Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) xác nhận CHDCND Triều Tiên ngày 28.9 đã phóng ít nhất một vật thể bay không xác định ra biển Nhật Bản.

Triều Tiên lần thứ 3 trong tháng 9 phóng thử vũ khí

A.T | 28/09/2021, 08:58

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) xác nhận CHDCND Triều Tiên ngày 28.9 đã phóng ít nhất một vật thể bay không xác định ra biển Nhật Bản.

Quân đội Hàn Quốc không cung cấp thêm thông tin chi tiết, trong khi Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đây có vẻ là một tên lửa đạn đạo.

Động thái trên được đưa ra ngay trước khi đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc nói rằng không ai có thể từ chối quyền tự vệ và thử nghiệm vũ khí của Bình Nhưỡng.

Vào ngày 15.9, Triều Tiên và Hàn Quốc đều bắn thử tên lửa đạn đạo, như hoạt động ăn miếng trả miếng mới nhất trong cuộc chạy đua phát triển vũ khí răn đe nhau.

Vào thời điểm đó, Washington đã lên án vụ thử của Triều Tiên - và một cuộc thử nghiệm riêng biệt trước đó vài ngày.  Các chuyên gia cho rằng vụ thử hồi đầu tháng 9 có thể là vụ phóng thử tên lửa hành trình đầu tiên có khả năng mang đầu đạn hạt nhân - là mối đe dọa đối với các nước láng giềng.  Dù vậy, Mỹ không đề cập đến việc Seoul thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Triều Tiên kể từ đó đã đưa ra một loạt tuyên bố nói rằng họ sẵn sàng khởi động lại các cuộc đàm phán liên Triều đang bị đình trệ và xem xét một hội nghị thượng đỉnh khác nếu Seoul loại bỏ những gì mà Bình Nhưỡng gọi là tiêu chuẩn kép và chính sách thù địch.

Tại đại hội đồng Liên Hợp Quốc, đặc phái viên của Triều Tiên Kim Song cho biết họ chỉ đang tăng cường khả năng tự vệ và nếu Mỹ từ bỏ chính sách “thù địch”, họ sẽ “sẵn sàng hồi đáp bất cứ lúc nào” trước các đề nghị đàm phán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lần thứ 3 trong tháng 9 phóng thử vũ khí