Trái ngược với những đồng nghiệp đình đám khác ở Premier League, HLV Jurgen Klopp không thể mang về những tân binh thực sự đắt giá.

Từ Dortmund đến Livepool, Jurgen Klopp vẫn chịu phận 'nghèo'

Chiêu Dương | 27/07/2017, 15:33

Trái ngược với những đồng nghiệp đình đám khác ở Premier League, HLV Jurgen Klopp không thể mang về những tân binh thực sự đắt giá.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, chiến lược gia này không có được cái may mắn để dẫn dắt các ông lớn có thói quen chi tiêu mạnh tay cho hoạt động chuyển nhượng

Trước đó, tại Dortmund, ngân quỹ mua sắm của đội bóng này chỉ đủ cho ông thầy người Đức nhắm đến những cầu thủ tầm trung, hoặc chỉ mới ở dạng còn trẻ, tài năng chưa được khai phá.

HLVJurgen Klopp đã từng đưaDortmund đến chức vô địchBundesliga

Dù vậy với khả năng liệu cơm gắp mắm xuất sắc, Klopp vẫn giúp Dortmund trở thành thế lực tại giải đấu cao nhất nước Đức với hai chức vô địch Bundesliga và một lần vào chung kết Champions League.

Tuy nhiên, với việc không có điều kiện để nâng cấp đội hình cũng như thường xuyên bị bòn rút những ngôi sao đẳng cấp nhất, khiến đội chủ sân Westfalenstadion buộc phải bằng lòng với việc núp bóng thế lực mang tên Bayern như điều tất yếu.

Khi cảm thấy chiếc áo Dortmund quá chật so với tham vọng của bản thân, nhà cầm quân 50 tuổi đã quyết định ra đi. Ông chọn Liverpool làm điểm đến tiếp theo.

Tuy nhiên, như một định mệnh, Lữ đoàn đỏ xét về góc độ nào đó cũng chẳng khác Dortmund là mấy. So với những ông lớn khác như Chelsea, M.U, Man City thậm chí cả Arsenal, Liverpool đều thua kém về tiềm lực tài chính.

Nhà cầm quân người Đức vẫn phải tiếp tục bằng lòng với thói quen mua sắm tằn tiện, tiết kiệm mà từng khiến ông quyết định rời Dortmund.

Ghi dấu ấn đậm nét trong lối chơi của đội bóng vùng Merseyside nhưng hạn chế chiều sâu đội hình khiến Liverpool không thể cạnh tranh ngôi vô địch giải đấu quốc nội.

Mùa giải 2017/2018, đội bóng thành phố cảng chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 tại Premier League và giành vé dự Champions League theo đường play-off bất chấp từng cạnh tranh gắt gao với đội đầu bảng Chelsea.

Dù nuôi tham vọng lớn tại giải đấu danh giá cùng mục tiêu cao tại Premier League song nhìn vào sự chuẩn bị của Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè 2017, người hâm mộ có lý do để lo lắng.

Sự thua thiệt về ngân quỹ mua sắm lực lượng của The Kop còn kém cả kẻ ngáng đường Everton chứ chưa nói gì đến các ứng viên hàng đầu khác.

M.U đã ném 100 triệu bảng cho hai tân binh và còn chi tiếp từng đó khi phiên chợ hè khép lại. Man City đã vung hơn 200 triệu bảng cho việc mua sắm.

Chelsea dù khởi động chậm nhưng cũng đã tiêu số tiền 120 triệu bảng. Ngay cả Arsenal cũng không ngại phá kỷ lục của mình khi đem về tân binh Lacazette trị giá 49 triệu bảng.

Liverpool chỉ mới mang về cho mình chân sút 'hạng hai' Mohamed Salah

Còn Liverpool cố gắng lắm mới chỉ đưa được Mohamed Salah với giá 39 triệu bảng. Đây là món hàng thừa mà Chelsea của Mourinho từng đẩy đi trong quá khứ.

Nhưng với Klopp tân binh người Ai Cập là hy vọng lớn nhất trong cuộc đua vô địch. Ngay cả nhạc trưởng Coutinho cũng đang bị Barca lăm le cướp mất để thay thế Neymar.

Với giải đấu nặng tính kim tiền, khắc nghiệt như Premier League việc không bạo chi mỗi kỳ chuyển nhượng chẳng khác nào tự triệt tiêu sức mạnh.

Jurgen Klopp được đánh giá là một HLV có tài nhưng vận may chưa đến với ông

Klopp có tài, giàu khát khao nhưng tại một đội bóng không được vung tay, ông đã tạm thua các đồng nghiệp Mourinho, Guardiola, Conte ngay từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu.

Với một chiến lược gia xuất sắc đang sở hữu, các fan Liverpool hẳn đã ước giá như Klopp có ngân quỹ mua sắm khủng để mang về các siêu tân binh thì họ sẽ còn đáng sợ biết nhường nào.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ Dortmund đến Livepool, Jurgen Klopp vẫn chịu phận 'nghèo'