Với vở diễn “Ái tình ngoài hôn nhân”, NSƯT Mỹ Uyên khiến khán giả bất ngờ khi chị quay về với phong cách chính kịch của 5B thời hoàng kim.

NSƯT Mỹ Uyên đưa sân khấu 5B quay về với phong vị kịch xưa

Nguyễn Huy | 30/06/2023, 15:26

Với vở diễn “Ái tình ngoài hôn nhân”, NSƯT Mỹ Uyên khiến khán giả bất ngờ khi chị quay về với phong cách chính kịch của 5B thời hoàng kim.

Khoảng từ năm 1990, tại TP.HCM xuất hiện sân khấu 5B Võ Văn Tần. Tại đây, vì sân khấu rất nhỏ nên trang trí phong màn chỉ mang tính tối giản ước lệ. Dù vậy, tư tưởng của tác phẩm kịch thì rất lớn và chạm sâu vào xúc cảm khán giả. Sau đó, 5B trở thành một thương hiệu mạnh của sân khấu kịch thành phố.

Nhưng theo thời gian, đời sống kịch gặp nhiều khó khăn, sân khấu chỉ còn lại dư âm của ngày xưa. Qua nhiều thăng trầm và thay đổi, NSƯT Mỹ Uyên được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc, chị đã tìm mọi cách để giữcho sân khấu luôn sáng đèn. Muốn bán được vé, Mỹ Uyên phải thay đổi để thích ứng với nhu cầu giải trí của khán giả đương đại. Vì thế, đã khá lâu rồi, 5B không dựng thể loại tâm lý chính kịch.

Thế nhưng, mới đây, khán giả bất ngờ khi nghệ sĩ quay về với phong cách chính kịch của 5B thời hoàng kim. Mỹ Uyên đã quyết định đầu tư cho vở diễn Ái tình ngoài hôn nhân (tác giả Lê Thu Hạnh, đạo diễn Quốc Thịnh - Mỹ Uyên).

357620036_174104378978592_7700118368307727004_n.jpg
4 nhân vật chính trong vở kịch "Ái tình ngoài hôn nhân": Trọng Hiếu (đội nón) vai Hoàng, Quốc Thịnh (đeo kính) vai Phát, NSƯT Mỹ Uyên trong vai Ngọc và NSƯT Hạnh Thúy vai Sương

Câu chuyện kịch khai thác một đề tài không bao giờ cũ đó là sự ngoại tình.

Sự thật có rất nhiều lý do khác nhau để người ta rơi vào mối quan hệ ngoài chồng, ngoài vợ. Bên cạnh nguyên nhân mà hai kẻ trong cuộc muốn tìm cảm giác lạ, phiêu lưu trong mối quan hệ vụn trộm, vẫn có những lý do khác nhau để một người đàn bà có chồng, ngã vào vòng tay người đàn ông khác.

Trong vở kịch này, Ngọc (Mỹ Uyên) có một gia đình êm ấm nhưng vì những ẩn ức bên trong mà cô đã hẹn hò với Phát (Quốc Thịnh). Cuộc tình vụn trộm này đã bị vợ của Phát là Sương (NSƯT Hạnh Thúy) và chồng của Ngọc là Hoàng (Trọng Hiếu) phát hiện. Từ đây, các xung đột và kịch tính xuất hiện. Cách kể chuyện và xử lý của đạo diễn hướng người xem đến một câu hỏi rằng “Giá trị của hôn nhân là gì”? Làm thế nào để một người đàn bà hạnh phúc bên người chồng ngay trong mái ấm của mình. Đây thực sự là một câu hỏi khó mà mọi người muốn có đáp án. Ái tình ngoài hôn nhân được thể hiện qua phong cách kịch rất nghiêm túc, ít mảng miếng hài quăng bắt và đậm chất sinh hoạt của xã hội hiện tại.

Với người thực sự mê thoại kịch, được xem chính kịch cũng là một nhu cầu thực tế. Những khán giả nào thích cái đẹp của sự suy ngẫm thì có lẽ đây là chọn lựa phù hợp.

Ngoài ra, trong vở kịch, đạo diễn Mỹ Uyên đã chọn Trọng Hiếu vào vai Hoàng.

Trọng Hiếu đã rời xa sàn diễn kịch 15 năm và tập trung vào phim ảnh. Chính vì vậy, sự trở lại này của Trọng Hiếu có phần bỡ ngỡ, phải cần thời gian tập dợt để bắt nhịp với phong cách sân khấu. Thế nhưng, theo đánh giá của người trong nghề, Trọng Hiếu đã hoàn thành vai diễn tròn trịa ngay tại xuất ra mắt đầu tiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Mỹ Uyên đưa sân khấu 5B quay về với phong vị kịch xưa