Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng việc GĐKT Jurgen Gede không có mặt trong thành phần BHL U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 là một sự phí phạm lớn đồng thời sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của đội tuyển.

'Thiếu GĐKT khiến sức mạnh của U.22 Việt Nam tại SEA Games bị ảnh hưởng'

Bùi Ngọc | 26/07/2017, 17:07

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng việc GĐKT Jurgen Gede không có mặt trong thành phần BHL U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 là một sự phí phạm lớn đồng thời sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của đội tuyển.

Theo công bố từ VFF thay vì đồng hành U.22 Việt Nam trong thành phần BHL tại SEA Games 29 tại Malaysia, giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede sẽ chỉ được phân công đảm nhiệm việc theo dõi các trận đấu tại bảng A, đưa ra những đánh giá, phân tích và gửi về cho U.22 Việt Nam sau vòng đấu bảng.

Điều này có nghĩa là vai trò và đóng góp của chuyên gia người Đức tại giải đấu mà bóng đá Việt Nam coi trọng nhất năm 2017 sẽ bị hạn chế khá nhiều.

Ông Jurgen Gede được VFF phân công theodõi các trận đấu tại bảng Atại SEA Games 29. Ảnh Nguyên Huy

Nói về vấn đề này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải bày tỏ sự ngạc nhiên với cách sắp xếp của VFF. “Không hiểu tại sao VFF lại quyết định như thế khi ông giám đốc kỹ thuật này đã có sự hợp tác tốt trong thời gian qua cũng như đóng góp lớn cho các đội tuyển trẻ Việt Nam. Điều này khiến dư luận cảm thấy khó hiểu”.

Trước đó cả hai HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Vũ Hồng Việt đều thừa nhận ông Gede có những đóng góp tích cực trong việc giúp U.19 Việt Nam giành vé tham dự U.20 World Cup 2017, và chức vô địch Đông Nam Á của U.15 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn và GĐKTJurgen Gede trong một buổi tập của U.20 VN.Ảnh Nguyên Huy

Về việc được VFF phân công nhiệm vụ do thám các trận đấu tại bảng A tại SEA Games 29 cho GĐKT Gede, chuyên gia Vũ Mạnh Hải là một sự lãng phí nguồn nhân lực.

Bởi với vai trò GĐKT ông cần có chân trong thành phần ban huấn luyện để giúp đỡ cho HLV Hữu Thắng hướng tới nhiệm vụ nặng nề tại SEA Games. Hơn nữa công việc do thám các đối thủ ở bảng khác chỉ cần giao cho một trợ lý là đủ.

Theo cựu cầu thủ Thể Công, chất lượng của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 cũng ít nhiều bị ảnh hưởng do thiếu vắng sự trở giúp đắc lực và tích cực của vị chuyên gia người Đức.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải

“VFF đã bỏ tiền thuê ông ta làm giám đốc kỹ thuật thì nên tận dụng, nhất là giải đấu này chúng ta đặt mục tiêu vô địch.

Vai trò của GĐKT là rất quan trọng không chỉ ở đội tuyển mà còn là cả nền bóng đá nữa. Tôi cho rằng việc ông Gede vắng mặt trong BHL của U.22 Việt Nam chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đội tuyển chứ không thể không được.

Một đội bóng muốn thành công cần phải có sự hợp tác của nhiều bộ phận, nhiều người Tại sao không đưa ông Gede vào thành phần BHL tại SEA Games 29. Dư luận và NHM cần lời giải thích rõ ràng từ VFF”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chốt lại.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Thiếu GĐKT khiến sức mạnh của U.22 Việt Nam tại SEA Games bị ảnh hưởng'