Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 18.9 tại Moscow, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói rằng hai nước đang có triển vọng hợp tác rất lớn.

Trung Quốc kỳ vọng về phát triển hợp tác với Nga

Hoàng Vũ | 19/09/2019, 17:45

Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 18.9 tại Moscow, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói rằng hai nước đang có triển vọng hợp tác rất lớn.

"Nga và Trung Quốc có triển vọng hợp tác rất lớn. Phía Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục liên kết Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường với EAEU (Liên minh kinh tế Á - Âu) và thúc đẩy mở rộng hơn nữa quy mô và chất lượng thương mại song phương", ông Lý cho biết vànói thêm rằng sự phát triển lành mạnh và ổn định của quan hệ Nga -Trung có lợi không chỉ cho hai nước mà còn cho cả cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Trung Quốc tái khẳng định cam kết của Bắc Kinh, nhằm tăng cường tình hữu nghị và tăng cường hợp tác với Nga, cũng như cùng nhau bảo vệ hệ thống quan hệ quốc tế và hệ thống thương mại đa phương do Liên Hợp Quốc lãnh đạo.

Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ tin tưởngchuyến thăm của Thủ Tướng Trung quốc sẽ tạo đột phá cho sự phát triển hợp tác kinh tế giữa hai nước. Ông khẳng định, Trung Quốc thực sự là các đối tác chiến lược của Nga và đang là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cườngđã đến Nga vào ngày 16.9 trongchuyến thăm chính thức 3 ngàytheo lời mời của người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev. Trong chuyến thăm, hai Thủ tướngsẽ tổ chức cuộc họp thường kỳ lần thứ 24 giữa những người đứng đầu chính phủ Trung Quốc và Nga.

Chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc diễn ra vào thời điểm hai quốc gia kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và sẽ làm càng thắt chặt và mở rộng quan hệ đối tác chiến lược Trung - Nga nhất là trong bối cảnh cuộc thương chiến giữa Trung Quốc và Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cũng như cả cả Bắc Kinh và Moscow đều đang phải chịu những sức ép chiến lược không nhỏ từ Washington.

Hoàng Vũ (theo Sputnik)
Bài liên quan
Nga đánh chặn tên lửa triệu đô Mỹ viện trợ cho Ukraine
Hãng tin TASS ngày 17.4 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga thông báo các hệ thống phòng không nước này vừa thành công đẩy lùi một đợt không kích quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
24 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc kỳ vọng về phát triển hợp tác với Nga