Quân đội Trung Quốc đã "khoe mẽ" rằng họ có thể chế tạo được một loại "giáp điện từ" để trang bị lên các xe tăng của nước này biến chúng thành  xe tăng phòng thủ tốt nhất thế giới, tờ Hoàn cầu Thời Báo đưa tin.  

Trung Quốc khoe chế tạo được xe tăng phòng thủ tốt nhất thế giới

Một Thế Giới | 17/09/2015, 18:52

Quân đội Trung Quốc đã "khoe mẽ" rằng họ có thể chế tạo được một loại "giáp điện từ" để trang bị lên các xe tăng của nước này biến chúng thành  xe tăng phòng thủ tốt nhất thế giới, tờ Hoàn cầu Thời Báo đưa tin.  

Loại "giáp điện từ" này thường được làm bằng hai tấm điện ngăn cách bởi một lớp cách điện để làm cho một tụ điện có năng lượng cao.
Quân đội Trung Quốc khoe rằng, khi một chiếc xe tăng của họ bị tấn công bởi tên lửa hoặc đạn chống tăng, thì lượng điện từ được lưu trữ bên trong của "giáp điện từ" này sẽ được bung ra và làm "bốc hơi" loại vũ khí chống tăng kể trên.
Chiếc xe tăng sẽ được bảo vệ 100%, khi mà nó sẽ biến mọi vật thể tấn công thành Plasma, bài báo của Hoàn cầu Thời báo cho biết thêm.
Từ quan điểm của Trung Quốc, "giáp điện từ" này sẽ là công nghệ phòng thủ tốt nhất cho xe tăng trên thế giới. Và quân đội Trung Quốc đã có khả năng sở hữu công nghệ này.
Tuy nhiên, việc Plasma hóa vật thể, theo như những gì Trung Quốc tuyên bố sẽ là một công nghệ "vượt thời đại" và hiện chưa có bất cứ quốc gia nào có khả năng làm chủ.
Đó là chưa kể, để tích đủ điện nhằm plasma hóa vật thể sẽ tiêu tốn một lượng điện năng cực lớn, tức là thể tích của loại giáp này phải rất lớn và nặng.
Đau đầu hơn là, khi plasma hóa vật thể, năng lượng điện sẽ sản sinh ra một nguồn nhiệt cực lớn lên đến hàng ngàn độ C. Điều này có thể sẽ khiến buồng đạn của xe tăng phát nổ, hoặc tệ hơn là đốt nóng không khí trong khu vực xung quanh chiếc xe tăng lên hàng trăm độ cả hai điều này sẽ tiêu diệt kíp lái cũng như cả chiếc xe tăng.
Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc khoe về sức mạnh của các loại tăng thiết giáp nội địa của nước này. Hồi tháng 5, sau khi Nga giới thiệu xe tăng thế hệ mới T-14 trong họ xe thiết giáp Armata, tập đoàn sản xuất vũ khí hàng đầu của Trung Quốc là Norinco đã "dìm hàng" loại xe tăng mới của Nga và khoe rằng xe tăng của mình tốt hơn xe tăng T-14 của Nga nhiều lần.
Thế nhưng, vào tháng 8 vừa qua trong cuộc đua xe tăng thế giới 2015 được tổ chức tại Nga thì xe tăng của Trung Quốc là loại Type 96A đã thảm bại hoàn toàn trước xe tăng T-72B3 của Nga.
Thiên Hà (Theo Want China Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc khoe chế tạo được xe tăng phòng thủ tốt nhất thế giới