Khi nhắc đến công nghệ búp bê Trung Quốc thời hiện đại, không ít người nghĩ đến búp bê tình dục. Tuy nhiên các nhà chế tạo Trung Quốc mới đây vừa cho ra mắt loại búp bê có thể mở ra chân trời mới cho búp bê tình dục.

Trung Quốc mở ra chân trời mới cho công nghệ búp bê tình dục

30/06/2016, 13:55

Khi nhắc đến công nghệ búp bê Trung Quốc thời hiện đại, không ít người nghĩ đến búp bê tình dục. Tuy nhiên các nhà chế tạo Trung Quốc mới đây vừa cho ra mắt loại búp bê có thể mở ra chân trời mới cho búp bê tình dục.

Jia Jia là tên nữ robot của giáo sư Trần Tiểu Bình thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (Thiên Tân) vừa xuất hiện trong buổi triễn lãm tại Thiên Tân. Khi nhìn Jia Jia, nhiều người đã không thể giữ được sự bình tâm trước sự sống động và quyến rũ của nó.

Chất liệu robot làm bằng công nghệ đặc biệt giúp nó cực kỳ giống với con người từ màu da, đôi mắt có hồn đến chi tiết nhỏ như móng tay, tóc mai, lông mi. Tất cả đều hoàn hảo. Nhưng điều ấn tượng là robot này mang tính nhân bản cực cao nhờ những phương thức giao tiếp giống con người.

"Bộ não" của nó về cơ bản là một cơ sở dữ liệu trực tuyến khổng lồ, được kết nối với một nền tảng điện toán đám mây giúp tăng cường khả năng xử lý cảm xúc và lời nói khi dữ liệu mới được tải lên. Điều đó cho phép Jia Jia có thể trò chuyện với những người đối diện và trả lời trong vòng chưa đầy một giây. Từ việc thu âm người nói rồi tiếp nhận xử lý, phản hồi bằng câu trả lời đều diễn ra rất nhanh, đó là sự giao tiếp rất nhân bản.

Những người chế tạo cũng nói thêm rằng Jia Jia còn có khả năng thể hiện cảm xúc cũng như có thể nhận biết thái độ của người đối diện. Tuy nhiên, chức năng này phải nâng cấp và hoàn thiện hơn nhiều thì mới đạt đẳng cấp như họ mong muốn.

Dù sao thì việc một robot xinh đẹp có khả năng trò chuyện cũng thật sự khiến người tham quan vui thích và dừng lại tìm cách chụp ảnh tự sướng với nó. Hơn nữa, việc các nhà chế tạo cho nó ăn mặc đồ cổ trang càng giúp Jia Jia thêm phần mặn mà, quyến rũ.

Việc Trung Quốc có thể sản xuất được búp bê dạng Jia Jia có thể mở ra một chân trời mới cho ngành sản xuất búp bê tình dục tại đất nước này. Năm 2012, Reuters nói rằng Trung Quốc đạt doanh thu 2 tỉ USD nhờ việc sản xuất búp bê. Tuy nhiên, búp bê của Trung Quốc chỉ được ưu điểm là giá thấp chứ chất lượng thì rất kém nên chỉ có thể xuất sang các thị trường dễ tính chứ không thể cạnh tranh nổi với hàng Nhật ở các thị trường có nhu cầu khắt khe như Mỹ (chỉ chiếm 2% doanh thu xuất khẩu búp bê tình dục của Trung Quốc năm 2012). Ngay cả thị trường trong nước, người tiêu dùng Trung Quốc cũng không còn mặn mà với các sản phẩm rẻ tiền nữa.

Do hiệu ứng của chính sách một con nên Trung Quốc thừa nam mà thiếu nữ. Ngày càng nhiều đàn ông độc thân không có cơ hội tìm bạn gái và họ đã lựa chọn búp bê tình dục để giải quyết khoảng trống hụt hẫng về giới tính. Họ có thể bỏ nhiều tiền ra để mua một búp bê đẳng cấp hơn là những thứ ném vào thùng rác mà còn thấy đỏ mặt. Với một búp bê có vẻ đẹp và "thông minh’"như Jia Jia thì nó có thể khiến những người Trung Quốc mê búp bê không phải mong ngóng các sản phẩm chất lượng cao từ Nhật nữa.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc mở ra chân trời mới cho công nghệ búp bê tình dục