Một phóng viên của tờ The Wall Street Journal đã phải rời khỏi Trung Quốc do giấy phép bị từ chối gia hạn.

Trung Quốc không gia hạn giấy phép báo chí cho phóng viên báo Mỹ

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 31/08/2019, 10:08

Một phóng viên của tờ The Wall Street Journal đã phải rời khỏi Trung Quốc do giấy phép bị từ chối gia hạn.

Theo Công ty Dow Jones – đơn vị sở hữu báoThe Wall Street Journal: “Quả thực giới chức trách Trung Quốc đã từ chối gia hạn giấy phép báo chí cho ông Chun Han Wong. Chúng tôi đang xem xét vụ việc”.

Chun Han Wong là phóng viên người Singapore thường trú tại Bắc Kinh từ năm 2014, chuyên đưa tin chính trị. Thị thực của ông hết hạn vào ngày 30.8.

Tổng biên tập The Wall Street Journal Matt Murray bình luận: “Thật thất vọng khi Trung Quốc làm vậy. Báo chúng tôi luôn công bằng và chính xác. Tất nhiên chúng tôi vẫn cam kết đưa tin theo tiêu chuẩn cao nhất để đáp ứng kỳ vọng độc giả”.

Một nguồn tin tiết lộ Bộ Ngoại giao Trung Quốc trước đó đã bày tỏ thái độ không hài lòng với một bài viết đăng cuối tháng 6 của ông Wong cùng đồng nghiệp Philip Wen.

Theo bài viết, giới chức Úc đang điều tra một người họ hàng của Chủ tịch Tập Cận Bình do dính líu đến hoạt động tội phạm có tổ chức, rửa tiền.

Về vụ việc trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố: “Chúng tôi kiên quyết phản đối những động thái công kích phỉ báng ác ý bởi một số cá nhân phóng viên nước ngoài. Chúng tôi không chào đón loại nhà báo này”.

Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài thường trú Trung Quốc ( FCC China) chỉ trích đây là hành động trừng phạt các tổ chức không đưa tin “tâng bốc” Trung Quốc hay giới lãnh đạo nướcnày.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Cuộc chiến 'công nghệ xa xỉ' ở Trung Quốc khi ô tô điện ngày càng thông minh và rẻ
Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường ô tô điện của Trung Quốc đang diễn ra gay gắt với những "công nghệ xa xỉ" mà người mua ô tô ở nước khác chưa từng thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc không gia hạn giấy phép báo chí cho phóng viên báo Mỹ