Sau khi ra quyết định không công nhận ông Trần Quang Nam làm hiệu trưởng ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, UBND TP.HCM có quyết định công nhận TS Trần Thanh Nhàn là Phó Hiệu trưởng điều hành trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học.

Trường ĐH Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM đã có lãnh đạo mới

nguyễn tuyết | 11/01/2019, 16:04

Sau khi ra quyết định không công nhận ông Trần Quang Nam làm hiệu trưởng ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, UBND TP.HCM có quyết định công nhận TS Trần Thanh Nhàn là Phó Hiệu trưởng điều hành trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học.

Ngày 10.1.2019 bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết địnhcông nhận Tiến sĩ Trần Thanh Nhàn là Phó Hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM (Huflit).

Như vậy, cùng với việccông nhận chức vụ Hiệu trưởng nhà trường của ông Trần Quang Nam, cho tới nay, theo đề nghị của Hội đồng quản trị nhà trường, trường HUFLIT đã có người mới tạm thời điều hành mới cho đến khi trường có hiệu trưởng mới.

Với việc UBND TP.HCM chấp thuận nghị quyết của Trường ĐH Ngoại ngữ - tin học, TS Trần Thanh Nhàn, phó hiệu trưởng phụ trách có đủ thẩm quyền ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 9.1, UBND TP.HCM đã ký quyết định số 85 ký ngày 7.1.2019 về việc không công nhận ông Trần Quang Nam tiếp tục giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (Huflit) nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Quyết định 85 có hiệu lực từ ngày 7.1.2019, đồng thời cũng thaycho quyết định số 797 ký ngày 1.3.2016 của Chủ tịch UBND TPHCM về công nhận hiệu trưởng trường ĐH Huflitcho ông Trần Quang Nam.

Quyết định cũng được gửi lên cho Bộ GD-ĐT, thường trực Thành ủy TP.HCM, thường trực ủy ban, cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM; Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM và các đơn vị có liên quan.

Trước đó, vào ngày 30.12.2018 Hội đồng quản trị trường ĐH Huflit đã ra nghị quyết đề xuất UBND TPHCM miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng giữa nhiệm kỳ với ông Trần Quang Nam với lý do ông này đã sử dụng bằng cấp chưa được công nhận.

Trần Quang Nam giữ chức vụ hiệu trưởng ĐH ĐH Huflit từ năm 2016. Theo lý lịch khoa học,từ năm 2000 - 2002, ông Nam học thạc sĩ quản trị kinh doanh hệ chính quy tại trường Southern California University (SCUPS). Ông Nam cũng theo học tiến sĩ hệ chính quy tập trung do Trường Business School Lausanne (Thụy Sĩ) cấp bằng.

Tuy nhiên, bằng cấp về thạc sĩ cũng như tiến sĩ của ông Nam được cấp từ nước ngoài đã không được Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT công nhận.

Cụ thể, theo Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT thì bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA)ông Nam theo học (chương trình hợp tác từ xa giữa Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Southern California University khóa 2000 - 2002” do trường đối tác cấp cho ông Nam trong thời gian trường này chưa được kiểm định nên bằng thạc sĩ chưa được công nhận.

Về bằng tiến sĩ của ông Nam do trường Kinh doanh Business School Lausanne (Thụy Sĩ) cũng được Bộ GD-ĐT xác định là không có tên trong danh sách các cơ sở giáo dục đại học được công nhận tại Liên bang Thụy Sĩ. Hơn nữa, trường Business School Lausanne là cơ sở giáo dục tư thục không thuộc hệ thống giáo dục đại học của Thụy Sĩ. Do đó, bằng tiến sĩ do trường này cấp cho ông Nam không đáp ưng theo quy định của Bộ GD-ĐT Việt Nam.

Trường Đại học Dân lập Ngoại ngữ - Tin học TP.HCMđược thành lập ngày 26.101994 theo quyết định số 616/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tiền thân của Trường là Trường Ngoại ngữ và Tin học Sài Gòn (1992). Tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 15.10.2015 của Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi loại hình trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh từ loại hình trường ĐH dân lập sang loại hình trường ĐH tư thục.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM đã có lãnh đạo mới