Nga đã hạ thủy tàu khu trục "Đô đốc Kasatonov", chiếc tàu thứ hai trong dự án 22.350 tại xưởng đóng tàu "Severnaya Verf" ở St Petersburg. Đây là con tàu mà Hải quân Nga tự hào bất khả chiến bại trên mọi vùng biển.

“Tứ đại đô đốc” của Hải quân Nga chuẩn bị tung hoành trên biển

Một Thế Giới | 13/12/2014, 13:35

Nga đã hạ thủy tàu khu trục "Đô đốc Kasatonov", chiếc tàu thứ hai trong dự án 22.350 tại xưởng đóng tàu "Severnaya Verf" ở St Petersburg. Đây là con tàu mà Hải quân Nga tự hào bất khả chiến bại trên mọi vùng biển.

Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov đã có mặt trong lễ hạ thủy con tàu hôm thứ Năm. "Chúng tôi hạ thủy con tàu thứ hai của dự án 22.350 với trọng tâm vươn ra các vùng biển xa, nó sẽ giúp giải quyết mọi vấn đề bảo đảm lợi ích của Nga ở bất cứ vùng biển nào trên thế giới. Chiến hạm này là biểu tượng sức mạnh hải quân Nga", ông Chirkov nói.

Ông nhắc lại rằng con tàu đầu tiên của dự án này, tàu "Đô đốc Gorshkov", đã được thử nghiệm trên biển. "Tôi hy vọng rằng Hạm đội Biển Bắc sẽ triển khai các tàu này với niềm vui và trách nhiệm lớn lao, vì họ sẽ là người đầu tiên sử dụng các con tàu đỉnh cao này cho các vùng biển xa bờ", tư lệnh hải quân Nga cho biết.

Dự án 22.350 bắt đầu vào năm 2006 và tàu "Đô đốc Gorshkov" là chiến hạm đầu tiên ra lò. Tháng trước, tàu bắt đầu được thử nghiệm và dự kiến sẽ được vào biên chế hạm đội Phương Bắc vào 2015.

Tàu thứ hai, Đô đốc Kasatonov" được đóng từ 2009 nhưng nhờ rút tỉa kinh nghiệm từ chiếc tàu đâu tiên nên quá trình đóng tàu được tiến hành nhanh hơn rất nhiều. Chiếc tàu thứ 3 mang tên "Đô đốc Golovko" được đóng vào 2012. Cuối năm ngoái, nhà máy đóng tàu St Peterbourgs tiếp tục bắt tay đóng tàu thứ tư là "Đô đốc Isakov".

Dự án 22.350 đóng các tàu khu trục có độ choán nước 4.500 tấn và có thể đạt tốc độ 29 hải lý trên giờ. Chúng được trang bị nhiều vũ khí hiện đại, đặc biệt là 16 tên lửa "Onyx" hoặc "Calibre", cũng như hệ thống tên lửa chống máy bay "poliment-Redoute".

Với tứ đại đô đốc, hải quân Nga đủ sức tung hoành ở các vùng biển xa và có tiếng nói quan trọng hơn với an ninh trên khắp thế giới. Nhưng trong tương lai, Nga không chỉ có tứ đại đô đốc kể trên mà họ cho biết sẽ đóng từ giờ đến năm 2020, mỗi năm 3-5 tàu cùng lớp để có thể làm chủ hoàn toàn mọi vùng biển gắn với lợi ích của Nga.

Anh Tú (theo Itar Tass) 

Bài liên quan
Ukraine cấm sử dụng Telegram trên một số thiết bị vì lo ngại Nga do thám
Ukraine đã cấm sử dụng ứng dụng Telegram trên các thiết bị chính thức được sử dụng bởi các quan chức chính phủ, nhân viên quân sự và những người làm việc trong các lĩnh vực quan trọng vì lo ngại Nga có thể do thám cả tin nhắn và người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tứ đại đô đốc” của Hải quân Nga chuẩn bị tung hoành trên biển