Hy vọng cú ăn ba của Manchester United mùa giải này đã tan thành mây khói sau trận thua Sevilla 0-3 ở tứ kết lượt về Europa League. Nhân cơ hội này, Robbie Fowler xát muối vào vết thương của thầy trò Erik ten Hag.

Cựu tiền đạo Liverpool xát muối vào vết thương của MU, Ten Hag nhận trái đắng vì khen De Gea

Sơn Vân | 21/04/2023, 18:19

Hy vọng cú ăn ba của Manchester United mùa giải này đã tan thành mây khói sau trận thua Sevilla 0-3 ở tứ kết lượt về Europa League. Nhân cơ hội này, Robbie Fowler xát muối vào vết thương của thầy trò Erik ten Hag.

Manchester United đặt mục tiêu lọt vào bán kết Europa League ở sân Andalucia sau trận lượt đi chơi trên cơ nhưng bị cầm hòa 2-2 do hai pha phản lưới nhà của Malacia và Hary Maguire.

Thế nhưng, đoàn quân HLV Erik ten Hag đã nhận thất bại ê chề 0-3 do sai lầm tai hại của Hary Maguire và David de Gea.

Việc bị loại khỏi Europa League đồng nghĩa Manchester United không thể giành được ba danh hiệu mùa giải này, sau khi từng thắng Newcastle United 2-0 và vô địch Carabao Cup hôm 26.2.

Quỷ đỏ vẫn còn cơ hội để vô địch FA Cup và sẽ đối đầu với Brighton ở trận bán kết lúc 22 giờ 30 ngày 23.4. Song, Brighton không hề dễ chơi và có 1 tuần nghỉ ngơi trọn vẹn sau khi đánh bại Chelsea 2-1 trên sân khách ở Premier League. Hơn nữa, nếu vượt qua Brighton, Quỷ đỏ có thể gặp rào cản cực lớn khác ở trận chung kết là Manchester City hùng mạnh.

Sau khi Sevilla dập tắt hy vọng giành Europa League của Manchester United, Robbie Fowler đã đăng ảnh trêu chọc thầy trò Erik ten Hag.

cuu-tien-dao-liverpool-xat-muoi-vao-vet-thuong-cua-man-united.jpg
Robbie Fowler đăng ảnh Liverpool giành cú ăn ba mùa giải 2000/01 trêu chọc Manchester United

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Robbie Fowler chia sẻ bức ảnh anh cùng Jamie Redknapp và Sami Hyypia cầm UEFA Cup, League Cup và FA Cup sau khi Liverpool giành được cả ba danh hiệu trong mùa giải 2000/01. Kèm theo đó là chú thích “Chuột Mickey ăn ba” cùng biểu tượng cảm xúc đang cười như khóc để ám chỉ thực tế rằng cú ăn ba của họ không được đánh giá cao như Champions League, Premier League và FA Cup. Đến nay, Quỷ đỏ là CLB duy nhất giành cú ăn ba dạng này kể từ khi Premier League ra đời.

Manchester United đã vô địch Premier League, Champions League và FA Cup dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson vào mùa giải 1998/99. Tuy nhiên, Gary Neville, cựu hậu vệ cánh phải Quỷ đỏ, lo ngại rằng kỷ lục này có thể bị Manchester City phá vỡ trong mùa giải 2023/23 khi tiền đạo Erling Haaland đang thể hiện phong độ ghi bàn hủy diệt (48 bàn sau 41 trận).

Đoàn quân HLV Pep Guardiola vẫn đang trong cuộc đua giành danh hiệu Premier League 2022/23 khi chỉ kém Arsenal 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận và còn gặp chính đối thủ này trên sân Emirates lúc 2 giờ ngày 27.4 tới. Nửa xanh thành Manchester đã lọt vào bán kết FA Cup (chỉ gặp Sheffield United) và Champions League (đối đầu Real Madrid).

Trong một buổi bình luận, Gary Neville nói: "Bây giờ Manchester City đã thi đấu ổn định và tiến vào giai đoạn cuối cùng. Ở phòng thu, có nhắc đến cú ăn ba. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Họ có thể giành cú ăn ba. Họ có thể giành được Champions League, FA Cup và cả Premier League. Vẫn còn chặng đường dài phía trước và Manchester City có thể gặp phải một đội bóng làm khó họ. Nhưng họ đang rất gần thành công”.

Với Manchester United, mục tiêu lớn nhất ở giai đoạn còn lại không phải chức vô địch FA Cup mà phải giữ vững vị trí trong top 4 để dự Champions League mùa tới.

Hiện Manchester United xếp thứ 3 ở Premier League với 59 điểm, hơn Newcastle 3 điểm và Tottenham 6 điểm. Tottenham gặp bất lợi nhất khi thi đấu nhiều hơn hai đội xếp trên 1 trận.

Erik ten Hag nhận trái đắng vì khen David de Gea trước trận gặp Sevilla

Chiến lược gia người Hà Lan chứng kiến David de Gea thể hiện tệ hại trước Sevilla vài ngày sau khi tuyên bố học trò là thủ môn hoàn hảo.

Thủ thành 32 tuổi mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của Quỷ đỏ trước đại diện La Liga, trong đó có pha lao ra ngoài vòng cấm khống chế bóng lỗi dẫn đến bàn thua thứ ba.

Nhìn chung, đây là một mùa giải tiến bộ của Manchester United dưới thời Erik ten Hag, nhưng việc bị loại khỏi Europa League làm người hâm mộ gợi nhớ đến những gì đội bóng trải qua ở mùa giải Premier League tồi tệ nhất vào năm ngoái.

Sau khi bị cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi, Manchester United tới làm khách của Sevilla khi biết rằng còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiến vào bán kết giải đấu mà họ từng vô địch năm 2017 dưới thời Mourinho.

Pha phối hợp tai hại giữa David de Gea và Harry Maguire ở phút thứ 8 không chỉ khiến Manchester United nhận bàn thua sớm mà tạo ra giai điệu buồn cho cả trận.

De Gea quyết định chuyền bóng cho Maguire khi đội trưởng Quỷ đỏ bị ba cầu thủ Sevilla vây quanh, mang lại bàn mở tỷ số cho Youssef En-Nesyri. Thủ môn người Tây Ban Nha phản xạ chậm khi Loïc Bade dùng vai ghi bàn thứ hai cho Seville phút 47 và là tội đồ trong tình huống Youssef En-Nesyri hoàn thành cú đúp phút 81.

cuu-tien-dao-liverpool-xat-muoi-vao-vet-thuong-cua-man-united1.jpg
David de Gea mắc lỗi ở cả ba bàn thua của Manchester United trước Sevilla - Ảnh: Getty Images

Sau thất bại ê chề trước Sevilla, nhiều người đặt câu hỏi liệu De Gea có khả năng đáp ứng yêu cầu của Erik ten Hag về khả năng chơi chân và phân phối bóng hay không. Có lẽ HLV 53 tuổi phải hối hận khi bác bỏ những lời chỉ trích De Gea và từng miêu tả anh là một thủ môn hoàn hảo trong buổi họp báo trước trận đấu.

Phát biểu hồi đầu tuần, Erik ten Hag nói về De Gea như sau: “Ngăn chặn bàn thua, tránh bị ghi bàn là công việc chính của một thủ môn. Bạn có thể làm điều đó theo nhiều cách khác, mỗi người đều có phong cách riêng. Ngày nay, việc kiểm soát bóng càng trở nên quan trọng hơn, đặc biệt là ở cấp độ cao nhất. Lý do vì nếu bạn nắm quyền kiểm soát trận đấu và đối thủ khó gây áp lực hơn thì bạn cũng để thủng lưới hơn.

Thế nhưng cuối cùng thì thủ môn vẫn cần ngăn chặn bàn thua, chặn cú sút, chặn các pha tạt bóng, xử lý tình huống một đối một... Điều đó giống một thủ môn cổ điển hơn. Tôi nghĩ David là một thủ môn đa năng và hoàn hảo thực sự. Chúng tôi rất hài lòng với cậu ta”.

Manchester United và David de Gea đang đàm phán về một hợp đồng mới, theo đó cựu binh sẽ kéo dài thời gian thi đấu tại sân Old Trafford với tiền lương giảm bớt từ mức 375.000 bảng/tuần như hiện nay.

Bất chấp những sai lầm của David de Gea ở trận gặp Sevilla và tin đồn Manchester United muốn có một thủ môn mới vào mùa hè, Erik ten Hag vẫn thể hiện sự ủng hộ dành cho học trò sau trận. Ông nói: "David de Gea có thể trở thành một thủ môn dài hạn không? Cậu ta là người giữ sạch lưới nhiều nhất ở Premier League”.

David de Gea đang dẫn đầu cuộc đua tới giải thưởng Găng tay vàng Premier League 2022/23 với 14 trận giữ sạch lưới từ đầu mùa, chiếm tới 46,7% số trận anh bắt (30).

Nick Pope của Newcastle đứng thứ hai với 13 trận (tỷ lệ 43,3%), trong khi Aaron Ramsdale của Arsenal đứng thứ 3 với 12 trận (38,7%).

Emiliano Martinez (Aston Villa) và Alisson (Liverpool) đều cùng 11 trận giữ sạch lưới với tỷ lệ 37,9%, còn Ederson (Manchester City) có 10 trận giữ sạch lưới với tỷ lệ 33,3%.

Dẫn đầu về số trận giữ sạch lưới nhưng thực tế David de Gea thủng lưới nhiều hơn những thủ môn còn lại nêu trên, khi để thua 37 bàn từ đầu mùa. Người bị thủng lưới gần De Gea nhất trong các thủ môn này là Alisson với 35 bàn thua. Martinez 33 lần lọt lưới, còn Ramsdale 31 lần bị đánh bại. Ederson giữ sạch lưới 10 trận nhưng số bàn thua chỉ là 28, còn Nick Pope lưới ít nhất với 24 bàn thua.

Điều đó khiến người hâm mộ đặt câu hỏi liệu tiêu chí giữ sạch lưới có còn là hợp lý để ghi nhận thủ môn xuất sắc nhất mùa giải. Tất nhiên, De Gea lọt lưới nhiều chủ yếu rơi vào các trận thua đậm trước Manchester City (2-6), Brentford (0-4) và Liverpool (0-7), nhưng khâu giữ sạch lưới chủ yếu nhờ cả hàng thủ chứ không chỉ riêng mình thủ môn.

Bài liên quan
Casemiro đem chiến thuật Sir Alex trở lại MU, Guardiola đi vào lịch sử nếu Man City thắng Bayern
Owen Hargreaves nhận xét Casemiro đã đưa trở lại Manchester United một chiến thuật mà Sir Alex Ferguson từng áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tiền đạo Liverpool xát muối vào vết thương của MU, Ten Hag nhận trái đắng vì khen De Gea