Theo báo cáo mới nhất, chỉ trong tuần này đã có ít nhất 38 người thiệt mạng trong hai vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc.

Trung Quốc nổ mỏ than, 38 người thiệt mạng

Kiều Nguyễn | 04/12/2016, 05:04

Theo báo cáo mới nhất, chỉ trong tuần này đã có ít nhất 38 người thiệt mạng trong hai vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết một vụ nổ đã xảy ra cuối ngày 2.12 tại một mỏ than tư nhân ở thành phố Qitaihe, tỉnh Hắc Long Giang, làm 22 công nhân bị mắc kẹt. 21 người được xác định đã chết vào đêm 2.12.

Các nỗ lực cứu trợ đang được tiến hành nhưng gặp phải nhiều khó khăn do các mảnh vỡ bên trong đường hầm.

Trước đó, tại một mỏ than khác ở Nội Mông, một vụ nổ cũng đã khiến ít nhất 17 người tử nạn. Một số lượng công nhân không xác định được vẫn còn đang bên trong hầm mỏ dưới lòng đất và đội cứu hộ cũng đang khẩn trương cứu những người gặp nạn ra ngoài.

Trung Quốc là nước sản xuất than lớn nhất trên thế giới và những tai nạn chết người liên quan đến các hầm mỏ thường xuyên xảy ra.

Trong một vụ nổ mỏ than ở tây nam Trùng Khánh ngày 31.10, hơn 33 công nhân đã thiệt mạng, và trong tháng 9, ít nhất 18 người cũng đã bỏ mạng tại vùng Ninh Hạ.

Các quan chức cho biết trong những thập niên qua, số lượng tử vong tại các hầm mỏ đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, một số nhóm nhân quyền lại phủ nhận con số theo báo cáo này và cho rằng số tử vong thực tế còn cao hơn rất nhiều.

Kiều Nguyễn (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Kinh doanh trong nước bất ổn, các hãng công nghệ lớn Trung Quốc tìm sự tăng trưởng ở Trung Đông
Các công ty Trung Quốc sẽ ít phải đối mặt với sự giám sát chính trị hơn ở khu vực Trung Đông, các mối quan hệ chủ yếu tập trung vào lợi ích kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc nổ mỏ than, 38 người thiệt mạng