Tối 30.6, triển lãm tranh "Nước Ý: Từ trực họa đến xưởng họa" giới thiệu 30 tác phẩm của hai họa sĩ Bùi Duy Khánh và Dương Thụy đã khai mạc tại Lan Anh Village (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Triển lãm ‘Nước Ý: Từ trực họa đến xưởng họa’

Thiên Di | 30/06/2023, 23:15

Tối 30.6, triển lãm tranh "Nước Ý: Từ trực họa đến xưởng họa" giới thiệu 30 tác phẩm của hai họa sĩ Bùi Duy Khánh và Dương Thụy đã khai mạc tại Lan Anh Village (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Ý, triển lãm "Nước Ý: Từ trực họa đến xưởng họa" là sự hợp tác của Patron Art Space và Tổng lãnh sự quán Ý tại TP.HCM dưới sự hỗ trợ của Navigator.

nuocy.png
Buổi họp báo giới thiệu triển lãm có sự tham gia của Tổng lãnh sự quán Ý tại TP.HCM

“Nước Ý: Từ trực họa đến xưởng họa” là một sự phản ánh tuyệt vời về di sản thiên nhiên và văn hóa đặc biệt của Ý thông qua góc nhìn và sự thực hành của hai họa sĩ đương đại Việt Nam: Bùi Duy Khánh và Dương Thụy.

anh-man-hinh-2023-06-30-luc-22.38.08.png
Hình ảnh về nước Ý được tái hiện qua tranh của họa sĩ Việt

Không chỉ tái hiện thiên nhiên, kiến trúc, văn hóa đặc trưng của Ý, các họa sĩ Việt còn đưa vào những góc nhìn cá nhân, suy tưởng và cảm xúc riêng của chính mình, từ đó đưa người xem vào một hành trình khám phá sự hòa quyện và giao thoa giữa hai nền văn hóa.

Bằng cách sử dụng màu sắc, ánh sáng và kỹ thuật trực họa độc đáo, Bùi Duy Khánh và Dương Thụy đã chuyển hóa những trải nghiệm về nước Ý thành những tác phẩm nghệ thuật Việt Nam đầy sức sống và ý nghĩa.

Triển lãm không chỉ mang đến một diễn giải nghệ thuật tuyệt vời ở nhiều khía cạnh của hai quốc gia mà còn phản ánh tầm quan trọng của quan hệ ngoại giao, sự thúc đẩy sự giao lưu văn hóa và nghệ thuật.

nuocy2.png
Không gian triển lãm 

Các tác phẩm của Bùi Duy Khánh và Dương Thụy là nơi truyền thống gặp gỡ hiện đại và quá khứ đan xen với tương lai; gói gọn niềm đam mê và cống hiến không ngừng nghỉ của người họa sĩ cho nghệ thuật. 

Ngoài ra, triển lãm “Nước Ý: Từ trực họa đến xưởng họa” là sự đánh dấu sự trở lại của “master” màu nước Bùi Duy Khánh sau 5 năm vắng bóng. Những tác phẩm màu nước của ông mang đậm sự khác biệt so với nghệ thuật màu nước truyền thống của Việt Nam.

Phương pháp tiếp cận màu nước độc đáo của Bùi Duy Khánh là sự khẳng định về tính linh hoạt trong nghệ thuật, xây dựng nền tảng toàn cầu để thể hiện sự phong phú của di sản văn hóa và lý tưởng thẩm mỹ Việt Nam. 

Triển lãm “Nước Ý: Từ trực họa đến xưởng họa” diễn ra từ 30.6 - 9.7 tại Lan Anh Village, TP.Thủ Đức, TP.HCM. 

Đôi nét về hai họa sĩ 

- Họa sĩ Bùi Duy Khánh sinh ngày 10.9.1972 tại TP.Hải Phòng, là một trong số ít họa sĩ tự học được giới phê bình mỹ thuật Việt Nam đánh giá cao. Hiện nay, ông là một họa sĩ tự do, hội viên của Hội Mỹ thuật Hải Phòng và Hội Mỹ thuật Việt Nam, đang sinh sống và làm việc chủ yếu ở Hải Phòng.

anh-man-hinh-2023-06-30-luc-22.39.07.png
Họa sĩ Bùi Duy Khánh 

Ngoài ra, ông còn là một trong những họa sĩ tiên phong trong màu nước Việt Nam hiện đại. Bùi Duy Khánh là Chủ tịch Hiệp hội Màu nước quốc tế tại Việt Nam. Năm 2017, ông vinh dự góp mặt trong danh sách thành viên Ban giám khảo Cuộc thi Màu nước quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ.

Xuyên suốt sự nghiệp làm nghệ thuật của mình, họa sĩ Bùi Duy Khánh đã tham gia nhiều cuộc triển lãm nhóm đáng chú ý, gần nhất là Triển lãm Mỹ thuật "Today" - Hà Nội năm 2016 và Triển lãm Mỹ thuật "Nắng Thu" - Hải Phòng năm 2017. Năm 2015, ông tham gia Triển lãm tranh màu nước quốc tế lần thứ nhất tại Việt Nam - Hà Nội với tư cách Giám tuyển.

Các tác phẩm của ông được lưu giữ và trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Krabi (Thái Lan), Bảo tàng Chiang Mai (Thái Lan).

- Họa sĩ Dương Thụy sinh năm 1977 tại tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TP.HCM năm 2006, ông làm kiến trúc sư trước khi bén duyên và chuyên tâm vào hội họa. Đối với Dương Thụy, nghệ thuật là lời mời gọi từ sâu thẳm trái tim mà ông đã không thể chối từ.

anh-man-hinh-2023-06-30-luc-22.54.45.png
Họa sĩ Dương Thụy 

Năm 2021, Dương Thụy đã thành công tổ chức triển lãm cá nhân "Thụy khúc" tại Alpha Art station, TP.HCM. Ngoài ra, ông còn tham gia vào một số triển lãm tranh quốc tế khác.

Năm 2017, ông tham gia triển lãm quốc tế là Art Revolution tại Đài Bắc (Đài Loan) và The 4th Silk Road International Arts Festival tại Tây An (Trung Quốc). Năm 2018, ông dự Workshop và Triển lãm Quốc tế được tổ chức tại Hatyai (Thái Lan).

Bài liên quan
Triển lãm ‘224 by Tran Thanh Thao’ và cuộc tái sinh
Triển lãm “224 by Tran Thanh Thao” đưa người xem đến những “miền cảm xúc” ở ba đất nước Mongolia, Kyrgyzstan và Pakistan. Với hơn 100 tác phẩm trắng đen và màu, Trần Thanh Thảo dường như đã chạm vào mạch cảm xúc người thưởng lãm nghệ thuật nhiếp ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm ‘Nước Ý: Từ trực họa đến xưởng họa’