Vào 15 giờ ngày 22.4, trận đấu mở màn VCK giải U.19 Quốc gia 2023 sẽ tiến hành giữa đương kim vô địch Hà Nội và Đà Nẵng.

Trước trận Hà Nội – Đà Nẵng giải U.19 Quốc gia vào 15 giờ ngày 22.4: Chờ bản lĩnh nhà vô địch

Anh Tú | 22/04/2023, 07:46

Vào 15 giờ ngày 22.4, trận đấu mở màn VCK giải U.19 Quốc gia 2023 sẽ tiến hành giữa đương kim vô địch Hà Nội và Đà Nẵng.

hanoi.jpg
Hà Nội thắng Đà Nẵng 2-0 tại bán kết năm 2019 - Ảnh: Khả Hòa

Tại vòng loại, Hà Nội đã thể hiện bản lĩnh khi bất bại trong bảng đấu tử thần dù chung bảng với Viettel, Thanh Hóa, Công an Hà Nội. Sau 10 lượt đấu, các nhà đương kim vô địch thắng 6, hòa 4 để về vị trí thứ 2.

Tuy không có điểm số ấn tượng như HAGL hay Bình Dương và cũng không giữ ngôi đầu nhưng Hà Nội tỏ ra rất đáng sợ. Khi cần tập trung cân não để chiến thắng thì họ sẽ tìm ra cách. Đó mới chính là bản lĩnh cùa nhà vô địch. Chẳng hạn trước lượt trận thứ 4 gặp Thanh Hóa, Hà Nội chỉ có 5 điểm và bị Thanh Hóa bỏ xa 4 điểm. Nếu trận đó không thắng thì Hà Nội coi như trượt dài trong cuộc đua vào top 2. Thế nhưng thầy trò Dương Hồng Sơn vẫn rất tỉnh để giành chiến thắng 3-2. Hay ở lượt trận thứ 9 gặp lại Thanh Hóa, khi Hà Nội cần thắng lợi sớm để chấm dứt cảnh đêm dài lắm mộng thì họ thắng dễ như ru ngủ với tỉ số 3-0.

Điều quan trọng với Hà Nội là họ có bản lĩnh và kinh nghiệm của nhà vô địch. Cách khởi động vòng loại của họ càng không ồn ào thì họ càng trở nên nguy hiểm hơn khi vào vòng chung kết.

Trong khi đó, Đà Nẵng cũng xuất sắc không kém khi vượt qua bảng đấu có đội khó cao tại vòng loại. Trong 8 trận vòng loại, Đà Nẵng chỉ thua 1 trận có phần kém may mắn trước Nam Định nhưng họ lại thể hiện sức mạnh khi thắng SLNA 3-0, cựu vô địch PVF 2-0. Nhờ đó, Đà Nẵng đã vươn lên dẫn đầu một cách ấn tượng trước 1 lượt vòng loại với 17 điểm, góp phần loại ứng cử viên PVF khỏi cuộc chơi.

Trận đấu giữa hai đội sẽ gợi nhớ đến lần gặp nhau tại bán kết năm 2019. Đà Nẵng khi đó đã chơi cực kỳ ấn tượng tại vòng bảng khi dẫn đầu, xếp trên cả HAGL. Thế nhưng khi gặp Hà Nội thì họ vẫn thua 0-2.

Nhắc lại để nhớ trận đó, Hà Nội vươn lên dẫn trước 1-0 sau pha lập công của của Nguyễn Duy Thanh từ một tình huống sút chéo rất hiểm hóc phút 21. Bị dẫn trước, Đà Nẵng đã liên tục tổ chức phản công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong một pha lên bóng, Trung Nguyên có pha đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Văn Chuẩn đã kịp tung người cứu thua cho Hà Nội.

Sang hiệp 2, từ một pha đá phạt nguy hiểm ở gần khu vực cấm địa, Nguyễn Văn Tùng đá phạt bóng chạm hàng rào, nhưng Ngô Đức Hoàng đã có mặt đúng lúc để loại thủ môn Ngọc Thi sút vào gôn trống nhân đôi cách biệt 2-0 cho Hà Nội. Ở những phút còn lại, Đà Nẵng dâng cao tìm mọi cách để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ đã không thể vượt qua được hàng thủ được tổ chức khá chắc chắn. Trận đấu đã khép lại với tỷ số 2-0.

Giải  đó, Hà Nội đã leo lên ngôi vô địch sau khi thắng HAGL ở chung kết còn với Đà Nẵng thì vào bán kết vẫn là thành tích tốt nhất mà họ có được đến nay. Sau đó, bóng đá Đà Nẵng gặp một số khó khăn về tài chính nên không thể cử các đội trẻ đá giải quốc gia năm ngoái. Nhưng năm nay, Đà Nẵng trở lại rất thuyết phục với ngôi đầu bảng B vòng loại.

Xét tương quan, Hà Nội được đánh giá mạnh hơn nhờ truyền thống thi đấu cực tốt tại các giải trẻ khi đang là đương kim vô địch và đã 6 lần đăng quang trong 12 năm gần đây. Hà Nội tỏ ra cực kỳ nghiêm túc tại giải đấu này. Tại buổi lễ bốc thăm, ban lãnh đạo Hà Nội cho biết sau khi thắng Hải Phòng ở lượt cuối, họ đã lên đường bay đến TP.HCM rồi xuống Tây Ninh ngay mà không hề nghỉ ngơi để tập trung cho giải.

Trong hành trình leo núi lần này, Hà Nội không còn Nguyễn Văn Trường, Vũ Văn Sơn hay Nguyễn Đức Anh nhưng họ lại có những tài năng mới như tiền đạo "mỏng cơm" Lê Trí Phong (cao 1,82 mét nhưng nặng có 58 kg) đã lập công trong 5 trận, tiền vệ Nguyễn Trung Thành chỉ cao 1,63 mét nhưng khéo léo lập công trong 4 trận. Chúng ta hãy chờ đón xem bản lĩnh nhà vô địch sẽ thể hiện ra sao.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia sẽ chính thức được diễn ra tại Tây Ninh. Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh.

Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 15 ngày 22.4 tại SVĐ tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh  YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)...

Thông tin giải đấu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Hà Nội – Đà Nẵng giải U.19 Quốc gia vào 15 giờ ngày 22.4: Chờ bản lĩnh nhà vô địch