Ba kẻ tấn công "nổi loạn" đã cho nổ bom tại một văn phòng đảng ủy ở Tân Cương, giết chết 2 người và làm bị thương 3 người khác, theo truyền thông Trung Quốc.

Trung Quốc tiêu diệt nhóm 'nổi loạn' tại Tân Cương

Hà Ngọc Bách | 29/12/2016, 19:11

Ba kẻ tấn công "nổi loạn" đã cho nổ bom tại một văn phòng đảng ủy ở Tân Cương, giết chết 2 người và làm bị thương 3 người khác, theo truyền thông Trung Quốc.

Ngay sau khi thực hiện tội ác, cả 3 phần tử "nổi loạn" đều bị cảnh sát tiêu diệt ngay tại hiện trường vụ tấn công.

Vụ tấn công xảy ra vào chiều 28.12. Đâylà vụ tấn công chết người đầu tiên diễn ra tại địa phương này trong vài tháng gần đây.

Nhà chức trách Trung Quốc ngay lập tức cáo buộcnhững người Duy Ngô Nhĩ là thủ phạm của vụ tấn công lần này.

Theo Tân Hoa Xã, ba kẻ nàyđã lái một chiếc xe vào sân của Văn phòng đảng ủy quận Moyu tại Tân Cương, thực hiện một vụ tấn công bằng dao và cho nổ một thiết bị nổ.

Theo Công an Trung Quốc, một bảo vệ và một nhân viên an ninh của phòng đảng ủy nói trên đã thiệt mạng cùngba người khác bị thương. Trước đó, Tianshan.net -cổng thông tin chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc ở Tân Cương cho biết có 4 kẻ tấn công bị cảnh sát bắn chết và số người thiệt mạng vì vụ tấn công chỉ có 3 người.

Bà Wang, Phát ngôn viên của Bộ Công an Trung Quốc cho biết vụ việc phải có "thời gian để xác minh" và từ chối giải thích về sự thay đổi số lượng những kẻ tấn công.

Bạo lực nổ ra ở Tân Cương hồi năm 2009 khi hàng trăm người Hán bị người Duy Ngô Nhĩgiết chết. Chính quyền Trung Quốc sau đó thiết lập nhiều biện pháp ổn định tình hình và tăng cường an ninh cho khu vực, trong bối cảnh người Duy Ngô Nhĩ đòi tách khỏi Trung Quốc.

Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan
Mỹ buộc công ty Trung Quốc bán bất động sản đã mua gần kho tên lửa
Hãng Reuters đưa tin vào ngày 13.5, Nhà Trắng thông báo cho công ty Trung Quốc MineOne Partners Limited cùng các đối tác thời gian 120 ngày để bán bất động sản mà họ đã mua nằm gần một căn cứ không quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tiêu diệt nhóm 'nổi loạn' tại Tân Cương