Vào 15h30, đội nhất bảng A là PVF sẽ gặp đội xếp thứ 3 bảng C là Bình Định. Dù đây là cặp đấu chênh lệch nhưng với thể thức knock-out thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Tứ kết 1 giải U.19 Quốc gia: Thử khả năng phá ‘bê tông’ của PVF

Anh Tú - Lê Toàn | 09/04/2021, 10:15

Vào 15h30, đội nhất bảng A là PVF sẽ gặp đội xếp thứ 3 bảng C là Bình Định. Dù đây là cặp đấu chênh lệch nhưng với thể thức knock-out thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Đội đương kim vô địch PVF sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi chỉ gặp đối thủ Bình Định ở vòng đấu tứ kết giải U.19 Quốc gia năm 2021, tuy nhiên nếu chủ quan đội quân của HLV Mauro Jeronimo hoàn toàn có thể phải trả giá.

pvf3.jpeg

Những lá thăm may rủi đã đưa đội đương kim vô địch PVF đến với bảng đấu “tử thần” gồm các đối thủ rất mạnh như SLNA, HAGL và chủ nhà Bình Dương, nhưng đoàn quân của HLV Mauro Jeronimo vẫn dễ dàng vượt qua với vị trí nhất bảng với 2 trận thắng, 1 trận hòa, giành 7 điểm. Kết quả đó là sự khẳng định cho bản lĩnh và tham vọng của một lứa cầu thủ được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản.

So với lứa cầu thủ đã thành danh như Võ Nguyên Hoàng, Hà Đức Chinh, Ngô Tùng Quốc, Đỗ Thanh Thịnh… thì lứa cầu thủ dự giải U.19 năm nay ít tiếng tăm hơn. Dù vậy, ở các trận đấu đã qua từ vòng loại đến vòng chung kết, các cầu thủ như Thanh Nhàn, Anh Tuấn, Bá Đạt, Xuân Bắc… đã ít nhiều để lại được dấu ấn riêng.

Theo nhiều HLV dẫn đội tham dự giải U.19 năm nay chia sẻ, điều khiến họ lo ngại nhất khi phải gặp PVF chính là lối đá gắn kết đến từ các vị trí. “Việc không có một cầu thủ nổi bật nào trong đội hình khiến lối đá của PVF rất đồng đều, khoảng cách giữa các vị trí chính thức và dự bị không quá chênh lệch nhau, giúp cho HLV dễ xoay chuyển đội hình”, HLV Trần Văn Hóa của Bình Dương chia sẻ.

pvf2.jpg

Bản thân HLV Mauro Jeronimo cũng khá khiêm tốn khi đánh giá về các học trò, điều HLV này mong muốn là các học trò sẽ học hỏi và tích lũy được thêm kinh nghiệm qua từng trận đấu, đồng thời khả năng dứt điểm cũng là điều HLV này cần phải cân chỉnh lại cho các tiền đạo nếu muốn đạt được thành tích cao nhất ở giải đấu năm nay.

Việc chỉ sẽ gặp đối thủ Bình Định ở lượt trận tứ kết có thể xem là may mắn đối với đội đương kim vô địch, Bình Định lọt qua khe cửa hẹp để vào vòng tứ kết ở phút cuối cùng, nhưng lối đá của đội bóng này vẫn dựa rất nhiều vào sự bùng nổ của các cá nhân, hơn nữa, các đối thủ ở bảng C cũng không quá mạnh so với các bảng đấu khác.

Điểm mạnh của đội bóng đất võ là tinh thần thi đấu của các cầu thủ, việc giành vé vào thi đấu vòng tứ kết đã là thành công rất lớn với Bình Định. Đội bóng của HLV Phan Tôn Quyền để thua sát nút Đồng Tháp ở lượt trận đấu rồi tiếp tục gục ngã trước đối thủ quá mạnh như học viện NutiFood, Bình Định bước vào trận đấu cuối cùng bảng C với tình thế vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, chiến thắng vừa đủ 2-0 trước Khánh Hòa đã đưa đội bóng đất võ lách qua khe cửa hẹp thành công.

Với tinh thần thi đấu thỏa mái, các học trò của HLV Phan Tôn Quyền không còn bị áp lực về mặt thành tích như đội đương kim vô địch PVF. Gần như chắc chắn BHL Bình Định sẽ chuẩn bị cho các cầu thủ lối chơi biết người biết ta, chủ động chơi phòng ngự chặc để chờ cơ hội đưa ra những đường phản công chớp nhoáng.

binh-dinh.jpg

Lối chơi “dựng xe buýt” của Bình Định sẽ dựa rất nhiều vào phông độ của những cầu thủ chủ chốt như Văn Hà, Thành Luân, Gia Việt… trong đó tiền đạo Gia Việt sẽ là niềm hy vọng duy nhất của Bình Định trên hàng tấn công. Hơn ai hết, HLV Phan Tôn Quyền hiểu rõ, chỉ cần 1 sai lầm ở hàng thủ dẫn đến bàn thua là mọi tính toán sẽ sụp đổ hoàn toàn trước đội bóng lớn như PVF.

Trận tứ kết 1 giữa PVF và Bình Định được dự đoán sẽ là theo thế trận một chiều, PVF sẽ ra sức tấn công tìm bàn thắng và Bình Định sẽ chơi co cụm chờ cơ hội phản công. Vì vậy, khả năng xuyên phá “xe buýt” của hàng công PVF sẽ gặp thử thách đáng kể trong chặng đường bảo vệ chức vô địch giải U.19 năm 2021.

Lịch thi đấu tứ kết U.19 Quốc gia

Ngày 9.4:

15 giờ 30: PVF – Bình Định

18 giờ: Hà Nội – SLNA

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: nhà tài trợ bạc: Tổng Công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhà tài trợ khác: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Gia Phát (Nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích), Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần TopeLand, … đã đồng hành cùng Giải.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tứ kết 1 giải U.19 Quốc gia: Thử khả năng phá ‘bê tông’ của PVF