Thấy 4 người đồng bào đi ăn xin, nam thanh niên liền livestream khẳng định 4 người này bắt cóc trẻ em khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

Triệu tập nam thanh niên đăng tin vu khống 4 người ăn xin bắt cóc trẻ em

Võ Thế Nghĩa | 09/10/2022, 13:31

Thấy 4 người đồng bào đi ăn xin, nam thanh niên liền livestream khẳng định 4 người này bắt cóc trẻ em khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

Ngày 9.10, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã triệu tập một nam thanh niên để làm rõ hành vi "cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác".

huy-ao-den.jpg
Nguyễn Quang Huy tại cơ quan công an

Thanh niên bị triệu tập là Nguyễn Quang Huy (23 tuổi, trú tại phường Hương Vinh, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Cụ thể, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 8.10, Nguyễn Quang Huy phát hiện tại khu vực cây xăng Hương Vinh tập trung đông người nên hỏi và được biết có 4 người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em.

bat-coc-4-pn-8231.jpg
4 người đồng bào bị vu khống bắt cóc trẻ em

Ngay sau đó, Huy đã sử dụng điện thoại ghi lại hình ảnh và phát trực tiếp lên Facebook với nội dung “bắt cóc tại cây xăng Hương Vinh, mọi người có con nhỏ cẩn thận”.

Nội dung Nguyễn Quang Huy đăng trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt người theo dõi, bình luận, chia sẻ và khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Sau khi nắm được thông tin, Công an thành phố Huế nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin và xác định, 4 phụ nữ trên là người dân tộc thiểu số, đang lang thang để xin ăn, không có việc bắt cóc trẻ em. Thông tin mà Nguyễn Quang Huy đăng tải lên mạng xã hội Facebook là sai sự thật.

Tại cơ quan Công an, Huy cho biết, sau khi nắm được thông tin là sai sự thật, Huy đã ẩn nội dung chia sẻ và có lời xin lỗi đến mọi người vì làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Hiện, Công an TP.Huế đang tiếp tục cũng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu tập nam thanh niên đăng tin vu khống 4 người ăn xin bắt cóc trẻ em