Trung Quốc hiện đang sở hữu nhiều nữ tỉ phú đô la nhất thế giới, sau đó là Mỹ và Anh.

Trung Quốc sở hữu nhiều nữ tỉ phú đô la nhất thế giới

Một Thế Giới | 20/10/2015, 20:10

Trung Quốc hiện đang sở hữu nhiều nữ tỉ phú đô la nhất thế giới, sau đó là Mỹ và Anh.

Trung Quốc sở hữu nhiều nữ tỉ phú đô la nhất thế giới  trong năm nay. Một trong những cái tên đình đám nhất thế giới và dẫn đầu trong danh sách này là nữ chủ nhân sở hữu đế chế màn hình cảm ứng Lens của Trung Quốc - bà Zhou Qunfei với 50 tỉ Nhân dân tệ (tương đương với 7,8 tỉ USD), báo cáo Hurun ngày 19.10 cho biết.
Danh sách nữ tỉ phú đô la trong năm nay đã tăng với tốc độ nhanh chóng, tăng gần 50% so với năm ngoái, tăng tới 73 tỉ phú đô la. Trong đó có 49 người đến từ Trung Quốc. Trong danh sách 10 nữ tỉ phú giàu nhất thế giới thì có tới 8 người đến từ Trung Quốc.
Xếp thứ hai trong danh sách là Mỹ với 15 nữ tỉ phú và đứng thứ 3 là Anh.
Bà Zhou đang là nữ tỉ phú đô la giàu nhất thế giới, sau khi công ty Lens của bà, nhà cung cấp chính của Apple và Samsung, chính thức niêm yết trân sàn ChiNext.
Bà Zhou đã thay thế nữ hoàng bất động sản Chen Lihua không chỉ về vị trí nữ tỉ phú đô la giàu nhất thế giới mà còn là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, theo Hurun.
Bà Chen hiện giờ đứng ở vị trí thứ 2 trong cả hai danh sách với khối lượng tài sản 49,5 tỉ Nhân dân tệ. Theo sau bà là Yang Huiyan, người thừa kế của công ty đầu tư kinh doanh bất động sản Country Garden, với 40,5 tỷ Nhân dân tệ. Tiếp đến là bà Wu Yajun, người đồng sáng lập công ty bất động sản Longfor Properties với 27 tỉ Nhân dân tệ.
Bất động sản tiếp tục được xem là công cụ kiếm tiền chính của những người phụ nữ giàu có Trung Quốc.
Theo đó, Trung Quốc chính là quốc gia có đóng góp to lớn trong việc mở rộng danh sách cũng như tài sản của những nữ tỉ phú đô la giàu nhất thế giới.
"Peggy Cherng của thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng của Trung Quốc Panda Express và bà chủ Vicky Teoh của TPG cho biết, Trung Quốc đã đóng góp tới 70% số lượng phụ nữ giàu nhất thế giới hiện nay", Hoogewerf cho biết trong báo cáo.
Tuyết Nhung (Theo Shanghai Daily)
Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc sở hữu nhiều nữ tỉ phú đô la nhất thế giới