U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đội khách Thanh Hóa trên sân nhà nhưng họ đã phải ngậm ngùi rời giải sau loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Tứ kết U.21 quốc gia: Chủ nhà Hà Tĩnh thua Thanh Hóa sau loạt sút luân lưu

Q.C - L.T | 26/12/2022, 19:00

U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đội khách Thanh Hóa trên sân nhà nhưng họ đã phải ngậm ngùi rời giải sau loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Trước đó, U.21 Thanh Hóa thi đấu ở bảng A cùng các đối thủ rất mạnh là Đà Nẵng, HAGL và SLNA. Kết quả sau 3 lượt trận, U.21 Thanh Hóa hòa HAGL 0-0 ở trận ra quân, hòa 1-1 trước SLNA ở lượt trận thứ 2 và thua Đà Nẵng 2-3 ở lượt trận cuối.

U.21 Thanh Hóa xếp cuối bảng A nhưng vẫn góp mặt ở tứ kết bởi họ được xử thắng 3-0 trước SLNA do đội bóng xứ Nghệ vi phạm quy chế giải.

d71_2475.jpg
U.21 Thanh Hóa và U.21 Hà Tĩnh đã trình diễn lối chơi cởi mở, ăn miếng trả miếng

U.21 Thanh Hóa đang sở hữu đội hình khá đồng đều với những cầu thủ từng lên tuyển U.20 và U.23 Việt Nam như thủ thành Trịnh Xuân Hoàng; các hậu vệ Đoàn Ngọc Hà, Hà Châu Phi; các tiền vệ Thái Sơn, Hùng Mạnh và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng. Với những cá nhân xuất sắc, đội bóng trẻ xứ Thanh sẵn sàng gây nên những bất ngờ cho chủ nhà.

d71_2459.jpg

U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội nằm ở bảng C, đã vượt qua U.21 Gia Định với tỷ số 1-0, thắng U.21 Đồng Tháp 2-1 và chỉ để thua U.21 Viettel với tỷ số tối thiểu để giành tấm vé vào tứ kết với tư cách là đội đứng nhì bảng.

Qua 3 trận đấu đầu tiên, U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện lối chơi khá ấn tượng. Các cầu thủ trẻ đã tự tin triển khai nhiều phương án tấn công, đặc biệt là sự kết hợp của bộ đôi tiền vệ Nguyễn Đình Bắc và tiền đạo Nguyễn Minh Quang giúp các pha tấn công luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Bước vào trận từ kết chiều nay (26.12), U.21 Hà Tĩnh và U.21 Thanh Hóa đã trình diến lối chơi cởi mở, ăn miếng trả miếng. Ngay từ đầu, U.21 Hà Tĩnh với lợi thế sân nhà và sở hữu trong đội hình nhiều cá nhân chất lượng hơn nên đã chơi có phần lấn lướt.

Cầu thủ Nguyễn Đình Bắc hoạt động rất rộng và thường xuyên có những pha đi bóng khó chịu quấy rối hàng phòng ngự đối phương. Bên cạnh đó, sự năng nổ của Đình Quý, Minh Quang giúp cho U.21 Hà Tĩnh tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn tỏ ra khá vô duyên trong khâu dứt điểm cuối cùng.

Trong hiệp 1, thủ môn Tiến Mạnh của U.21 Hà Tĩnh đã chơi tập trung và nhiều lần cứu thua cho đội nhà.

thanh-hoa-thang-ht-1.jpg
U.21 Thanh Hóa (áo vàng) sút hỏng quả đầu tiên trong loạt luân lưu nhưng chung cuộc giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U.21 Hà Tĩnh và giành quyền đi tiếp vào bán kết

Bước sang hiệp 2, U.21 Hà Tĩnh tạo ra tình huống nguy hiểm nhất trong trận đấu. Đó là khi Minh Quang nhận bóng ở vòng cấm trong tư thế trống trải nhưng cú đánh đầu của cầu thủ mang áo số 10 đã đưa bóng đi chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho trận đấu.

Phần còn lại của hiệp 2, tốc độ của trận đấu giảm đi vì thể lực của các cầu thủ đã đi xuống đáng kể, không có thêm tình huống nào thực sự nguy hiểm để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Hai đội U.21 Hà Tĩnh và U.21 Thanh Hóa hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức, cùng nhau bước sang loạt luân lưu để phân định thắng thua.

hlht-thua-.jpg
U.21 Hà Tĩnh (áo hồng) ngậm ngùi rời giải

Trong loạt đá luận lưu 11m, U.21 Thanh Hoá sút hỏng quả đầu tiền nhưng chung cuộc giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U.21 Hà Tĩnh và giành quyền đi tiếp.

Ở vòng bán kết diễn ra vào chiều 28.12, U.21 Thanh Hóa sẽ đối đầu với U.21 Bình Dương, còn U.21 Hà Nội gặp U.21 Viettel.

Lời cảm ơn

Ban Tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play, tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang, và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tứ kết U.21 quốc gia: Chủ nhà Hà Tĩnh thua Thanh Hóa sau loạt sút luân lưu