Theo thông tin từ tờ báo Hồng Kông Ta Kung Pao, thì có thể Trung Quốc gần đây đã tiến hành thử nghiệm thành công chiến đấu cơ nhanh nhất thế giới.

Trung Quốc có chiến đấu cơ nhanh nhất thế giới

Một Thế Giới | 21/09/2015, 17:16

Theo thông tin từ tờ báo Hồng Kông Ta Kung Pao, thì có thể Trung Quốc gần đây đã tiến hành thử nghiệm thành công chiến đấu cơ nhanh nhất thế giới.

Theo một báo cáo được đăng tải trên trang web chính thức của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) vào ngày 18.9, thì một trung tâm thử nghiệm bay của tập đoàn này đã thực nghiệm thành công chuyến bay thử nghiệm trên một mẫu máy bay mới từ một độ cao không được xác định, máy bay mới này được cho là một máy bay siêu thanh có phong cách "bay độc đáo".
Dù thông tin mật "lỡ" bị rò rỉ kể trên ngay lập tức bị xóa, nhưng các nhà phân tích quân sự Trung Quốc tin rằng Bắc Kinh đang phát triển một loại máy bay siêu thanh mới có thể bay với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh.
Tờ báo có trụ sở tại Thượng Hải Guancha Syndicate cho biết rằng AVIC đã không tiết lộ tên của loại máy bay cũng như nhiệm vụ mà loại máy bay mới thử nghiệm này được nghiên cứu để sử dụng sau này.
Tuy nhiên, điều được xác định chính là chiến đấu cơ này có thể bay với tốc độ nhanh kỷ lục, vượt tất cả các loại máy bay chiến đấu hiện nay.
Điều này có nghĩa, máy bay này đạt được tốc độ bay "khó tin" là nhanh hơn Mach 5 (5 lần tốc độ âm thanh), hoặc 6.125 km/h.
Theo như miêu tả của AVIC, nó là một chiếc máy bay chứ không phải là Wu-14 một loại tên lửa siêu thanh mới được Trung Quốc phát triển và thử nghiệm thành công hồi đầu năm nay, tờ Guancha cho biết thêm.
Đài Phượng Hoàng của Hồng Kông cho biết trong báo cáo của AVIC có nhắc đến "phi công thử nghiệm", nhưng đây cũng có thể là thông tin để mô tả về một máy bay không người lái. Vì vậy hiện tại không thể xác nhận rằng đây là một loại máy bay không người lái hay có người lái.
Các chuyên gia quân sự Trung Quốc phân tích rằng nếu máy bay thế hệ mới mà Trung Quốc phát triển có người lái, thì khi nó được chính thức trình làng, nó sẽ có tốc độ nhanh hơn máy bay trinh sát SR-71 Blackbird của Mỹ và trở thành chiến đấu cơ nhanh nhất thế giới.
Nhưng nếu đây là loại máy bay không người lái, thì nó vẫn chậm hơn máy bay trinh sát SR-72 của Mỹ, loại máy bay trinh sát có thể bay với tốc độ Mach 6.
Tờ Ta Kung Pao nói rằng, sẽ còn mất một thời gian dài để một mẫu thử nghiệm có thể được phát triển thành một máy bay siêu thanh có thể sản xuất hàng loạt và trang bị đại trà. Nhưng nếu báo cáo của AVIC là đúng thì đây vẫn là một bước tiến quan trọng trong sức mạnh quân sự của Trung Quốc.
Thiên Hà (theo Want China Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc có chiến đấu cơ nhanh nhất thế giới