Sau sự việc bé gái 2 tuổi tử vong ở trường tư thục Phú An, chính quyền đã yêu cầu trường tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

Trường học có trẻ 2 tuổi tử vong bị tạm dừng hoạt động để điều tra

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 22/03/2021, 11:18

Sau sự việc bé gái 2 tuổi tử vong ở trường tư thục Phú An, chính quyền đã yêu cầu trường tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 22.3, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, cho biết sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Vĩnh Quỳnh đã yêu cầu tạm dừng hoạt động nhóm trẻ mầm non tư thục Phú An để phục vụ công tác điều tra. "Hiện cơ quan điều tra đã làm khám nghiệm tử thi cháu bé và đang trong quá trình điều tra nhưng chưa có kết quả về nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên Phòng GD-ĐT vẫn yêu cầu nhà trường này dừng hoạt động đến khi có kết quả điều tra về vụ việc để tiện phục vụ công tác điều tra sau sự việc đau lòng vừa diễn ra".

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Sở cũng nhận được báo cáo ban đầu của Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì về vụ việc trẻ 2 tuổi tử vong tại nhóm lớp mầm non Phú An. Cụ thể, nhóm lớp mầm non độc lập Phú An, địa điểm cụm 2, thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì được thành lập theo quyết định số 215/QĐ-UBND ngày 29.9.2016 của UBND xã Vĩnh Quỳnh.

Chủ nhóm trẻ có hộ khẩu thường trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, tốt nghiệp Trường trung cấp Sư phạm mẫu giáo - nhà trẻ Hà Nội, và có chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục mầm non.

Theo thông tin từ Phòng GD-ĐT H.Thanh Trì, lớp mầm non độc lập Phú An có 13 cháu. Trước đó, theo thông tin đã đưa, cháu Vũ Thanh A., sinh ngày 27.9.2019, sống cùng bố mẹ tại thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Sáng 17.3, cháu A. được gia đình đưa đến nhóm lớp mầm non tư thục Phú An cách nhà khoảng 1km. Đây là buổi đầu tiên bé gái này đến lớp học. Đến khoảng 14 giờ 15, cô giáo gọi cháu dậy để chơi cùng các bạn thì thấy cháu có biểu hiện lả đi, mệt, hỏi bé không nói. Giáo viên đã liên lạc với gia đình rồi lập tức đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, nhưng đến chiều tối cùng ngày thì cháu A. tử vong và được gia đình đưa về nhà riêng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học có trẻ 2 tuổi tử vong bị tạm dừng hoạt động để điều tra