Sáng 8.5, ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch UBND H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang xác nhận trò chơi nguy hiểm “Thử thách Cá voi xanh” đã có dấu hiệu lan tới huyện này.

Trò chơi nguy hại Cá voi xanh đã lây lan tới Tiền Giang

Văn Vĩnh | 08/05/2018, 13:59

Sáng 8.5, ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch UBND H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang xác nhận trò chơi nguy hiểm “Thử thách Cá voi xanh” đã có dấu hiệu lan tới huyện này.

Tuy nhiên, theo ông Thanh, Phòng GD-ĐT huyện đang có báo cáo cụ thể bởi đối tượng tham gia chủ yếu là các học sinh. Đồng thời, huyện cũng sẽ báo cáo tỉnh để rà soát trên địa bàn tỉnh còn nơi nào xuất hiện dấu hiệu học sinh tham gia trò chơi này hay không.

Trước mắt, Phòng GD-ĐT H.Cái Bè cũng đã có công văn chỉ đạo tất cả các trường tiểu học và THCS trên địa bàn đặc biệt quan tâm theo dõi, ngăn chặn từ xa những biểu hiện học sinh tham gia trò chơi “Thử thách Cá voi xanh”.

Trước đó, một số học sinh Trường THCS TT.Cái Bè đã truyền tai nhau về trò chơi nguy hiểm này. Một số học sinh trong trường cũng đã thử tham gia trò chơi.

Tự rạch tay khi tham gia trò chơi - Ảnh: internet

Blue Whale Challenge (Thử thách Cá voi xanh) là trò chơi truyền thông xã hội có mặt cách đây 2 năm và bắt đầu từ nước Nga. Khi tham gia, người chơi được yêu cầu phải thực hiện hàng loạt nhiệm vụ trong vòng 50 ngày, bắt đầu từ lúc 4 giờ 20sáng mỗi ngày.

Trò chơi đặt ra một loạt các nhiệm vụ khác nhau dành cho người chơi từ sử dụng dao hoặc lưỡi lam để tạo hình dáng cá voi lên cổ tay hoặc chân đến xem phim kinh dị cả ngày lẫn đêm để hoàn thành thử thách.

Vào ngày cuối cùng, bằng cách tự sát, người chơi sẽ được thừa nhận là kẻ chiến thắng. Đó cũng là ý nghĩa tên gọi của trò chơi, giống như những con cá voi xanh tự nguyện lao lên bãi biển để tự sát!

Trường THCS Cái Bè, nơi một số học sinh có dấu hiệu tham gia trò chơi nguy hại- Ảnh: Thanh Ngọc

Trò chơi nguy hại này đang lan rộngtrong giới trẻ nhiều nước, dẫn đến hàng trăm vụ tự tử thương tâm. Ít nhất 130 thanh thiếu niên ở Nga đã tử vong từ tháng 11.2015 đến tháng 4.2016 sau khi tham gia trò chơi.

Nguy hiểm hơn, không chỉ riêng nước Nga, mà trò chơi tự sát đã lan rộng sang vùng Trung Á, châu Âu và Nam Mỹ với tốc độ chóng mặt không thể kiểm soát.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trò chơi nguy hại Cá voi xanh đã lây lan tới Tiền Giang