Vào 14 giờ chiều 25.4, Thanh Hóa sẽ gặp Đồng Tháp trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C của VCK giải U.19 quốc gia.

Trước trận Thanh Hóa - Đồng Tháp giải U.19 quốc gia: Lửa thử vàng

Anh Tú | 25/04/2023, 07:05

Vào 14 giờ chiều 25.4, Thanh Hóa sẽ gặp Đồng Tháp trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C của VCK giải U.19 quốc gia.

thanhhoa.jpg
Thanh Hóa (áo vàng) đã chứng tỏ bản lĩnh trước SLNA

Thanh Hóa đến VCK với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng loại, nhưng họ đã chứng tỏ năng lực của mình không hề kém cỏi. Bằng sự chuẩn bị tâm lý tốt trong trận ra quân gặp SLNA, các học trò của HLV Svetislav Tanasijevic đã nhập cuộc khá tự tin để tạo ra một thế trận cân bằng. Chiến thuật hợp lý đã giúp Thanh Hóa không chỉ hóa giải lối chơi máu lửa, kỹ thuật của SLNA, mà còn bình tĩnh tổ chức các pha phản công sắc bén.

Thực tế trên sân, đội bóng trẻ xứ Thanh là những người nhập cuộc tốt hơn với nhiều tình huống lên bóng tốc độ cao, tiềm ẩn sự nguy hiểm và đã mở tỷ số trước. Đáng ra Thanh Hóa có thể khép lại trận đấu bằng chiến thắng nếu may mắn đứng về phía họ nhưng cột dọc lại từ chối cơ hội ghi bàn giữa hiệp 2. Không những vậy, Thanh Hóa còn để thủng lưới khi trận đấu còn 10 phút. Dẫu sao thì việc có 1 điểm trước đối thủ quá hiểu nhau như SLNA cũng là kết quả chấp nhận được với đội quân của HLV Tanasijevic. Thanh Hóa chỉ cần thắng 1 trong 2 lượt trận cuối thì sẽ có mặt tại vòng tứ kết.

Đồng Tháp là đối thủ vừa miếng với Thanh Hóa. Hai đội chưa gặp nhau trong các giải U.19 gần đây, nhưng Đồng Tháp cũng không phải là ẩn số với Thanh Hóa. Sức mạnh của Đồng Tháp đã được thể hiện qua chức vô địch giải U.19 năm 2018 tại Huế và là đội hiếm hoi có thể chen chân vô địch giải trẻ này trước sự áp đảo của Hà Nội và PVF. Tại vòng loại năm nay, Đồng Tháp đã giành ngôi đầu bảng E. Tuy hàng công của Đồng Tháp chưa thật sự sắc bén nhưng họ lại thể hiện lối chơi phòng ngự rất kín kẽ và chỉ để thủng lưới 4 bàn trong 8 trận.

Phong độ đó được Đồng Tháp thể hiện rất tốt trong trận ra quân gặp một đội có hàng công mạnh như Bình Dương. Đó là trận mà Đồng Tháp đã chơi chặt chẽ để thắng với tỷ số 1-0 quen thuộc. Không ngạc nhiên nếu trong trận gặp Thanh Hóa chiều nay, Đồng Tháp tiếp tục áp dụng lối chơi phòng ngự phản công triệt để trong bối cảnh họ chỉ cần hòa là đủ rộng đường đi tiếp. Trận đấu này sẽ lại là một trận lửa thử vàng giữa hàng công Thanh Hóa từng chiến thắng Viettel với hàng thủ Đồng Tháp vừa làm câm lặng Bình Dương.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Thanh Hóa - Đồng Tháp giải U.19 quốc gia: Lửa thử vàng