Cuối tuần vừa qua, Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đã đến với hàng ngàn sinh viên của Trường ĐH Nha Trang và CĐ Sư phạm Trung ương Nha Trang. Chương trình có sự tham gia của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Người đẹp truyền thông Ngọc Linh và ca sĩ Maya. Các khách mời đã mang đến cho người tham dự những chia sẻ tâm huyết nhằm khẳng định khát vọng vươn lên cùng với tinh thần học tập không ngừng chính là con đường dẫn đến thành công.

Tự học - Con đường khởi đầu của thành công

nguyễn tuyết | 13/11/2018, 05:50

Cuối tuần vừa qua, Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đã đến với hàng ngàn sinh viên của Trường ĐH Nha Trang và CĐ Sư phạm Trung ương Nha Trang. Chương trình có sự tham gia của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Người đẹp truyền thông Ngọc Linh và ca sĩ Maya. Các khách mời đã mang đến cho người tham dự những chia sẻ tâm huyết nhằm khẳng định khát vọng vươn lên cùng với tinh thần học tập không ngừng chính là con đường dẫn đến thành công.

Câu chuyện vượt qua khó khăn, thử thách để đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 và giành giải Người đẹp nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017 với dự án “Cõng điện lên bản” của Hoa hậu Mỹ Linh đã gây ấn tượng với hàng ngàn sinh viên. Trên hành trình chinh phục, bản thân Mỹ Linh đã gặp không ít trở ngại, thế nhưng với cô, thách thức chính là những trải nghiệm và bài học cuộc đời, càng va vấp thì Linh càng mạnh mẽ và nỗ lực hơn nữa. Người đẹp chia sẻ, “khi bạn thật sự đam mê, hãy lập kế hoạch rõ ràng và quyết tâm theo đuổi thì ước mơ mới có thể hiện hữu và ngày một gần tầm với của bạn".

Không chỉ đoạt giải cao nhất cuộc thi nhan sắc uy tín trong nước mà Mỹ Linh còn có thành tích học tập đáng nể ở những ngôi trường danh tiếng. Chia sẻ bí quyết để có thành tích học tập tốt, Mỹ Linh cho biết cô luôn cố gắng thực hiện mục tiêu và chăm đọc sách. Cô đặc biệt yêu thích cuốn Đắc nhân tâm, nhờ đọc sách, Linh học được cách ứng xử tế nhị, biết yêu thương mọi người, khiến người đối diện yêu mến và ủng hộ mình. Những cuốn sách dạy làm người, đối nhân xử thế như “Đắc nhân tâm” mang lại nhiều cơ hội thành công hơn cho người đọc.

Người đẹp truyền thông Ngọc Linh, top 10 Hoa hậu Việt Nam 2018 còn là cô tiếp viên hàng không Việt Nam Airline. Đây là lần đầu tiên Ngọc Linh đến với chương trình, cô chia sẻ về sự vinh dự của mình khi đồng hành cùng chương trình và hy vọng những trải nghiệm của bản thân có thể tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên để các bạn có thể biến ước mơ thành hiện thực.

Ngọc Linh chia sẻ, từ nhỏ cô đã rất ấn tượng với hình ảnh của những tiếp viên hàng không xuất hiện ở sân bay và để thực hiện được ước mơ trở thành nữ tiếp viên hàng không, Linhđã không ngừng học tập. Với khả năng thông thạo hai ngoại ngữ Anh – Nhật, cuối cùng thành công đã mỉm cười với cô gái xinh đẹp đầy nghị lực này. Ngọc Linh chia sẻ, “Chỉ cần vượt qua nỗi sợ của chính bản thân mình, sau đó đặt từng viên gạch cho từng bước chân của mình thì càng ngày bạn sẽ tiến dần đến mục tiêu".

Không chỉ chăm học mà Ngọc Linh còn chăm đọc sách, “Sách dạy cho mình rất nhiều điều, tìm được những câu trả lời mà mình còn đang băn khoăn, trăn trở”, cô chia sẻ. Xuất thân khoa tiếng Nhật Trường ĐH Ngoại thương nên Linh rất ấn tượng với cuốn sách Khuyến học của tác giả Fukuzawa Yukichi, cô cho rằng “Cuốn sách giúp mình nhận ra sự quan trọng của học vấn, học vấn chính là con đường ngắn nhất để phát triển bản thân".

Với mong muốn truyền năng lượng và kinh nghiệm cá nhân tới các bạn sinh viên, ca sĩ Maya đã có những chia sẻ chân thành về con đường lập nghiệp gian nan của mình. “Không có con đường nào đi đến thành công mà trải sẵn hoa hồng, quan trọng bạn dám ước mơ và không sợ thất bại", Maya nói. Xuất thân là một người mẫu nhưng đam mê lớn nhất lại là ca hát, Maya không ngừng trau dồi bản thân bằng cách học diễn xuất, học hát… và khi cơ hội đến cô quyết định dừng nghề người mẫu để theo đuổi đam mê này. Kể từ khi bước chân vào nghệ thuật, Maya gặp không ít khó khăn, nhiều va vấp nhưng rồi cô miệt mài luyện tập với quyết tâm khẳng định bản thân bằng những sản phẩm âm nhạc nhằm xóa bỏ định kiến "chân dài đi hát" mà khán giả gán cho.

Để có được ngày hôm nay là bởi Maya đã sống hết mình với ước mơ. Đó là lý do cô thích cuốn Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách bởi trong đó là những bài học về ý chí vươn lên. Hiện nay, Maya theo đuổi 2 sự nghiệp song song, ca hát và diễn xuất với mong muốn chinh phục nhiều khán giả hơn nữa.

Những chia sẻ của các khách mời trong chương đã giúp tạo niềm cảm hứng cho các bạn trẻ trên chặng đường khởi nghiệp – kiến quốc. Thạc sĩ Nguyễn Tuyết Lan – Phó hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Trung ương Nha Trang đã gửi lời cảm ơn đến Trung Nguyên Legend. Cô chia sẻ: “Hành trình Từ trái tim là một chương trình đầy ý nghĩa với tuổi trẻ. Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ được hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi khắp mọi miền đất nước, truyền cảm hứng sáng tạo, khơi gợi khát vọng và ý chí khởi nghiệp kiến quốc không chỉ trong thanh niên mà còn ở nhiều thế hệ người Việt Nam".

Tiến sĩ Hữu Đức – người dẫn dắt buổi giao lưu nói “Đại đa số các bạn trẻ đều nghĩ rằng giàu nghèo, thành công thất bại, may rủi hên xui, học tài thi phận đều do số phận hay tạo hóa định mệnh mặc định. Nhưng đó là những suy nghĩ sai lầm và trở thành lý do phổ biến trong cuộc sống vì qua nhiều câu chuyện thực tế hay các nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, Chung Ju Yung… đã chứng minh rằng, điều quan trọng nhất đầu tiên mà các bạn trẻ cần phải là dám khát vọng, dám ước mơ”.

"Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

Hiện nay, Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đang tiếp tục thực hiện tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng trên cả nước; Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 11.2018, Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

1. Ngày 16.11.2018 - Đại học Kiến trúc TP.HCM

2. Ngày 17.11.2018 - Đại học Y Dược TP.HCM

Thông tin chi tiết về Hành trình Từ trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.comhoặc https://www.facebook.com/lapchividai

P.V - Ảnh: TNCC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự học - Con đường khởi đầu của thành công