Trong một chiến dịch an ninh mới nhất, Trung Quốc cảnh báo các nữ công dân của mình có nguy cơ bị "trai đẹp" ngoại quốc vốn là điệp viên nước ngoài "lừa tình" để đánh cắp thông tin mật.

Trung Quốc cảnh báo nữ công chức coi chừng 'trai đẹp' ngoại quốc

20/04/2016, 18:30

Trong một chiến dịch an ninh mới nhất, Trung Quốc cảnh báo các nữ công dân của mình có nguy cơ bị "trai đẹp" ngoại quốc vốn là điệp viên nước ngoài "lừa tình" để đánh cắp thông tin mật.

Với tiêu đề "Dangerous Love" (Tình yêu nguy hiểm), tấm poster xuất hiện trên bảng thông báo ở các cơ quan nhà nước nhân Ngày Giáo dục An ninh Quốc gia (15.4) đầu tiên của nước này, kể lại câu chuyện của một nữ công chức trẻ đẹp tên Little Li (Tiểu Li), đã gặp một chàng trai nước ngoài tại buổi dạ tiệc do anh chàng này tổ chức để "nâng cao khả năng ngoại ngữ".

Người đàn ông, tên David, tự nhận là một học giả viếng thăm Trung Quốc nhưng thực sự là một gián điệp ẩn mình nhưng cô Li không nhận ra. Người này đã dụ dỗ cô Li bằng những lời đường mật và thường ca ngợi sắc đẹp của cô. David tặng cô nhiều hoa hồng, mời cô đến những bữa tiệc sang trọng và dạo chơi cùng cô trong công viên.

Cô Li nhẹ dạ đã tiết lộ cho David nhiều tài liệu bí mật từ văn phòng chính phủ nơi cô làm việc. Cuối cùng, âm mưu của David bị bại lộ và cả hai bị bắt.

Trong đoạn cuối của poster, Cô Li bị hai nhân viên cảnh sát thẩm vấn, một người nói rằng cô đã “quá nông cạn với những bí mật quốc gia của một nhân viên nhà nước".

Được biết, cũng trong ngày 15.4, nhà chức trách Trung Quốc tiến hành tuyên truyền sâu rộng các kiến thức pháp luật thông thường về an ninh quốc gia, bằng các hình thức như phân phát sổ tay tuyên truyền phổ biến Luật An ninh quốc gia, dán tranh tuyên truyền an ninh quốc gia, chiếu phim hoạt hình về phổ biến Luật An ninh quốc gia...

Luật An ninh quốc gia của Trung Quốc là một điều luật ban bố rất rộng, mọi thứ từ các dữ liệu của ngành công nghiệp cho đến ngày sinh của các lãnh đạo nhà nước đều được coi là "bí mật quốc gia".

Thông tin cũng có thể trở thành một "bí mật nhà nước" sau khi nó đã được công khai từ trước. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang cố tạo ra và giám sát một bộ máy an ninh khổng lồ nhằm chống lại các mối đe dọa ở cả trong và ngoài Trung Quốc.

Thiên Hà (theo Sky News)

Ảnh: Một phụ nữ Trung Quốc đi ngang qua tấm Poster phòng tránh "nam nhân kế" - The Guardian

Bài liên quan
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc cảnh báo nữ công chức coi chừng 'trai đẹp' ngoại quốc