Một nghị sĩ của đảng cầm quyền Anh bị buộc tội xem phim khiêu dâm tại phòng họp của Hạ viện và cuộc điều tra đang được tiến hành.

Trong lúc Thủ tướng Anh lo chuyện Ukraine, nghị sĩ đảng Bảo thủ bị cáo buộc xem phim khiêu dâm giữa Hạ viện

A.T | 29/04/2022, 09:09

Một nghị sĩ của đảng cầm quyền Anh bị buộc tội xem phim khiêu dâm tại phòng họp của Hạ viện và cuộc điều tra đang được tiến hành.

Một nghị sĩ từ đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson đã bị cáo buộc xem nội dung khiêu dâm tại các phòng của Hạ viện.

Theo báo cáo, một nữ bộ trưởng đã nhìn thấy một nghị sĩ giấu tên xem phim khiêu dâm trên điện thoại của mình trong phòng họp. The Times dẫn lời Bộ trưởng nói rằng vụ việc diễn ra vào tuần trước.

Nghị sĩ đảng Bảo thủ Pauline Latham nói với BBC rằng một số nghị sĩ có mặt tại cuộc họp đã bị "sốc" và "không thể tin điều gì đó tương tự có thể xảy ra ở một nơi thực sự tôn nghiêm như thế".

Bà Latham cũng nói rằng nghị sĩ này sẽ mất ghế tại đảng Bảo thủ nếu những lời buộc tội được chứng minh là đúng sự thật.

BBC đưa tin, vấn đề hiện đã được chuyển đến Bộ phận điều tra khiếu nại độc lập của quốc hội để có một cuộc điều tra đáng tin.

Tại Hạ viện Anh hôm 27.4, nghị sĩ đảng Xanh Caroline Lucas trích dẫn một báo cáo trên The Sunday Times cho biết tổng cộng 56 nghị sĩ, bao gồm ba bộ trưởng trong nội các, đang phải đối mặt với các cáo buộc về hành vi sai trái tình dục. Đồng thời, bà Lucas chất vấn thủ tướng Johsnon liệu hành vi đó có phải là cơ sở để sa thải hay không.

Thủ tướng Johnson trả lời rằng hành vi quấy rối tình dục là "không thể chịu đựng được" và "tất nhiên là... căn cứ để sa thải".

Đây là một đòn nữa giáng xuống uy tín Thủ tướng Anh tại Hạ viện. Cách đây 1 tuần, các nghị sĩ Anh thông qua kế hoạch mở cuộc điều tra đối với Thủ tướng  Johnson liên quan đến các bữa tiệc tại Văn phòng Thủ tướng trong thời gian Anh áp lệnh phong tỏa phòng dịch COVID-19 vào năm ngoái.  Ông Johnson là Thủ tướng đầu tiên của Anh bị điều tra vì những cáo buộc không trung thực trước Quốc hội.

Cuộc điều tra, do Ủy ban đặc quyền của Hạ viện thực hiện, sẽ xem xét tuyên bố của ông Johnson trước Hạ viện vào tháng 12 năm ngoái rằng “mọi hướng dẫn và quy định phòng dịch được tuân thủ tại mọi thời điểm”. Ủy ban sẽ bắt đầu điều tra khi cảnh sát London hoàn thành cuộc điều tra riêng và một báo cáo nội bộ về vụ bê bối trên được hoàn tất.

Ngày 19.4 vừa qua, Thủ tướng Johnson đã phải xin lỗi trước Hạ viện sau khi bị cảnh sát phạt tiền vì vi phạm quy định phòng dịch COVID-19 hồi tháng 6.2020. Ông Johnson và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak nằm trong số các quan chức bị cảnh sát phạt vì tham dự các cuộc tụ tập tại văn phòng và dinh thự của Thủ tướng Johnson.

Trong lúc mất điểm vì những bê bối trong nước thì Thủ tướng Anh rất nỗ lực ghi điểm trên truyền thông bằng những hoạt động đối ngoại sôi nổi. 

Ngày 9.4, Thủ tướng Anh Boris Johnson bất ngờ xuất hiện ở thủ đô Kyiv của Ukraine và hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky. Hình ảnh Thủ tướng Johnson xuất hiện trên đường phố Kyiv khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi trong cuộc họp báo một ngày trước đó, ông Johnson vẫn liên tục né tránh các câu hỏi về khả năng gặp Tổng thống Zelensky ở Kyiv.

Chuyến đi bí mật này đánh dấu lần đầu tiên lãnh đạo một quốc gia G7 tới Kyiv kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ngày hôm qua, Ngoại trưởng Anh Liz Truss cũng ra sức kêu gọi các nước đồng minh cần nhanh chóng chuyển vũ khí sang cho Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong lúc Thủ tướng Anh lo chuyện Ukraine, nghị sĩ đảng Bảo thủ bị cáo buộc xem phim khiêu dâm giữa Hạ viện