thú vị khi các bạn họa sĩ mỗi người ở mỗi nơi rất xa mà đã liên kết được với nhau nhờ mạng xã hội và thành lập nên nhóm “Kết nối”. Đây là điều làm tôi vô cùng vui sướng, các bạn đã biết tự tìm đến với nhau để cùng nhau phát triển nghề nghiệp”.

Triển lãm "Kết nối" lần thứ 6 tại TP.HCM với sự tham gia của 8 họa sĩ gồm: Hoàng Văn Điểm (Lạng Sơn), Lý Văn Vinh (Hưng Yên), Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Đào Hồng Vân (Vĩnh Phúc), Trần Vĩnh Thịnh, Võ Văn Quý (Huế), Đinh Ngọc Thắng, Nguyễn Anh Huy (TP.HCM).

Cùng chung một triển lãm nhưng mỗi họa sĩ đã cho người xem thấy được sự khác biệt của từng cá nhân thông qua cách thể hiện chất liệu và thủ pháp độc đáo.

img_e0046.mo.jpg
Khách thưởng lãm tranh của các họa sĩ nhóm "Kết nối" - Ảnh: Tiểu Vũ 

Các họa sĩ “Kết nối” không vẽ theo một trường phái hay hình thức cố định nào, mỗi người tự chọn cho mình một lối đi riêng biệt với nhiều phong cách, chất liệu khác nhau... Tất cả là một bảng màu phong phú để từ đó tạo nên một nhóm chơi nhiều cá tính. Đặc biệt, đa số họa sĩ trong nhóm "Kết nối" đều sống ổn định được bằng tranh của mình. Mỗi họa sĩ đều có thị trường và các nhà sưu tập riêng của họ.

Bài liên quan
Thấy gì từ triển lãm của thi sĩ Bùi Chát?
Vốn là người làm thơ và xuất bản sách, Bùi Chát rẽ ngang qua vẽ tranh và mở triển lãm khiến cho nhiều người bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm 'Kết nối' quy tụ họa sĩ ba miền tại TP.HCM