Tân Hoa xã, ngày 11.11 đưa tin, nguyên Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) Chu Minh Quốc đã bị kết án tử hình, cho hoãn thi hành án 2 năm với tội danh nhận hối lộ và sở hữu tài sản lớn không rõ nguồn gốc.

Trung Quốc kết án tử hình nguyên Chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Quảng Đông

2 | 12/11/2016, 06:50

Tân Hoa xã, ngày 11.11 đưa tin, nguyên Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) Chu Minh Quốc đã bị kết án tử hình, cho hoãn thi hành án 2 năm với tội danh nhận hối lộ và sở hữu tài sản lớn không rõ nguồn gốc.

Tòa án trung cấp Liễu Châu ở tỉnh Quảng Tây cho biết, ông Chu đã sở hữu số tài sản không xác định được nguồn gốc trị giá 91 triệu NDT, đồng thời nhận 141 triệu NDT gồm hiện vật và tiền hối lộ, thông qua vợ hoặc nhận trực tiếp.

Cựu quan chức này đã thừa nhận về khoản hối lộ khổng lồ và hối hận nói trong nước mắt trước tòa rằng: “Đó là một sai lầm nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng, trong thời gian giữ các chức vụ Giám đốc Công an thành phố Trùng Khánh, Bí thư Ủy ban Kiểm tra kỷ luật tỉnh Quảng Đông và Chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Quảng Đông từ năm 2002-2014, ông Chu (59 tuổi) đã lợi dụng chức vụ để trục lợi cho người khác nhằm đổi lấy những khoản tiền, thông qua việc can thiệp vào một số dự án, gói thầu đất và thăng chức

Cùng ngày, Tân Hoa xã cũng đưa tinnguyên Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương (Chính-Hiệp) khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, ông Triệu Lê Bình đã bị kết án tử hình với tội danh mưu sát, nhận hối lộ và tàng trữ trái phép vũ khí và thuốc nổ.

Theo phán quyết của Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, miền Trung Trung Quốc, ông Triệu Lê Bình còn bị tước bỏ các quyền chính trị và phải sung công số tài sản cá nhân trị giá 2 triệu nhân dân tệ (293.535 USD).

Ông Triệu Lê Bìnhcũngtừng đảm trách chức vụ cảnh sát trưởng Nội Mông, đã bắn chết người tình 28 tuổi họ Li, sau đó đốt xác phi tang ở TP Xích Phong hồi năm ngoái.

Nạn nhân là một người phụ nữ bán quần áo và 2 người có mối quan hệ bồ bịch trong thời gian dài, tờ Tài Tân dẫn nguồn tin giấu tên gần gũi với cảnh sát Nội Mông cho biết.

Trước khi bị giết, theo một số nguồn tin, nạn nhân đã gọi điện thoại vào số máy khẩn cấp của Nội Mông nói rằng cựu cảnh sát trưởng theo dõi cô. Sau khi bắn chết tình nhân, ông Triệu bỏ xác cô gái sau cốp xe và lái khỏi trung tâm thành phố. Tiếp đến, hung thủ đổ xăng lên thi thể và châm lửa đốt hòng phi tang.

Cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) thông báo ông Ngô Thiên Quân (Wu Tianjun) - nguyên Ủy viên thường vụ tỉnh ủy Hà Nam - đang bị điều tra với cáo buộc "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật."

Ông Ngô cũng từng là Bí thư phụ trách chính trị-pháp lý tỉnh ủy Hà Nam.

P.V (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc kết án tử hình nguyên Chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Quảng Đông