Một cuộc tập trận bắn đạn thật được Trung Quốc tổ chức vào ngày 30.7 gần đảo Bình Đàm (tỉnh Phúc Kiến) đối diện với Đài Loan.

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật gần Đài Loan

Cẩm Bình | 30/07/2022, 16:29

Một cuộc tập trận bắn đạn thật được Trung Quốc tổ chức vào ngày 30.7 gần đảo Bình Đàm (tỉnh Phúc Kiến) đối diện với Đài Loan.

220730041147-04-china-military-drill-file-exlarge-169.jpg

Cục An toàn hàng hải Bình Đàm 2 ngày trước đó ban hành cảnh báo cấm tất cả tàu thuyền đi vào vùng biển gần đảo và gần tỉnh Phúc Kiến. Tập trận dự kiến diễn ra từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối.

Thông tin tập trận xuất hiện sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi bắt đầu chuyến công du châu Á nhưng chưa rõ bà có thăm Đài Loan hay không. Ý định thăm đảo tự trị của nữ chính trị gia này khiến quan hệ Mỹ - Trung trở nên cực kỳ căng thẳng thời gian qua, Bắc Kinh nhiều lần cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Trong khi đó, phía cơ quan phòng vệ Đài Loan thông báo họ phát hiện máy bay không người lái bay qua đảo Đông Dẫn (do Đài Loan kiểm soát nhưng nằm gần Trung Quốc hơn) hai lần vào ngày 28.7. Rất có thể máy bay thực hiện nhiệm vụ thu thập tin tình báo.

Chuyến công du của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi bắt đầu từ ngày 29.7 với các điểm dừng là tất cả đồng minh quan trọng ở khu vực này gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore. Tuy nhiên ý định đến Đài Loan vẫn còn là dự kiến. Một số nguồn tin quan chức tiết lộ Lầu Năm Góc đã lập kế hoạch đề phòng “sự cố bất ngờ” khi Chủ tịch Hạ viện Pelosi thăm đảo tự trị.

Bài liên quan
Trung Quốc bị ảnh hưởng vì Tesla, Amazon, Intel và Ericsson tiếp tục sa thải nhiều nhân viên
Việc cắt giảm lực lượng lao động quy mô lớn tại các hãng công nghệ nổi tiếng trên toàn cầu như Tesla, Amazon, Intel và Ericsson gây ra sự lo lắng ở Trung Quốc, nơi các công ty lớn cũng tiến hành sa thải nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tập trận bắn đạn thật gần Đài Loan