Thương vụ chiêu mộ tiền đạo hàng hot Kylian Mbappe đang được Real gấp rút triển khai. Tuy nhiên những Ronaldo, Benzema, Bale có lẽ chẳng hề muốn sự xuất hiện của sao trẻ này.

Bộ ba BBC và nỗi lo khi Mbappe đến Real

Chiêu Dương | 27/07/2017, 08:24

Thương vụ chiêu mộ tiền đạo hàng hot Kylian Mbappe đang được Real gấp rút triển khai. Tuy nhiên những Ronaldo, Benzema, Bale có lẽ chẳng hề muốn sự xuất hiện của sao trẻ này.

Sau cú đúp danh hiệu ấn tượng gồm La Liga và Champions League ở mùa trước, Real vẫn chưa đưa về sân Bernabeu tân binh chất lượng nào. Dưới thời Chủ tịch Perez, Kền kền trắng không có thói quen chi tiêu tiết kiệm và mùa này cũng chẳng phải ngoại lệ.

Với đội hình đầy ắp sao, Real chỉ cần bổ sung thêm những nhân tố hàng đầu. Theo báo chí Pháp, Los Blancos sắp đón tiền đạo Kylian Mbappe từ Monaco với giá 180 triệu euro. Với thói quen và tiềm lực tài chính hùng mạnh, chẳng ai nghi ngờ việc Real hoàn tất thương vụ bom tấn nói trên.

Trong trường hợp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đón trung phong 19 tuổi, HLV Zidane là người hạnh phúc nhất. Ông sẽ có thêm một quân bài chất lượng để thực hiện những toan tính chiến thuật.

Tuy nhiên với những ngôi sao tấn công khác mà cụ thể là bộ ba tam tấu BBC, trong thâm tâm, họ không hề muốn đón chào Mbappe.

Vì sao ư? Cả ba đều đang có những vấn đề riêng và tuyển thủ Pháp là sự đe dọa vị trí của họ. Trong khi ngôi sao tiền đạo Ronaldo vẫn ghi bàn khủng ở mùa 2016/2017 nhưng gánh nặng tuổi tác bắt đầu khiến đóng góp của chân sút 32 tuổi giảm sút. CR7 không thể chơi tối đa các trận mùa trước vì yếu tố thể lực.

Thế nên đến mùa này khi đã nhiều thêm một tuổi nữa, chẳng có gì đảm bảo anh không tiếp tục thụt lùi so với bản thân. Trong khi đó Mbappe trẻ khỏe và ưa thích đá vị trí trung phong.

Với sức trẻ, tiền đạo của Monaco có thể tranh thủ sự sa sút, hoặc chấn thương của đàn anh trong một thời điểm nào đó để chiếm chỗ.

Với Benzema, nỗi lo từ cái tên đồng hương thậm chí còn lớn hơn. Mùa trước chân sút 30 tuổi này dù chơi không nổi bật dù nhận được sự ưu ái từ Zidane. Tuy nhiên khi Mbappe đến, anh có thể bị thành vật tế thần cho chính đàn em của mình.

Real dự định đưa Benzema vào bản hợp đồng với Monaco nhằm tiết kiệm chi phí. Điều này cũng là mong muốn của đội bóng chủ quản của Mbappe. Nhưng ngay cả khi có thoát kiếp đổi chác thì với đà xuống dốc về phong độ, khả năng chân sút này bị loại bỏ là rất cao.

Bale chẳng khá hơn là mấy. Quyết định ở lại Real mùa tới được cho là mạo hiểm với ngôi sao xứ Wales. Anh không muốn ra đi trong thất bại sau khi thường xuyên phải dự bị vì những chấn thương dai dẳng.

Ngay cả khi trở lại thì quãng nghỉ quá dài khiến phong độ suy giảm và không thể chiếm được vị trí chính thức.

Tiền sử chấn thương của Bele là rất dày nên không ai dám chắc anh có thể lành lặn để ra sân thường xuyên mùa tới. Cộng với sự góp mặt của Mbappe, viễn cảnh cựu sao Tottenham bị mất chỗ càng lớn hơn.

Rõ ràng Mbappe mang đến niềm vui cho Real nhưng với bộ ba BBC những gương mặt quá tuổi 30 hoặc ngấp nghé là mối đe dọa thật sự.

MH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ ba BBC và nỗi lo khi Mbappe đến Real