Cơ quan chức năng Hà Tĩnh vừa triệu tập 2 người đàn ông đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên Facebook gây hoang mang dư luận.

Triệu tập 2 người đàn ông uống rượu say tung tin COVID-19 về đến Hà Tĩnh

08/03/2020, 17:40

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh vừa triệu tập 2 người đàn ông đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên Facebook gây hoang mang dư luận.

Phan Duy Ngọc làm việc với cơ quan công an - Ảnh: C.A

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Hà Tĩnh vừa phối hợp với công an tỉnh và công an huyện Lộc Hà triệu tập Phan Duy Ngọc (SN 1982, trú thôn Đại Yên, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà) để làm rõ hành vi đưa thông tin sai sự thật về dịch COVID-19.

Theo cơ quan chức năng, vào khoảng 14 giờ ngày 7.3, sau khi đi uống rượu về, Phan Duy Ngọc đăng tải video cảnh nhậu nhẹt trên tài khoản Facebook cá nhân có tên Ngọc Duy. Kèm theo video là dòng trạng thái “Covid 19 về đến lộc hà rồi tài ơi”. Sau khi đăng, Ngọc lên giường đi ngủ.

Bài đăng của Ngọc ngay sau đó được nhiều người chia sẻ và bình luận. Có nhiều nội dung bình luận thể hiện sự hoang mang, lo lắng trước thông tin này. Cũng có nhiều người nhắc nhở chủ nhân gỡ bỏ thông tin không đúng sự thật.

Sau khi nắm bắt thông tin trên, Sở TT-TT và Phòng an ninh chính trị nội bộ - Công an Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra xác minh. Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng xác định chủ nhân tài khoản Facebook nói trên là Phan Duy Ngọc.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc thừa nhận do uống rượu say nên đăng nội dung trên lên Facebook với ý định trêu đùa người bạn cho vui.

Trước đó, tối 6.3, Nguyễn Văn Song (SN 1989, ở thôn Kim Thọ, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) đã đăng tải trên tài khoản Facebook có tên Song Nguyễn nội dung: "Corona xuất hiện ở Hói Trùng xã Quang Thọ rùi cả nhà ơi mong mn chú ý dùm nha".

Dòng trạng thái này đã được Song gỡ xuống sau khoảng 15 phút đăng tải, nhưng những thông tin sai sự thật đã thu hút nhiều lượt tương tác.

Nội dung sai sự thật Nguyễn Văn Song đăng trên Facebook - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Công an huyện Vũ Quang đã xác định chủ tài khoản Facebook nói trên là Nguyễn Văn Song và triệu tập người này lên làm việc. Song đã thừa nhận do uống rượu say không làm chủ được bản thân và lo lắng trên địa bàn có người đi Đài Loan về bị sốt kèm theo ho vừa được cách ly theo dõi, nên đã đăng nội dung trên nhằm mục đích cảnh báo cho mọi người

Cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để xử lý 2 người đàn ông hoang tin nói trên theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Hà Tĩnh, tính đến 16 giờ ngày 7.3, tỉnh này có 30 trường hợp nghi ngờ được cách ly tại bệnh viện. Trong số này có 27 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, 3 trường hợp còn lại đang cách ly tại Bệnh viện huyện Vũ Quang và chờ kết quả xét nghiệm.

Số người đang được cách ly tại khu tập trung là 18 (Nghi Xuân 16, Cẩm Xuyên 2), trong đó 3 trường hợp đã đủ thời gian cách ly 14 ngày, 15 trường hợp còn lại sức khỏe tốt, hợp tác tốt.

Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện đang giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn 540 trường hợp đi từ vùng có dịch COVID-19 (những người đi từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, các quốc gia đang có dịch khác và từ các địa phương trong nước có bệnh nhân xét nghiệm dương tính) về sau ngày 22.2. Hiện tại các trường hợp này sức khỏe ổn định.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu tập 2 người đàn ông uống rượu say tung tin COVID-19 về đến Hà Tĩnh