Một trung tâm mua sắm lớn ở Trung Quốc đã cho xây dựng một bức tượng khổng lồ hình một chú gà trống. Điểm đặc biệt là ngoại hình chú gà trống này lại rất giống Tổng thống Mỹ mới đắc cử ông Donald Trump.

Người Trung Quốc dùng tượng 'ông Trump' đón Tết

Thanh Danh | 29/12/2016, 07:01

Một trung tâm mua sắm lớn ở Trung Quốc đã cho xây dựng một bức tượng khổng lồ hình một chú gà trống. Điểm đặc biệt là ngoại hình chú gà trống này lại rất giống Tổng thống Mỹ mới đắc cử ông Donald Trump.

Theo tờ Nhân dân nhật báo, bức tượng được dựng lên ở Thái Nguyên, là trung tâm, đồng thời là thành phố lớn nhất tỉnh Sơn Tây nằm về phía bắc Trung Quốc. Bức tượng được xây nhằm báo hiệu năm Dậu (con gà) sắp tới theo âm lịch truyền thống của các nước phương Đông.

Các nhà thiết kế cho biết thiết kế của mình đã được lấy cảm hứng từ ông Trump, đặc biệt là cử chỉ và kiểu tóc.

CNN dẫn lờiPhó giám đốc bộ phận kế hoạch của trung tâm mua sắm trên, ông Cao Mingliang cho biếtbức tượng chú gà sẽ trở thành linh vật biểu tượng của trung tâm.

Sẽ có ít nhất 4cửa hàng cho tung ra thị trường bản sao của chú gà trống khổng lồ. Tùy theo kích thước sẽ có giá cả khác nhau. Các bức tượng đồ chơi được dựa trên bức tượng gà trống này có giá rẻ nhất là 57 USD và mắc nhất là 1.739 USD cho phiên bản cao hơn 9m.

Theo Reuters dẫntừ tờ Nhân dân Nhật báo, thì ngoài chú gà trống trên, tháng trước một chú gà lôi với bộ lông vàng được một nhà báo ở Hàng Châu chụp tại khu bảo tồn động vật hoang dã của Trung Quốc cũng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng nước này. Họ cũng cho rằng chú gà lôi hoang dã đó có vẻ ngoài rất giống ông Trump.

Chú gà lôi giống ông Trump

Ông Gao Hongqiang, người chăm sóc những con vật tại khu bảo tồn cũng khẳng địnhkhông những giống về hình thức bên ngoài, mà thần thái thể hiện qua ánh mắt của ông Trump và chú gà lôi lông vàng kia cũng khá giống nhau.

Thanh Danh (theo CBS)
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Trung Quốc dùng tượng 'ông Trump' đón Tết