Lượt đấu thứ nhất vòng loại U.21 quốc gia đã khép lại với rất nhiều bất ngờ và kịch tính. Do vậy, những đội ngã ngựa ở lượt thứ nhất cần phải sửa sai ngay ở lượt 2.

Trước lượt 2 vòng loại U.21 quốc gia: Chờ PVF và HAGL hồi sinh

Anh Tú | 04/09/2023, 13:00

Lượt đấu thứ nhất vòng loại U.21 quốc gia đã khép lại với rất nhiều bất ngờ và kịch tính. Do vậy, những đội ngã ngựa ở lượt thứ nhất cần phải sửa sai ngay ở lượt 2.

pvf.jpg
PVF (áo đỏ) đã thua Hà Nội trong trận ra quân

Cần lưu ý là vòng loại giải U.21 quốc gia chỉ đá vòng tròn 1 lượt thay vì 2 lượt như vòng loại U.19. Do vậy, không có nhiều cơ hội sửa sai nên các đội phải nỗ lực ngay và luôn.

Sau lượt trận thứ nhất, Viettel đang dẫn đầu bảng A nhờ thắng Luxury Hạ Long 7-0. Tiếp theo là Phú Thọ, đội đã thắng TTBĐ Đào Hà 2-1 và thứ 3 là Hà Nội do đội đương kim vô địch giải đấu chỉ thắng PVF-CAND 1-0. Tuy nhiên, Hà Nội có cơ hội lớn để giành ngôi đầu sau lượt thứ 2 nếu thắng đậm được Luxury Hạ Long.

Có thể nói, Luxury Hạ Long thua 0-7 trước Viettel cũng không có gì bất ngờ nếu biết đội bóng đến từ Quảng Ninh từng thua Viettel 0-8 tại vòng loại lần trước. Cũng vào vòng loại năm 2020, Hà Nội gặp Hạ Long và chỉ thắng 1-0. Giải năm đó, Hà Nội bị loại vì tính đối đầu trực tiếp thì họ kém số bàn thắng khi đối đầu với Nam Định và Viettel. Giải năm nay, Hà Nội chắc chắn phải để ý đến chỉ số phụ nên họ sẽ quyết thắng đậm nhất có thể.

Trong khi đó, Viettel sẽ gặp Phú Thọ. Trận ra quân, Phú Thọ trong lần đầu dự U.21 đã thắng được một tân binh khác là TTBĐ Đào Hà. Tuy nhiên, Viettel ở một đẳng cấp hoàn toàn khác khi không chỉ là cựu binh dày dạn kinh nghiệm ở các giải trẻ mà còn là ông vua vòng loại. Giải năm ngoái, họ không thua trận nào tại vòng loại. Nếu tính rộng hơn thì trong 3 năm qua, Viettel chỉ thua đúng 1 trận tại vòng loại giải U.21 là trước Học viện Nutifood. Do vậy, rất khó để Phú Thọ tạo ra bất ngờ.

PVF cần phải xốc dậy tinh thần sau khi để thua Hà Nội 0-1. Dù không dùng đội hình mạnh nhất dự giải lần này nhưng lò đào tạo trẻ PVF có rất nhiều tài năng và việc U.16 của họ thắng cả U.16 Man City hay U.16 Porto trong giải Shanghai Future Star Cup là minh chứng. Trước một TTBĐ Đào Hà mới chân ướt chân ráo dự giải thì đó là cơ hội để Thái Bá Đạt và đồng đội ghi thật nhiều bàn thắng.

Tại bảng B, trận derby Tây Nguyên giữa hai đội bóng láng giềng là Gia Lai và Kon Tum chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Tại lượt ra quân, cả hai đội đều gây bất ngờ. HAGL được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng B nhưng chủ nhà lại thua sốc trước Quảng Ngãi được đánh giá thấp hơn nhiều. Trong khi đó, Kon Tum vốn bị đánh giá thấp trước giải do thua cả 10 trận vòng loại giải U.19 với 0 bàn thắng, 29 bàn thua thì lại bất ngờ thắng Huế 2-0 để tạm vươn lên đầu bảng.

Cũng phải lưu ý rằng, dù Kon Tum thua thảm ở giải U.19 nhưng trong 2 trận gặp Gia Lai thì họ lại chơi tập trung nên HAGL rất vất vả mới thắng được 1-0 và 2-0. Với phong cách chơi phòng ngự, biết mình biết ta thì Kon Tum hứa hẹn sẽ khiến HAGL vất vả.

Quảng Ngãi sau khi tạo bất ngờ trước HAGL sẽ gặp một đội bóng mạnh khác là Đà Nẵng. Trước vòng loại, Đà Nẵng được đánh giá có thực lực không thua gì HAGL khi lứa trẻ của họ vừa giành hạng ba giải U.19 và Đà Nẵng rất nhiều lần vượt vòng loại giải U.21. Trận đấu này sẽ giúp chúng ta xem Quảng Ngãi có thực sự là hiện tượng của giải năm nay hay không.

Tại bảng C, Khánh Hòa được đánh giá cao nhất nhưng chưa thi đấu ở lượt thứ nhất. Trận gặp Đồng Nai ở lượt thứ 2 chính là trận Khánh Hòa ra quân. Đội bóng phố biển sẽ phải nhìn Đồng Nai với ánh mắt dè chừng sau khi đại diện miền Đông Nam Bộ vừa có chiến thắng 3-2 trước Gama Vĩnh Phúc.

Chủ nhà bảng C là Đắk Lắk sau khi bị Tây Ninh cầm hòa 1-1 trận ra quân sẽ buộc phải thắng Vĩnh Phúc nếu muốn đua tranh suất đi tiếp. Tương tự, Vĩnh Phúc cũng ở thế phải thắng nếu không muốn bị loại sớm. Trận đấu có tính chất sống còn này hứa hẹn sẽ nhiều căng thẳng.

Tại bảng D, trận cầu đinh sẽ là chủ nhà TP.HCM gặp đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng đấu: Đồng Tháp. Lúc này, các cầu thủ trẻ TP.HCM hết sức tự tin khi họ vừa có chiến thắng đậm nhất vòng loại là hạ Cần Thơ 4-0. Nhưng phải khẳng định là Đồng Tháp có trình độ được đánh giá cao hơn Cần Thơ nhiều và là khắc tinh của TP.HCM. Bằng chứng là trong 2 năm gần đây tại vòng loại giải U.21, Đồng Tháp đều thắng TP.HCM với tỷ số 3-1.

Còn Long An, họ vừa có trận hòa trên thế thắng trước Đồng Tháp khi dẫn trước đến tận phút 90 mới bị gỡ hòa. Điều đó giúp các cầu thủ Long An tự tin khi đối đầu với người hàng xóm Tiền Giang. Các cầu thủ hai đội cũng không lạ gì nhau vì họ vừa gặp nhau tại vòng loại giải U.19. Còn nhớ, tại lượt cuối vòng loại giải U.19, Tiền Giang bị loại nhưng lại níu chân Long An bằng chiến thắng 2-1 khiến Long An cũng bị loại theo. Đây là lúc để cầu thủ trẻ hai đội giải quyết món nợ cũ.

Lịch thi đấu lượt 2 ngày 5.9

13 giờ 30: Quảng Nam - Huế
13 giờ 30: Khánh Hòa - Đồng Nai
13 giờ 30: Tiền Giang - Long An
14 giờ 30: Viettel - Phú Thọ
15 giờ: Kon Tum - Hoàng Anh Gia Lai
15 giờ 30: TTBĐ Đào Hà - PVF-CAND
15 giờ 30: Quảng Ngãi - Đà Nẵng
15 giờ 30: Vĩnh Phúc - Đắk Lắk
15 giờ 30: Đồng Tháp - TP.HCM
17 giờ: Hà Nội - Luxury Hạ Long

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt 2 vòng loại U.21 quốc gia: Chờ PVF và HAGL hồi sinh