Văn chương của Nguyễn Ngọc Tư, đặc biệt là truyện ngắn luôn làm thổn thức trái tim người đọc. Chương trình cuốn sách truyền cảm hứng” chủ đề “Truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư” sẽ đi sâu vào mảng sáng tác này của nữ nhà văn.

Trò chuyện về truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư

Tiểu Vũ | 23/11/2021, 19:10

Văn chương của Nguyễn Ngọc Tư, đặc biệt là truyện ngắn luôn làm thổn thức trái tim người đọc. Chương trình cuốn sách truyền cảm hứng” chủ đề “Truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư” sẽ đi sâu vào mảng sáng tác này của nữ nhà văn.

Nguyễn Ngọc Tư là một cây bút đương đại với sức viết bền bỉ và khả năng đổi mới liên tục suốt 20 năm qua. Tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư mê hoặc lòng người bởi cách viết đầy sáng tạo riêng biệt nhưng vô cùng mộc mạc, giản dị. Nhân vật trong tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư đa số là người con Nam Bộ, những số phận, mảnh đời bất hạnh ở miền quê Nam Bộ - nơi tác giả sinh ra lớn lên và trưởng thành.

nguyen-ngoc-tu-vhsg1.jpg
Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - Ảnh: Tư liệu

Văn chương của Nguyễn Ngọc Tư phong phú về thể loại, đa dang về đề tài, nhưng điểm mạnh và nổi bật nhất vẫn là mảng truyện ngắn. Mỗi trang viết của chị luôn chất chứa nỗi niềm, day dứt khôn nguôi về thân phận con người. Truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư vừa sâu sắc triết lý, vừa thấm thía dung dị và đượm buồn như một bài thơ. Người ta ví văn phong của Nguyễn Ngọc Tư như con nước lênh đênh của xứ sở Nam Bộ. Ở đó nhân vật của Tư đầm mình trong nỗi buồn thương, họ gửi nỗi niềm vào gió vào sông, vào khói trời lộng lẫy… Văn như thế, người như thế làm sao không gợi lên sự day dứt cho người đọc.

Để bạn đọc có cơ hội tiếp cận sâu hơn về truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư, vào ngày 28.11 tới đây chương trình Cuốn sách truyền cảm hứng, chủ đề Truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư sẽ được tổ chức trực tuyến qua nền tảng mạng xã hội Zoom với sự chủ trì của nhạc sĩ Dương Thụ và diễn giả khách mời T.S Lê Ngọc Phương.

Đến với chương trình người yêu văn chương sẽ có cơ hội cơ hội bày tỏ suy nghĩ về tác phẩm, phong cách sáng tác của nữ nhà văn cùng với T.S Lê Ngọc Phương. Ngoài chủ đề về văn chương diễn giả và người tham gia còn cùng nhau đối thoại, sẻ chia về chuyện đời, chuyện người, rút ra được từ những trang văn của Nguyện Ngọc Tư.

Cuốn sách truyền cảm hứng là trong chủ đề nằm trong chuỗi hoạt động của Cà phê thứ bảy - một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên trên tinh thần phi lợi nhuận.

Để đăng ký tham gia chương trình (miễn phí) bạn đọc  Đăng ký tại đây và làm theo hướng dẫn. Thời gian đăng ký từ nay đến 12 giờ ngày 27.11.

Về diễn giả của chương trình:

TS. Lê Ngọc Phương công tác tại khoa Văn học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM. Bà từng nhận Học bổng Toshiba dành cho Học viên Cao học và Nghiên cứu sinh, danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thành phố năm 2014.

T.S Lê Ngọc Phương chuyên về lý luận phê bình văn học và nghiên cứu văn học châu Mỹ. Ngoài ra, bà còn nghiên cứu về văn học Việt Nam đương đại, một trong số đó có các sáng tác của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Bài liên quan
NSƯT Thành Lộc vinh danh nhà văn Nguyễn Ngọc Tư
Giải thưởng Tiki Book Awards 2014 - Tôn vinh người làm sách, vừa được tổ chức vào tối ngày 07.01.2015 đã trao giải thưởng 'Tác giả được vinh danh' cho nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trò chuyện về truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư