Trung Quốc đã phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp vắc xin COVID-19 của Sinovac Biotech ở những người từ 3 đến 17 tuổi.

Trung Quốc đã tiêm bao liều vắc xin COVID-19 trước khi phê duyệt Sinovac dùng cho trẻ em?

Nhân Hoàng | 05/06/2021, 10:12

Trung Quốc đã phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp vắc xin COVID-19 của Sinovac Biotech ở những người từ 3 đến 17 tuổi.

Chủ tịch Sinovac Biotech - Yin Weidong tiết lộ thông tin này với kênh truyền hình nhà nước vào cuối ngày 5.6.

Đợt tiêm chủng đại trà của Trung Quốc, với 723,5 triệu liều vắc xin tính đến ngày 3.6, hiện chỉ dành cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Khi nào vắc xin Sinovac sẽ được cung cấp cho các nhóm trẻ phụ thuộc vào việc các cơ quan y tế xây dựng chiến lược tiêm chủng của Trung Quốc, Yin Weidong nói với kênh truyền hình nhà nước trong cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Yin Weidong cho biết trẻ vị thành niên có mức độ ưu tiên tiêm vắc xin chống lại COVID-19 thấp hơn so với người cao tuổi, những người đối mặt với nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng cao hơn sau khi nhiễm bệnh.

Kết quả sơ bộ từ các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 cho thấy vắc xin Sinovac có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch ở những người tham gia từ 3 đến 17 tuổi và hầu hết các phản ứng có hại đều nhẹ.

trung-quoc-tiem-bao-nhieu-lieu-vac-xin-truoc-khi-sinovac-duoc-phe-duyet-dung-khan-cap-tre-em32.jpg
Trung Quốc vừa phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp vắc xin COVID-19 của Sinovac Biotech ở những người từ 3 đến 17 tuổi

Sinopharm, hãng dược phẩm được nhà nước Trung Quốc hỗ trợ sử dụng công nghệ vắc xin COVID-19 tương tự Sinovac, cũng đang đệ trình dữ liệu để được kiểm tra ở các nhóm trẻ hơn. Áp dụng kỹ thuật khác Sinopharm và Sinovac, loại vắc xin từ CanSino Biologics đã bước vào thử nghiệm giai đoạn 2 với những người từ 6 đến 17 tuổi.

Sinovac đã hoàn thành một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2, nơi những người tham gia được tiêm liều tăng cường thứ ba sau khi hoàn thành hai mũi tiêm thông thường, ông Yin Weidong cho biết.

Những người tham gia đã thấy mức độ kháng thể tăng 10 lần so với mức trước đó trong một tuần và 20 lần trong nửa tháng, theo ông Yin Weidong.

Ông Yin Weidong cảnh báo rằng Sinovac vẫn phải hoàn thành việc quan sát lâu dài hơn về thời gian tồn tại của kháng thể trước khi có thể đưa ra khuyến nghị cho các cơ quan chức năng về thời điểm nên tiêm liều thứ ba.

Sau thời gian tưởng chừng kiểm soát được COVID-19, giới chức
Trung Quốc hoang mang khi Quảng Đông, tỉnh đông dân nhất và đứng đầu về kinh tế cả nước, đang vật lộn với biến thể từ Ấn Độ và Anh. Xem chi tiết tại đây.

Đến nay Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 91.218 ca mắc COVID-19 với 4.636 người chết và 86.197 trường hợp phục hồi. 

Trong 24 giờ qua, Trung Quốc báo cáo 24 ca COVID-19 mới, gồm 9 trường hợp địa phương (tất cả đều ở Quảng Đông) và 15 người nhập cảnh (5 ở Thượng Hải, 2 ở Quảng Đông, 2 ở Tứ Xuyên, 2 ở Vân Nam, 1 ở Bắc Kinh, 1 ở Nội Mông, 1 ở Chiết Giang và 1 ở Thiểm Tây).

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc đã tiêm bao liều vắc xin COVID-19 trước khi phê duyệt Sinovac dùng cho trẻ em?