Cùng Cảnh sát hình sự, Bộ công an vừa phối hợp với các đơn vị liên quan triệt phá đường dây làm giả biển số, con dấu và hàng loạt các giấy tờ khác.

Triệt phá đường dây làm giả biển số, con dấu hoạt động tinh vi

26/08/2020, 14:07

Cùng Cảnh sát hình sự, Bộ công an vừa phối hợp với các đơn vị liên quan triệt phá đường dây làm giả biển số, con dấu và hàng loạt các giấy tờ khác.

Cơ quan chức năng vừa triệt phá đường dây làm giả hồ sơ, tài liệu có quy mô lớn và hoạt động rất tinh vi.

Ngày 26.8, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, thời gian qua đã phối hợp với Phân Viện khoa học hình sự tại TP.HCM, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 và các phòng nghiệp vụ liên quan đồng loạt triệt phá một đường dây làm giả giấy tờ, con dấu, biển số xe quy mô cực lớn tại các tỉnh thành phía Nam.

Theo đó, sau hơn 5 tháng ròng rã theo dõi, tối 25.8, hàng trăm chiến sĩ của Bộ Công an đồng loạt ập vào 7 địa điểm tại TP. HCM và tỉnh Đồng Nai để bắt quả tang các đối tượng trong đường dây chuyên làm giả hồ sơ, giấy tờ, tài liệu, biển số xe các loại.

Các đối tượng trong đường giây làm tại liệu giả tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, tại một căn nhà nằm sâu trong hẻm gần sân golf Long Thành, tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng bắt giữ 2 đối tượng đang sản xuất nhiều loại giấy tờ giả, thu giữ tại chỗ hàng ngàn tang vật gồm: bằng lái xe, biển số xe các loại, chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước, bằng đại học, bằng ngoại ngữ, giấy đăng kiểm… Đặc biệt, công an còn ghi nhận có hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được làm giả vô cùng tinh vi.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều dụng cụ máy móc dùng để sản xuất, in ấn, con dấu các loại, hàng ngàn phôi các giấy tờ giả cùng nhiều tài liệu liên quan.

Biển số xe được các đối tượng làm giả rất tinh vi.


Cùng thời điểm, tại một căn hộ giáp ranh huyện Bình Chánh và Bình Tân của TP.HCM, công an cũng bắt giữ các đối tượng khác trong đường dây, thu giữ hàng trăm các loại giấy tờ, biển số xe giả chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Đến nay, đã có tổng cộng gần 20 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ. Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đường dây này đã hoạt động từ nhiều tháng qua với thủ đoạn tinh vi, liên tục thay đổi địa điểm. Các đối tượng sử dụng máy móc hiện đại để làm giả tất cả các loại giấy tờ do các cơ quan nhà nước, trường học ban hành, và biển số xe, đăng kiểm… Hành vi này dẫn đến những hậu quả khôn lường cho xã hội.

Nghinh Phong

Bài liên quan
Công an Đồng Nai mở rộng điều tra vụ án buôn lậu 200 triệu lít xăng
Ngày 19.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Buôn lậu” xảy ra tại tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh, thành phố khác để tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có dấu hiệu tội phạm chưa bị xử lý ở giai đoạn 1 của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá đường dây làm giả biển số, con dấu hoạt động tinh vi