Một nam thanh niên cùng với 4 người khác xuống bệnh viện ở An Giang để làm xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, chỉ có thanh niên này dương tính với COVID-19.

Truy vết F1 của ca COVID-19 đi xe tải từ TP.HCM về An Giang

Tô Văn | 11/07/2021, 15:15

Một nam thanh niên cùng với 4 người khác xuống bệnh viện ở An Giang để làm xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, chỉ có thanh niên này dương tính với COVID-19.

Chiều 11.7, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Long Xuyên đã nhận thông báo từ Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang rằng anh P.V.X. (1984, ngụ xã Khánh Hòa, H.Châu Phú, tỉnh An Giang) dương tính với COVID-19. Hiện anh X. đã được cách ly tập trung điều trị trên TP.Châu Đốc.

“Anh X. cùng 4 người khác xuống bệnh viện để làm xét nghiệm. Tuy nhiên chỉ có anh X. dương tính với COVID-19. Vì vậy, trong quá trình truy vết, ngành chức năng đã xác định được những người tiếp xúc với nhóm anh X. trong bệnh viện, còn những người ở những nơi tiếp xúc trong khung giờ nghỉ của nhóm anh X. (gồm quán cơm, cà phê Vườn Xoài) đang tiếp tục truy vết. Hiện nay, địa phương đăng thông báo người dân nào tiếp xúc với nhóm anh X. trong khoảng thời gian và địa điểm liên quan thì hãy chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để khai báo theo quy định”, trung tá Hậu nói.

Cũng theo trung tá Hậu, hiện cơ bản truy vết lịch trình di chuyển của nhóm anh X. cũng được khoảng 70%.

benh-nhan-covid-19.jpg
Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang, nơi anh X. làm xét nghiệm PCR với kết quả dương tính COVID-19 – Ảnh: Tô Văn

Trước đó, vào ngày 9.7, anh X. cùng với A.R.P. (SN 1981, ngụ ấp Khánh Mỹ, xã Khánh Hòa, H.Châu Phú); B.M.H. (SN 1997, ngụ xã Quốc Thái, H.An Phú); T.V.N .(SN 1982, ngụ ấp Khánh Đức, xã Khánh Hòa, H.Châu Phú) và T.C.L. (SN 1981, ấp Vĩnh lợi, xã Vĩnh Lộc, H.An Phú) đi trên xe tải biển số 67C-05779 từ TP.HCM về TP.Châu Đốc.

Lúc 9 giờ, cả nhóm đến trạm kiểm soát dịch Vàm Cống, có test nhanh COVID-19 thì thấy 5 người đều có kết quả âm tính. Sau đó, cả nhóm đã điều khiển ô tô tải đến thẳng Trung tâm thương mại Nam Châu Đốc (đường Kênh Đào – TP.Châu Đốc) gửi xe.

Thời điểm này, cả nhóm lấy xe gắn máy (cá nhân) đi xuống TP.Long Xuyên để vào Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang làm xét nghiệm RT-PCR.

Khoảng 11 giờ 30 phút, cả nhóm đến TP.Long Xuyên và có ghé quán cơm Mỹ Vân (đường Hà Hoàng Hổ, P.Mỹ Xuyên). Tại đây, họ có tiếp xúc với 1 nữ nhân viên phục vụ nước và 1 nữ nhân viên tính tiền.

Đến 11 giờ 45 phút, cả nhóm đến Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang nhưng do chưa đến giờ làm việc nên cả nhóm đến quán Vườn Xoài, P.Mỹ Phước uống cà phê, nằm võng nghỉ.

Đến 12 giờ 45 phút, cả nhóm quay lại Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang. Tại đây, chỉ anh P. vào bệnh viện và bốc được số khám bệnh. 4 người còn lại do không đợi lâu được nên đã tiếp tục di chuyển đến Bệnh viện Hạnh Phúc để được xét nghiệm RT-PCR. Tại Bệnh viện Hạnh Phúc, một người trong nhóm có tiếp xúc xa với 1 người bảo vệ bệnh viện (có đeo khẩu trang) để hỏi thăm và được trả lời bệnh viện này không xét nghiệm PCR nên cả nhóm quay về.

Lúc 14 giờ, cả nhóm có ghé cây xăng P.Mỹ Long đổ xăng, sau đó trở lại Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang làm xét nghiệm. Khi lấy mẫu xong, cả nhóm về TP.Châu Đốc, trên đường đi có ghé công viên thuộc địa phận P.Mỹ Bình (không rõ công viên nào) rồi về thẳng TP.Châu Đốc.

Rạng sáng 10.7, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang xác định mẫu xét nghiệm của anh X. có kết quả dương tính với COVID-19 nên thông báo cho TP.Châu Đốc đưa anh X. đi cách ly tập trung và khoanh vùng truy vết.

Qua công tác truy vết của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Long Xuyên, đã xác định được 11 người tiếp xúc gần với nhóm anh X. (gồm 6 người bảo vệ, 3 nhân viên Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang và 2 người tại quán cà phê Vườn Xoài). Qua đó cũng đã hướng dẫn họ tự cách ly và lấy mẫu RT-PCR.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy vết F1 của ca COVID-19 đi xe tải từ TP.HCM về An Giang