Kaoru Mitoma nói các cầu thủ Brighton tin rằng sẽ thắng Manchester United ở trận bán kết FA Cup sắp tới.

Kaoru Mitoma: Brighton sẽ đánh bại Manchester United ở bán kết FA Cup

Sơn Vân | 20/04/2023, 19:14

Kaoru Mitoma nói các cầu thủ Brighton tin rằng sẽ thắng Manchester United ở trận bán kết FA Cup sắp tới.

Brighton sẽ gặp Manchester United lúc 22 giờ 30 ngày 23.4 tại sân Wembley. Dưới thời HLV Roberto De Zerbi, Brighton được cho chơi còn hay hơn khi Graham Potter còn nắm quyền.

Trước trận gặp Manchester United, Kaoru Mitoma chia sẻ: “Họ là một đối thủ tuyệt vời nhưng chúng tôi có cơ hội lớn để vào chung kết. Chiến thắng ở đó vào Chủ nhật sẽ có ý nghĩa rất lớn với CLB và chúng tôi muốn cố gắng hết sức để đi đến trận chung kết. Sẽ là một trận đấu khó khăn nữa. Manchester United có nhiều cầu thủ tài năng nên chúng tôi phải chú ý đến họ, kiểm soát bóng tốt hơn và giành quyền chủ động trong trận đấu. Nếu Brighton có thể chơi thứ bóng đá của mình, tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội".

Kaoru Mitoma ca ngợi đồng đội trẻ Julio Enciso vì ghi bàn giúp Brighton thắng Chelsea 2-1 trên sân khách ở Premier League tuần trước.

Tiền vệ cánh trái người Nhật Bản 25 tuổi nói: “Đó là một bàn thắng tuyệt vời. Cậu ấy còn trẻ và đang trên đà phát triển. Tôi muốn lấy cảm hứng từ cậu ấy, tiếp tục chơi tốt và phát triển hơn nữa. Cậu ấy tài năng, đã ghi được hai bàn thắng và sẽ giúp ích nhiều hơn cho đội bóng.

Julio Enciso rê bóng giỏi. Khi cậu ấy đưa bóng về phía trước, tôi có những tình huống một đối một. Hoặc chúng tôi có thể sử dụng một đường chuyền một hai. Chúng tôi có một số hiểu biết chung nên dễ dàng chơi cùng nhau. Chúng tôi biết vẫn còn một số điều cần cải thiện. Cũng có khả năng xảy ra hiệp phụ ở FA Cup, vì vậy đây sẽ là một trận đấu khó khăn hơn cả với tư cách cá nhân và tập thể".

Julio Enciso là tiền đạo 19 tuổi người Paraguay, chuyển đến Brighton từ Club Libertad vào kỳ chuyển nhượng hè 2022 với giá 10 triệu bảng.

Julio Enciso phải chờ hai tháng để có trận đấu đầu tiên tại Premier League, khi Brighton thắng chính Chelsea 4-1 tại trận lượt đi hồi tháng 10.2022. Ở vòng 29 Premier League, Enciso ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại giải đấu này giúp Brighton thắng Bournemouth 2-0. Song tại thời điểm đó, nhiều người hâm mộ chưa biết nhiều đến Julio Enciso.

Mọi chuyện thay đổi khi tiền đạo sinh năm 2004 khiến Chelsea ôm hận ngay tại sân nhà với cú sút xa tuyệt đẹp.

Cùng với Kaoru Mitoma, Alexis Mac Allister, Moises Caicedo, Enciso đến Brighton với giá rẻ khi còn là vô danh, phát huy tiềm năng và trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng.

kaoru-mitoma-brighton-san-sang-danh-bai-man-united.jpg
Kaoru Mitoma và Enciso đang tỏa sáng trong màu áo Brighton - Ảnh: Getty Images

Truyền thông Anh đưa tin bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu Kaoru Mitoma phải trả không dưới 50 triệu bảng cho Brighton.

Tờ Football London cho biết giá trị của tuyển thủ Nhật Bản tăng vọt nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Brighton mùa 2022/23. Trên mọi đấu trường, Kaoru Mitoma ghi 10 bàn và có 4 kiến tạo sau 30 trận cho Brighton.

Kaoru Mitoma trở thành cầu thủ Nhật Bản ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Premier League (7 bàn) sau pha lập công vào lưới Brentford ở vòng 29 hôm 1.4.

Manchester City, Manchester United và Arsenal được cho muốn chiêu mộ Kaoru Mitoma.

Tháng trước, Paul Barber - Giám đốc điều hành Brighton nói về khả năng bán Kaoru Mitoma: "Rõ ràng Mitoma và một số cầu thủ khác của chúng tôi đang nhận được sự quan tâm lớn. Dù vậy, Brighton không tồn tại nhờ việc bán cầu thủ".

Brighton chuẩn bị sẵn hợp đồng mới với mức lương hậu hĩnh cho Kaoru Mitoma. Tiền vệ người Nhật Bản có thể nhận 80.000 bảng mỗi tuần trong hợp đồng mới. Đây là mức thu nhập cao nhất Brighton, ngang ngửa trung vệ Lewis Dunk.

Điều đáng nói là Kaoru Mitoma chuyển đến Brighton từ Kawasaki Frontale (Nhật Bản) vào năm 2021với giá chỉ 2,8 triệu bảng.

Cựu tiền đạo Ian Wright (Arsenal) từng ca ngợi thương vụ Kaoru Mitoma của Brighton: "Bản hợp đồng này chỉ tốn 2,8 triệu bảng. Hãy nhìn cách Mitoma chơi bóng và để lại tầm ảnh hưởng lên Brighton. Cậu ấy sẽ là một trong những bản hợp đồng của mùa giải. Tôi cũng muốn chúc mừng Brighton. Đội ngũ tuyển trạch của họ đã tìm ra một viên ngọc quý".

Ngoài Mitoma, hai tiền vệ Alexis Mac Allister và Moises Caicedo cũng được các CLB lớn ở Premier League quan tâm, trong đó có Manchester United.

Brighton từng hét giá lên tới 100 triệu bảng cho Moises Caicedo, trong khi Mac Allister được định giá khoảng 70 triệu bảng.

Manchester United đối mặt thử thách Sevilla trước khi chạm trán Brighton

Trước khi đối đầu Brighton ở bán kết FA Cup, Manchester United có trận đấu khó khăn khi phải làm khách Sevilla ở tứ kết lượt về Europa League lúc 2 giờ sáng 21.4.

HLV Erik ten Hag hẳn đã rút ra bài học lớn sau trận hòa Sevilla 2-2 ở trận lượt đi dù sớm dẫn trước 2-0. Kiểm soát phần lớn thời gian trận đấu nhưng Manchester United phải trả giá vì mất tập trung ở những phút cuối.

Phát biểu trước trận lượt về, chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận các học trò phải biết cách kiểm soát cảm xúc và dành sự tập trung tối đa cho trận đấu.

Erik ten Hag không muốn Quỷ đỏ phạm sai lầm như trận lượt đi cách đây một tuần khi hàng thủ có đêm thi đấu đáng quên với Malacia và Harry Maguire phản lưới nhà những phút cuối.

Khi Martinez và Varane đều vắng mặt do chấn thương, Erik ten Hag phải lựa chọn Maguire, Lindelof và Shaw cho hai vị trí trung vệ.

Ở trận thắng Nottingham Forest 2-0 hôm Chủ nhật, Manchester United chơi lấn lướt đối thủ nhờ khả năng kiểm soát bóng vượt trội của bộ ba Casemiro, Christian Eriksen và Bruno Fernandes. Nhờ đó, áp lực lên cặp trung vệ Maguire và Lindelof giảm đi.

Khi tái đấu Sevilla trên sân khách, Manchester United thiếu vắng Bruno Fernandes vì án treo giò nên có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn của đội. Dù sao, sự trở lại của Sabitzer cũng giúp Erik ten Hag có thêm lựa chọn chiến thuật. Ở lượt đi gặp Sevilla, Sabitzer trở thành mũi tấn công hiệu quả ở trung lộ với hai bàn thắng nhờ khả năng chọn vị trí dứt điểm tốt trước vùng cấm. Eriksen, Casemiro và Sabitzer có thể là bộ ba đá chính của Quỷ đỏ trước CLB La Liga.

Một vấn đề khác mà Manchester United cần khắc phục là chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Tại lượt đi, bộ ba Anthony Martial, Antony và Jadon Sancho giúp Manchester United thực hiện các miếng tấn công tốc độ và trực diện khiến hàng thủ Sevilla lúng túng. Quỷ đỏ có thể ghi đến 3-4 bàn vào lưới đối thủ thay vì chỉ hai pha lập công của Sabitzer nhưng lại phung phí cơ hội ngon ăn.

Sự trở lại của Rashford là tín hiệu đáng mừng cho Manchester United. Với 28 pha lập công trên mọi đấu trường, tiền đạo người Anh 25 tuổi là chân sút số 1 của Quỷ đỏ mùa này. Không cầu thủ Manchester United nào ghi nhiều bàn vào lưới các CLB Tây Ban Nha ở mùa này hơn Rashford (3 pha lập công sau 6 trận).

kaoru-mitoma-brighton-se-danh-bai-man-united1.jpg
Rashford tái xuất giúp Manchester United tăng cơ hội thắng Sevilla - Ảnh: Getty Images

Europa League là giải đấu có thể giúp Sevilla thoát cảnh trắng tay ở mùa này do đang đứng thứ 13 ở La Liga. Sevilla cũng là ông vua của Europa League với 6 lần đăng quang, nhiều nhất lịch sử.

Ivan Rakitic tin rằng sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan là lợi thế lớn của Sevilla khi tái đấu Manchester United.

Trong buổi họp báo trước thềm lượt về vòng tứ kết Europa League, tiền vệ Croatia nói với AS: "Phần lớn cầu thủ Manchester United không biết điều gì đang chờ họ trên sân nhà của chúng tôi. Ramon Sanchez Pizjuan là thánh địa của Sevilla, là điểm tựa để chúng tôi thường xuyên giành thành tích tốt tại giải đấu này.

Casemiro và David de Gea, hai người từng thi đấu tại sân này, chắc chắn đã giải thích với các đồng đội về áp lực khổng lồ mà CĐV của chúng tôi có thể đem lại. Tôi không đảm bảo chúng tôi sẽ chiến thắng. Thế nhưng, cả đội sẽ chiến đấu đến cùng và khiến Manchester United nếm trải khó khăn".

Manchester United đang trải qua mùa giải đầu tiên dưới thời HLV Erik Ten Hag tương đối thành công và có cơ hội giành cú ăn ba, sau chức vô địch vô địch Carabao Cup hôm 26.2.

Bài liên quan
Liverpool muốn cướp mục tiêu chuyển nhượng của MU lần 3, không để thầy trò Ten Hag hội ngộ
Manchester United dự kiến ​​sẽ hoạt động tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng Jurgen Klopp có thể sắp phá vỡ kế hoạch của Erik ten Hag.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kaoru Mitoma: Brighton sẽ đánh bại Manchester United ở bán kết FA Cup