Theo đề xuất mới nhất của luật sư của ông Trump, tân tổng thống Mỹ muốn dời ngày hầu tòa sang thời điểm thích hợp hơn.

Vừa đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Trump sẽ phải hầu tòa?

Hà Ngọc Bách | 11/11/2016, 11:21

Theo đề xuất mới nhất của luật sư của ông Trump, tân tổng thống Mỹ muốn dời ngày hầu tòa sang thời điểm thích hợp hơn.

Luật sư của ông Donald Trump cho biết, do quá bận trong thời gian diễn ra quá trình chuyển giao quyền Tổng thống nên ông Trump khó thể tham gia phiên tòa ngày 28.11. Do đó, phiên tòa được phía vị tân tổng thống Mỹ yêu cầu dời sang tháng 2 hoặc tháng3, sau khi ông Trump đã nhận nhiệm vụ tại Nhà Trắng.

Phía ông Trump trình yêu cầu này lên Thẩm phán Gonzalo Cruiel, người đã từng bị tân Tổng thống Mỹ lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ trong suốt chiến dịch về vấn đề liên quan đến Mexico.

Theo đó, ông Cruiel bày tỏ sự quan ngại rằng việc trì hoãn phiên tòa và cho phép ông Trump chính thức trở thành Tổng thống vào ngày 20.1.2017 liệu có đúng hay không. Thẩm phán Cruiel cho biết có thể ông sẽ đưa ra vấn đề dời phiên tòara xem xét vào ngày 14.11.

Luật sư Dnaiel Petrocelli, đại diện của ông Trump nói với ông Cruiel rằng, trong lịch sử Mỹ, chưa từng có một vị Tổng thống đương chức hay một vị tổng thống mới được chọn nào lại phải đối mặt với việc hầu tòa như thế này.

Ông Petrocelli cũng nói thêm việc ra hầu tòa tốt hơn hết nên diễn ra vào lúc ông Trump đã chính thức trở thành Tổng thống chứ không phải giai đoạn chuyển giao quyền lực đầy nhạy cảm này.

Theo tìm hiểu, vụ kiện liên quan đến Đại học Trump, chỉ là một trong những vụ kiện cáo liên quan đến nhữngkhách hàng cũ mà nhà tài phiệt bất động sản Donald Trumpphải đối mặt. Khách hàng kiện ông Trump vìcho rằng chương trình tại Đại học Trump không hề giống như những gì được quảng cáo.

Cụ thể, theo nguyên đơn thì vị này tưởng rằng nếu học Đại học Trump sẽ trở thành một chuyên gia bất động sản giỏi, nhưng trên thực tế điều này là không chính xác.

Ông Cruiel từng đề xuất cho ông Trump tham dự phiên tòa thông qua video. Tuy nhiên, ông này cũng khẳng định sẽ làm việc với các cựu học viên của trường Đại học Trump để làm sáng tỏ vụ việc.

Thiên Mai
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Trump sẽ phải hầu tòa?