Apple đã loại bỏ Pocket Casts, ứng dụng podcast phổ biến cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android, khỏi App Store ở Trung Quốc.

Trung Quốc bắt Apple xóa 2 ứng dụng nổi tiếng vì sợ lộ dữ liệu nhạy cảm

11/06/2020, 15:29

Apple đã loại bỏ Pocket Casts, ứng dụng podcast phổ biến cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android, khỏi App Store ở Trung Quốc.

Cơ quan quản lý Không gian mạng Trung Quốc xác định Pocket Casts có thể được sử dụng để truy cập nội dung được coi là bất hợp pháp tại nước này và yêu cầu Apple gỡ bỏ nó. Pocket Casts là ứng dụng podcast thứ hai bị xóa khỏi App Store Trung Quốc chỉ trong 4 ngày, sau Castro.

Podcast là một series các file âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về để thưởng thức. Thông thường các podcast được phân phối theo dạng đăng ký, để các tập mới được tự động tải xuống thông qua web tới máy tính, ứng dụng di động hoặc máy phát phương tiện di động của người dùng.

"Chúng tôi tin rằng podcasting nên là một phương tiện mở, không có sự kiểm duyệt của chính phủ. Vì vậy, chúng tôi sẽ không kiểm duyệt nội dung podcast theo yêu cầu của họ. Chúng tôi hiểu điều này đồng nghĩa Pocket Casts không có khả năng xuất hiện ở Trung Quốc, nhưng cảm thấy đó là một bước đi cần thực hiện với bất kỳ công ty nào coi trọng mô hình phân phối mở, làm cho podcasting trở nên đặc biệt”, đại diện Pocket Casts chia sẻ.

Pocket Casts nói rằng Apple không cung cấp thông tin cụ thể về nội dung nào vi phạm luật pháp Trung Quốc theo yêu cầu của họ, thay vào đó đề nghị nhóm liên hệ trực tiếp với Cục quản lý Không gian mạng của Trung Quốc.

Pocket Casts đã bị xóa khỏi App Store khoảng hai ngày sau khi Apple liên hệ với nhà phát triển ứng dụng. Trước đó, Trung Quốc là thị trường lớn thứ bảy của Pocket Casts và vẫn đang trên đà phát triển.

Pocket Casts...
... và Castro lần lượt bị Apple xóa khỏi App Store Trung Quốc.

Hôm 7.6, Castro, ứng dụng podcast phổ biến khác trên iPhone và iPad, cũng bị xóa khỏi App Store Trung Quốc. Các nhà phát triển cho biết Trung Quốc chiếm 10% số người dùng Castro nhưng có khá ít khách chịu trả tiền.

Apple cũng không cung cấp cho Castro cụ thể về nội dung không phù hợp với quy định của Trung Quốc.

Trang The Verge đã liên hệ với Apple để biết thêm thông tin về vấn đề này, bao gồm các podcast mà Trung Quốc coi là bất hợp pháp và những hành động mà các nhà phát triển dự định ​​sẽ thực hiện, nhưng vẫn chưa có phản hồi.

Clip hướng dẫn sử dụng Pocket Casts cho iPhone và iPad:

Admin nhóm 830.000 thành viên chê Bphone B86 chụp ảnh tệ, nóng, lag, chỉ đáng 3 triệu!

Rộ tin iPhone 13 có hai camera 64 megapixel và hai camera 40 megapixel

Chuyên gia chỉ Apple cách đơn giản ngăn các vụ trộm cướp iPhone, iPad vô nghĩa

Giá cao, Galaxy S20 Ultra có camera tốt hơn iPhone 11 Pro Max nhưng kém 5 smartphone

Hàng loạt Apple Store bị cướp phá, CEO Tim Cook nói điều nhân văn không ngờ

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Tỷ phú huyền thoại 93 tuổi thu lời khủng nhờ đầu tư vào Apple và luận điểm về con hào gây tranh cãi
Tỷ phú Warren Buffett vẫn đang sử dụng điện thoại nắp gập cho đến tận năm 2020, 4 năm sau khi tập đoàn Berkshire Hathaway của ông bắt đầu tích lũy lượng cổ phần khổng lồ trong Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc bắt Apple xóa 2 ứng dụng nổi tiếng vì sợ lộ dữ liệu nhạy cảm