Hai chuyến bay đã phải quay đầu lại nhà ga ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) vì 2 hành khách có vấn đề sức khỏe.

Hai chuyến bay đi Hà Nội quay đầu gấp để cấp cứu hành khách

Tuyết Nhung | 08/10/2022, 18:11

Hai chuyến bay đã phải quay đầu lại nhà ga ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) vì 2 hành khách có vấn đề sức khỏe.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN210 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 10 giờ ngày 8.10 đã phải quay đầu, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sau gần 1 giờ bay để cấp cứu hành khách.

anh-minh-hoa-2.jpg

Khi chuyến bay cất cánh được 30 phút, hành khách L.T.H.M (44 tuổi) ngồi ghế 17H có biểu hiện tăng huyết áp và khó thở. Ngay lập tức, tổ bay thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ cần thiết nhưng tình trạng sức khỏe của hành khách không cải thiện.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn đã thông báo và quyết định quay đầu chuyến bay về sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay khi nhận được thông báo từ tổ bay, bộ phận điều hành của Vietnam Airlines đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phương án cấp cứu hành khách.

Chuyến bay hạ cánh lúc 11 giờ 5 phút và hành khách đã được bác sĩ hàng không kiểm tra sức khỏe, uống thuốc ổn định huyết áp. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của hành khách L.T.H.M đã ổn định và được tiếp tục theo dõi, nghỉ ngơi tại phòng y tế sân bay.

Chuyến bay VN210 sau đó được nạp thêm dầu và cất cánh trở lại lúc 12 giờ 30 phút đi Hà Nội. Chuyến bay này hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 14 giờ 5 phút, chậm gần 2 giờ so với kế hoạch ban đầu.

Cũng trong sáng nay, chuyến bay VN1542 khởi hành từ Huế đi Hà Nội trong quá trình chuẩn bị cất cánh đã phải quay trở lại nhà ga để kiểm tra sức khỏe hành khách H.T.N ngồi ghế 35D sau khi xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường. Hành khách được kiểm tra sức khỏe trong nhà ga và về nhà cùng người thân khi tình trạng sức khỏe đã ổn định. Sau khi kiểm tra, chuyến bay khởi hành lúc 9 giờ 24 phút, trễ 20 phút so với kế hoạch.

Liên tiếp những ngày qua, nhiều chuyến bay của hãng đã phải quay đầu, hạ cánh khẩn cấp hoặc tạm hoãn khởi hành vì lý do liên quan đến sức khỏe của hành khách. Đơn cử như chuyến bay VN30 khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi TP.HCM lúc 19 giờ 40 phút (giờ Việt Nam) ngày 6.10 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) sau 4 tiếng 35 phút bay để cấp cứu một hành khách.

Năm 2019, Vietnam Airlines đã hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu một hành khách trẻ em (2 tuổi) quốc tịch Nhật Bản bị sốt cao, co giật và hô hấp khó khăn trong tình trạng hôn mê trên chuyến bay VN337 hành trình Osaka (Nhật Bản) - Đà Nẵng. Để đảm bảo tính mạng của cháu bé, phi hành đoàn đã quyết định hạ tại sân bay Đào Viên (Đài Loan).

Cũng trong năm 2019, hãng bay này phải hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu một hành khách quốc tịch Việt Nam gặp tình trạng đau bụng bất thường kèm xuất huyết trên chuyến bay VN63 hành trình Hà Nội - Moscow (Nga). Tổ bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Delhi (Ấn Độ) để kiểm tra tình trạng sức khỏe của hành khách.

Tháng 8.2022, tổ bay chuyến bay VN384 hành trình Hà Nội - Tokyo (Nhật Bản) đã quyết định quay đầu về sân bay Hà Nội sau hơn 1 giờ 45 phút bay để cấp cứu một hành khách trẻ em quốc tịch Nhật Bản bị chảy máu không ngừng.

Bài liên quan
SpaceX kích hoạt tàu Starship và tên lửa Super Heavy trước chuyến bay lịch sử
SpaceX lần đầu tiên thử nghiệm động cơ của tên lửa đẩy Super Heavy vào ngày 9.8, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển hệ thống vận chuyển không gian sâu Starship.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai chuyến bay đi Hà Nội quay đầu gấp để cấp cứu hành khách