Các thành phố ở Quảng Đông, tỉnh đông dân nhất Trung Quốc, đã phong tỏa và yêu cầu kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính với một số du khách khi các quan chức y tế địa phương tìm cách kiểm soát dịch bệnh bùng phát.

Tỉnh đông dân nhất Trung Quốc vật lộn với biến thể COVID-19 từ Ấn Độ và Anh

Nhân Hoàng | 02/06/2021, 13:32

Các thành phố ở Quảng Đông, tỉnh đông dân nhất Trung Quốc, đã phong tỏa và yêu cầu kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính với một số du khách khi các quan chức y tế địa phương tìm cách kiểm soát dịch bệnh bùng phát.

Hôm 2.6, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tất cả 10 ca mắc COVID-19 trong nước đều ở tỉnh Quảng Đông, với 7 trường hợp ở tỉnh lị Quảng Châu và 3 tại thành phố Phật Sơn gần đó.

Là trung tâm sản xuất, xuất khẩu và là tỉnh đứng đầu về kinh tế ở Trung Quốc, Quảng Đông đã tăng cường các nỗ lực phòng chống và kiểm soát COVID-19 kể từ khi làn sóng dịch bệnh mới nhất xảy ra vào cuối tháng 5.2021.

Quảng Châu đã báo cáo 41 ca mắc COVID-19 tại địa phương từ ngày 21.5 đến 1.6 và Phật Sơn có 6 trường hợp.

Quảng Châu, Phật Sơn đã yêu cầu người dân ở một số khu vực lân cận phải cách ly tại nhà và những người rời khỏi địa phương bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt đường dài phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 3 ngày trước đó.

Sự bùng phát COVID-19 đã thúc đẩy một số người dân Quảng Châu không có lịch hẹn trước tiêm vắc xin COVID-19 tập trung tại các địa điểm tiêm chủng.

Zhang Zhoubin, quan chức kiểm soát dịch bệnh ở Quảng Châu, nói với các phóng viên hôm 1.6 rằng đám đông tại một số địa điểm đã ở mức "nghiêm trọng".

tinh-dong-dan-nhat-trung-quoc-vat-lon-voi-covid-19-chung-an-do-va-anh.jpg
Nhân viên y tế thu thập tăm bông từ người dân trong quá trình xét nghiệm COVID-19 hàng loạt ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông

Quảng Châu đã đình chỉ các cuộc hẹn cá nhân và ưu tiên tiêm chủng cho các nhóm thiết yếu nhằm đảm bảo có đủ nhân viên y tế làm việc trong việc ngăn chặn COVID-19.

Hạn chế đi lại

Trung Quốc đã báo cáo 24 ca nhiễm coronavirus mới vào ngày 1.6, so với 23 một ngày trước đó và 19 trường hợp không triệu chứng, so với 15 một ngày trước đó. Trung Quốc không phân loại các ca COVID-19 không có triệu chứng như các trường hợp đã được xác nhận.

Thành phố Thâm Quyến, trung tâm công nghệ Trung Quốc cũng ở tỉnh Quảng Đông, đã ghi nhận hai ca mắc COVID-19 không triệu chứng mới tại địa phương vào ngày 1.6, nâng tổng số trường hợp không có triệu chứng kể từ ngày 21.5 lên 15.

Sân bay Thâm Quyến đã yêu cầu những du khách khởi hành tại đây có giấy tờ tùy thân từ Quảng Châu hoặc Phật Sơn xuất trình kết quả âm tính với COVID-19 được thực hiện trong vòng 3 ngày trước khi bay.

Một quan chức của cơ quan y tế thành phố Thâm Quyến cho biết các ca mắc COVID-19 gần đây ở Quảng Châu là do chủng vi rút lây lan nhanh lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ. Các quan chức vẫn đang điều tra nguồn gốc của sự bùng phát COVID-19.

Sự bùng phát COVID-19 ở Thâm Quyến không liên quan đến Quảng Châu. Các quan chức ở đó nghi ngờ coronavirus đã lan truyền sang các cộng đồng địa phương bởi các công nhân cảng, với 11 trường hợp bị nhiễm biến chủng Anh.

Cũng thuộc tỉnh Quảng Đông, thành phố Mậu Danh đã phát hiện một ca mắc COVID-19 không triệu chứng vào ngày 25.5, tiếp xúc với bệnh nhân ở Quảng Châu.

Tính đến ngày 1.6, Trung Quốc có tổng cộng 91.146 ca mắc COVID-19 với số người chết không đổi là 4.636. Trong số này, 86.164 trường hợp đã khỏi bệnh.

Bài liên quan
Trung Quốc phát hiện ca bệnh cúm gia cầm H10N3 ở người đầu tiên
Người đàn ông 41 tuổi ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc được xác nhận là trường hợp đầu tiên nhiễm chủng cúm gia cầm H10N3, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết hôm 1.6.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh đông dân nhất Trung Quốc vật lộn với biến thể COVID-19 từ Ấn Độ và Anh