Ngày 13.9, các trận cuối cùng của vòng loại giải U.21 quốc gia 2023 sẽ tiến hành để xác định chủ nhân những tấm vé cuối cùng dự VCK tại Thanh Hóa và Nghệ An.

Trước lượt trận cuối vòng loại U.21 quốc gia: Tự quyết và cầu nguyện

Anh Tú | 12/09/2023, 09:05

Ngày 13.9, các trận cuối cùng của vòng loại giải U.21 quốc gia 2023 sẽ tiến hành để xác định chủ nhân những tấm vé cuối cùng dự VCK tại Thanh Hóa và Nghệ An.

viettel.jpg
Khó đội nào cản nổi Viettel (áo đỏ) góp mặt tại VCK

Tại bảng A, đương kim vô địch Hà Nội đã giành tấm vé đầu tiên sau chiến thắng 1-0 trước TTBĐ Đào Hà và đang có 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Viettel về lý thuyết vẫn chưa chính thức giành vé đến VCK nhưng trên thực tế thì việc đội á quân bị loại còn "khó hơn lên trời". Viettel đang có 10 điểm sau 4 lượt và họ chỉ tụt xuống thứ 3 nếu thua Hà Nội cách biệt 2 bàn. Ngay cả trong trường hợp đó thì Viettel vẫn nằm trong 2 đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Viettel chỉ có thể bị loại nếu họ thua Hà Nội 14 bàn, điều gần như không tưởng. Do vậy, trận Hà Nội - Viettel sẽ mang tính chất thủ tục và hai đội nhiều khả năng sẽ tung đội hình dự bị ra sân để giữ chân trụ cột cho VCK.

PVF-CAND đang có 7 điểm và hiệu số khá cao. Lượt cuối, PVF-CAND sẽ gặp Phú Thọ. Cửa thắng của PVF-CAND rất cao và chỉ cần có thêm 3 điểm thì đội bóng chủ nhà bảng A sẽ trở thành 1 trong 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Phú Thọ về lý thuyết nếu thắng PVF-CAND thì sẽ vươn lên xếp thứ ba bảng A nhưng cơ hội để họ đi tiếp không nhiều do hiệu số bàn thắng bại rất thấp, không thể cạnh tranh với các bảng còn lại.

Tại bảng B, cục diện đã ngã ngũ từ vòng đấu trước khi xác định được chủ nhân 2 tấm vé dự VCK là Kon Tum và Đà Nẵng. Trận đấu giữa hai đội bóng này cũng giống như trận thủ tục để xác định đội đầu bảng. Nhiều khả năng cả hai sẽ tận dụng cơ hội gặp nhau trong trận này để rèn quân trước khi bước vào VCK.

Cũng tại bảng B, HAGL không có điểm nào sau 4 trận nên chắc chắn xếp chót bảng. Do vậy, có thể dễ dàng tính được số điểm đội xếp thứ ba bảng B khi so kè với các đội bóng khác. Cho dù Huế, Quảng Nam hay Quảng Ngãi thì khi xét thành tích với các đội xếp thứ ba ở bảng còn lại (không tính kết quả với trận gặp đội cuối bảng HAGL), số điểm của 3 đội này lần lượt là 4, 5 và 3 cũng không đủ để cạnh tranh. Có thể khẳng định dù kết quả thế nào thì bảng B chỉ có 2 đại diện góp mặt tại VCK là Kon Tum và Đà Nẵng.

Tại bảng C, tình hình phức tạp hơn một chút. Khánh Hòa và Tây Ninh cùng có 7 điểm sau 3 trận và hai đội sẽ gặp nhau lượt cuối. Nếu Khánh Hòa hòa hay thua dưới 5 bàn thì họ vẫn có vé dự VCK. Trong khi đó, Tây Ninh cũng chỉ cần hòa là chắc chắn góp mặt tại VCK nên nhiều khả năng hai đội sẽ đá giữ sức cho VCK.

Trận đấu giữa chủ nhà bảng C là Đắk Lắk và Đồng Nai hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn. Đắk Lắk đang xếp thứ ba với 5 điểm. Một chiến thắng trước Đồng Nai sẽ giúp Đắk Lắk có 8 điểm và chắc chắn giành vé dự VCK. Về phía Đồng Nai, họ mới có 3 điểm sau 3 trận. Trên lý thuyết, Đồng Nai vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu họ thắng Đắk Lắk và chờ PVF-CAND không thắng được Phú Thọ (trận đấu ở bảng A). Khả năng PVF-CAND mất điểm ở lượt cuối rất khó mà việc Đồng Nai thắng được Đắk Lắk còn khó hơn khi đội này vừa thua Khánh Hòa 1-3, thua Tây Ninh 1-4.

Tại bảng D, TP.HCM đã giành vị trí nhất bảng cùng vé đi tiếp sau khi thắng Tiền Giang 5-0. Trận cuối TP.HCM gặp Long An chỉ là trận thủ tục với đội chủ nhà bảng D. Đối với Long An thì trận đấu này lại rất quan trọng vì họ cần thêm ít nhất 1 điểm để chắc chắn với vị trí nhì bảng. Nếu Long An để thua thì khả năng họ rơi xuống thứ ba và mất vé phút cuối rất cao.

Các cầu thủ trẻ Long An không thể quên được bài học từ vòng loại giải U.19 quốc gia hồi tháng 4 vừa qua. Khi đó, Long An nắm trong tay quyền tự quyết và lượt cuối gặp chủ nhà Tiền Giang đã bị loại. Nếu Long An thắng thì họ có vé đi VCK nhưng rồi họ lại để thua và tuột vé vào tay An Giang.

So với nhiệm vụ ở giải U.19 thì nhiệm vụ lần này khó và khác đi một chút. Nếu xét về độ khó, TP.HCM là đội chủ nhà đã toàn thắng từ đầu vòng loại với 12 bàn thắng ghi trong 3 trận. Nhưng bù lại, nhiệm vụ của Long An lần này chỉ là một kết quả hòa trong khi TP.HCM không cần thắng bằng mọi giá mà muốn dưỡng sức nhiều hơn cho VCK cận kề.

Còn Đồng Tháp đã thi đấu xong thì chỉ còn biết cầu nguyện cho các diễn biến thuận lợi trong ngày thi đấu cuối. Đồng Tháp có thể đi tiếp nếu xảy ra một trong 3 khả năng. Thứ nhất là ở bảng A, PVF-CAND không thể thắng trước Phú Thọ; thứ hai là ở bảng C, Đắk Lắk không thể thắng trước Đồng Nai; thứ 3 ở bảng C là Long An để thua TP.HCM.

Nhưng dù thế nào thì có thể nói vòng loại giải U.21 năm nay là cuộc sát hạch rất kỹ càng. Những đội giành vé đến VCK do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và LĐBĐ Việt Nam phối hợp tổ chức, đều là những cái tên xứng đáng. Để tạo sự công bằng, các trận đấu có liên quan số phận các đội cạnh tranh vé vớt đều được tổ chức vào 15 giờ 30 ngày 13.9.

Lịch thi đấu ngày 13.9

13:30 Kon Tum - Đà Nẵng

13:30 Tây Ninh - Khánh Hoà

13:30 Cần Thơ - Tiền Giang

14:30 TTBĐ Đào Hà - Hạ Long

15:00 Hoàng Anh Gia Lai - Huế

15:30 PVF-CAND - Phú Thọ

15:30 Quảng Nam - Quảng Ngãi

15:30 Đắk Lắk - Đồng Nai

15:30 TP.HCM - Long An

17:00 Viettel - Hà Nội

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt trận cuối vòng loại U.21 quốc gia: Tự quyết và cầu nguyện