HLV Mourinho vừa lên tiếng thừa nhận M.U không phải là thế lực lớn tại Champions League mùa tới. Đây có phải là cách mà “Người đặc biệt” làm để giảm áp lực cho các học trò.

Sốc: Mourinho thừa nhận M.U không có cửa vô địch Champions League

Chiêu Dương | 26/07/2017, 19:43

HLV Mourinho vừa lên tiếng thừa nhận M.U không phải là thế lực lớn tại Champions League mùa tới. Đây có phải là cách mà “Người đặc biệt” làm để giảm áp lực cho các học trò.

Sau mùa giải đoạt cú ăn ba “hạng hai” gồm Siêu cúp nước Anh, League Cup và Europa League, M.U được dự báo sẽ trở lại mạnh mẽ ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Trên thực tế, đội chủ sân Old Trafford đã chi ra hơn 100 triệu bảng để mang về hai tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 và chắc chắn chưa dừng lại công việc mua sắm.

Mourinho đến khi M.U không có vé dự Champions League và giờ với chức vô địch Europa League, họ sẽ tái xuất tại giải đấu này.

Cùng với việc nâng cấp đội hình, dấu ấn của Mourinho tại M.U ngày càng đậm nét. Nói cách khác, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã thực sự kiểm soát đội bóng cả về con người lẫn lối chơi.

Trong quá khứ, năm thứ 2 tại các đội bóng đá kinh qua, Mourinho luôn có thành tích tốt hơn năm đầu. Người hâm mộ Quỷ đỏ vì thế kỳ vọng cao vào đội nhà ở sân chơi số một châu lục mùa bóng 2017/2018.

Tuy nhiên mới đây ông thầy 54 tuổi đã bất ngờ phát biểu rằng đội nhà không có nhiều cơ hội vô địch Champions League mùa này do thực lực vẫn còn hạn chế.

“Chúng tôi đã góp mặt tại Europa League mùa trước với tư cách ứng viên vô địch và là đội bóng hàng đầu. Tuy nhiên, M.U sẽ không có được điều này ở Champions League mùa tới. Chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa cho mục tiêu này”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đánh giá.

Thậm chí “Người đặc biệt” cũng tỏ ra khá dè dặt trong việc đặt mục tiêu cho Quỷ đỏ tại Premier League, giải đấu họ chỉ thứ 6 mùa trước.

Với kinh nghiệm dày dặn và quá hiểu những thử thách khắc nghiệt sẽ phải đối mặt ở mùa giải 2017/2018, Mourinho có lẽ đang tìm cách làm giảm áp lực cho các học trò trước trận đánh lớn.

Mou thừa hiểu nếu ông tuyên bố thách thức các đối thủ rằng M.U là ứng viên hàng đầu và rằng Qủy đỏ sẽ lấy lại vị thế từng có ở đấu trường danh giá Champions League sẽ rất dễ khiến toàn đội rơi vào trạng thái căng cứng tâm lý, đứng trước áp lực buộc phải giành chiến thắng ở mọi trận đấu.

Các đối thủ sẽ dè chừng, giới truyền thông dễ dàng chỉ trích nếu họ chẳng may khởi đầu chệch choạc. Đại cục của M.U sẽ vì thế mà khó khăn hơn.

Mourinho có thể khiêm tốn trong lời phát ngôn sau những gì đã học được nhưng khao khát danh hiệu và hành động của ông thì không. Đây là mẫu HLV mà nếu không mang tham vọng xưng bá, không đặt mục tiêu vô địch, ông chắc chắn sẽ thất bại.

Nhà cầm quân người Bổlà mẫu HLV chinh phục, thích vượt qua các trướng ngại để thành công. Bởi thế những phát biểu trên chỉ là cách để ông cởi bỏ áp lực đang bắt đầu tăng lên cho các học trò mà thôi.

MH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
27 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc: Mourinho thừa nhận M.U không có cửa vô địch Champions League