Hãng thông tấn KCNA ngày 29.9 đưa tin Triều Tiên vừa phóng thử thành công một tên lửa siêu thanh mới được phát triển.

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa siêu thanh

Cẩm Bình | 29/09/2021, 09:08

Hãng thông tấn KCNA ngày 29.9 đưa tin Triều Tiên vừa phóng thử thành công một tên lửa siêu thanh mới được phát triển.

Viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-8 từ huyện Ryongrim. Động cơ và ống nhiên liệu tên lửa hoạt động ổn định, mọi thông số kỹ thuật (kể cả tính cơ động cùng khả năng bay lướt) đáp ứng yêu cầu thiết kế.

KCNA không cho biết đây có phải tên lửa đạn đạo hay không, nhưng giới chuyên gia dựa vào tên Hwasong xác định vũ khí Triều Tiên mới thử nghiệm là tên lửa đạn đạo dùng nhiên liệu lỏng. Tầm hoạt động cũng như tốc độ bay không được cho biết.

“Phát triển hệ thống vũ khí mới này có ý nghĩa chiến lược to lớn trong tăng cường sức mạnh độc lập của nền khoa học công nghệ đất nước, nâng cao năng lực tự vệ ở mọi mặt”, theo KCNA.

pyh2021092900660004200_p4.jpg
Tên lửa siêu thanh Triều Tiên vừa thử có thể là tên lửa đạn đạo dùng nhiên liệu lỏng - Ảnh: KCNA

Đây là vụ thử vũ khí đáng chú ý thứ 6 của Triều Tiên trong năm nay. Cũng như 5 lần trước, nhà lãnh đạo Kim Jong-un không có mặt chứng kiến.

Hành vi phóng thử tên lửa siêu thanh diễn ra sau khi bà Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo Kim - gửi đi thông điệp khá tích cực: Bình Nhưỡng có thể tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên theo đề nghị từ Seoul, thậm chí thảo luận về tổ chức hội nghị thượng đỉnh. Tuy nhiên nữ chính trị gia nhấn mạnh tất cả điều này chỉ xảy ra nếu Hàn Quốc ngừng lên án hoạt động thử nghiệm vũ khí của Triều Tiên là khiêu khích trong khi vẫn đề cao nỗ lực phát triển vũ khí của nước mình.

Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa siêu thanh