Fabio Capello, cựu HLV Juventus, Real Madrid và đội tuyển Anh, nói rằng Lionel Messi giỏi như bất kỳ cầu thủ nào mà thế giới bóng đá từng chứng kiến.

Capello: Messi cùng đẳng cấp với Pele, Maradona từ trước World Cup 2022

Sơn Vân | 26/12/2022, 10:55

Fabio Capello, cựu HLV Juventus, Real Madrid và đội tuyển Anh, nói rằng Lionel Messi giỏi như bất kỳ cầu thủ nào mà thế giới bóng đá từng chứng kiến.

Fabio Capello khẳng định việc tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 2022 không thay đổi quan điểm của ông.

Fabio Capello nói về siêu sao PSG 35 tuổi: “Với tôi, Messi đã ở cùng đẳng cấp Pele và Maradona ngay cả trước World Cup. Pele, Messi và Maradona đã làm những điều mà người khác không thể tưởng tượng được”.

messi-cung-dang-cap-voi-pele-maradona-tu-truoc-world-cup-2022.jpg
Capello cho rằng Messi cùng đẳng cấp với Pele và Maradona dù không vô địch World Cup 2022

Ngoài ra, Fabio Capello cho rằng Carlo Ancelotti, HLV Real Madrid hiện tại, sẽ không chấp nhận công việc ở đội tuyển Brazil nếu được đề nghị.

Cựu HLV người Ý 76 tuổi nói thêm: “Điều đó thật tuyệt vời, nhưng tôi không nghĩ nó sẽ xảy ra".

HLV Carlo Ancelotti cam kết không rời Real Madrid bất chấp được Brazil liên hệ để thay thế Tite. Nhà cầm quân người Ý cho biết dự định ở lại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cho đến hết hạn hợp đồng vào tháng 6.2024.

Trả lời kênh Radio Rai, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận nhận được lời đề nghị dẫn dắt tuyển Brazil sau khi Tite từ chức vì thất bại ở tứ kết World Cup 2022 trước Croatia.

Thế nhưng, Carlo Ancelotti nói vẫn tập trung vào vai trò hiện tại của mình tại Real Madrid trong tham vọng bảo vệ danh hiệu La Liga và Champions League cũng như chuẩn bị cho FIFA Club World Cup vào tháng 2.2023.

Ông nói: “Tôi không biết tương lai sẽ như thế nào. Tôi là kiểu người sống từng ngày với hiện tại của mình và hạnh phúc với những gì lúc này. Dĩ nhiên tôi rất hạnh phúc với công việc ở Real Madrid và các mục tiêu phía trước mà chúng tôi đang phấn đấu để đạt được. Tôi còn hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6.2024. Nếu họ không sa thải tôi, tôi vẫn tôn trọng bản hợp đồng này và tiếp tục làm việc đến khi kết thúc.

Trong đời sống bóng đá chuyên nghiệp, không ai biết được tương lai sẽ ra sao. Chắc chắn sẽ có một thời điểm nào đó, tôi phải suy nghĩ về tương lai của mình nếu tình thế có sự thay đổi. Còn hiện tại thì tôi không thể ra đi”.

Theo tờ Marca, LĐBĐ Brazil dự định sẽ chờ Ancelotti dẫn dắt Real Madrid hết mùa giải hiện nay, sau đó sẽ tiếp xúc và chính thức đưa lời đề nghị ông dẫn dắt đội tuyển xứ Samba kể từ mùa hè 2023 để chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục ngôi vô địch World Cup 2026.

Tuyển Brazil vẫn đứng số 1 bảng xếp hạng FIFA bất chấp kỳ World Cup 2022 thất vọng. Brazil đã thắng 3 trận tại World Cup 2022 trước Serbia (2-0), Thụy Sĩ (1-0) và Hàn Quốc (4-1), thua Cameroon 0-1 và thất bại trong loạt sút luân lưu trước Croatia ở tứ kết sau khi hòa 1-1.

Đội bóng vàng xanh đã giữ vị trí số 1 kể từ tháng 2 khi kết thúc nhiều năm thống trị của tuyển Bỉ.

Về kỳ World Cup 2022 vừa kết thúc, Ancelotti đánh giá tuyển Argentina vô địch xứng đáng sau trận chung kết vô cùng hấp dẫn và kịch tính với tuyển Pháp (hòa 3-3 và thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu).

Ông nói: “Đây là một giải đấu tuyệt vời và nó đã kết thúc với một trận chung kết thật đẹp. Argentina xứng đáng giành chiến thắng và làm được điều đó vì hai lý do: Họ có những cầu thủ giỏi và giỏi nhất; những cầu thủ này có sự hỗ trợ đầy chất lượng bởi những tài năng như Julian Alvarez và Enzo Fernandez.

Scaloni cũng làm được công việc phi thường dù không thực hiện điều gì mới cả. Anh ấy biết cách đưa các cầu thủ vào đúng vị trí và tổ chức họ phòng ngự rất tốt làm nền tảng cho chức vô địch”.

Robert Lewandowski: Tôi và Messi trò chuyện rất vui vẻ

Tiền đạo Robert Lewandowski (Barcelona) vẫn kín tiếng trong cuộc trò chuyện với Lionel Messi trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Trong trận đấu giữa Argentina và Ba Lan ở vòng bảng World Cup 2022, Lewandowski đã đối mặt với Messi. Khi hết giờ và thua Argentina 0-2, tiền đạo người Ba Lan 34 tuổi tiến đến gặp Messi và họ có đôi lời tâm sự.

"Tôi không muốn nói những gì chúng tôi đã nói nhưng đó là một cuộc trò chuyện dễ chịu. Tôi nghĩ rằng không nên giải thích những điều như thế này vì đó là chuyện riêng tư nhưng nó thật tuyệt", Lewandowski nói với tờ Sport.

Lewandowski hiện là thủ lĩnh hàng công Barcelona sau khi Messi rời đi.

Về chiến tích vô địch World Cup 2002 của Messi, đội trưởng tuyển Ba Lan nói: “Đó là một giấc mơ trở thành sự thật với anh ấy. Messi đã đạt được mọi thứ trong bóng đá. Anh ấy là cầu thủ hay nhất thế giới. Anh ấy đang tận hưởng điều đó. Tôi có thể tưởng tượng điều này có ý nghĩa như thế nào với anh ấy và đất nước. Messi đã chơi tốt như thế nào! Cả thế giới đã thấy điều đó".

Pele chưa qua đời như tin đồn

Tối qua, nhiều fanpage Facebook ở Việt Nam đăng tải thông tin Vua bóng đá Pele đã mất, nhưng điều này không đúng sự thật.

Các trang tin chính thống tại Brazil và trên thế giới vẫn chưa đưa tin Vua bóng đá qua đời.

Pele đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Albert Einstein ở thành phố Sao Paulo, Brazil. Tình trạng sức khỏe của huyền thoại Brazil 82 tuổi này đang chuyển biến xấu đi trông thấy những ngày qua.

Hầu hết thành viên trong gia đình của Pele đã vào Bệnh viện Albert Einstein đóng Giáng sinh cùng ông.

Kely Nascimento, con gái Pele, chia sẻ trên trang cá nhân: “Hầu hết chúng tôi đã ở đây. Giáng sinh vui vẻ. Lòng biết ơn, tình yêu, sự gắn kết, gia đình - đó chính là Giáng sinh. Chúng tôi cảm ơn mọi người vì tất cả tình yêu và niềm hy vọng mà mọi người gửi đến. Cuộc sống của tôi sẽ vô nghĩa nếu không có họ. Hôm nay và mãi mãi, chúc mừng Giáng sinh”.

Trong hình ảnh mới nhất của Kely Nascimento, Pele không xuất hiện vì ông đang nằm trong phòng điều trị tích cực. Trước đó một ngày, Kely Nascimento khiến người hâm mộ xúc động với hình ảnh ôm chầm lấy Pele trên giường bệnh.

Pele phải chuyển sang điều trị giảm nhẹ vào đầu tháng 12 sau khi cơ thể ông không đáp ứng các đợt hóa trị căn bệnh ung thư ruột. Dù Pele cũng như gia đình vẫn lạc quan, sức khỏe của ông ngày càng tệ đi.

messi-cung-dang-cap-voi-pele-maradona-tu-truoc-world-cup-2022-2.jpg
CLB Santos chuẩn bị sẵn cho tang lễ của Pele

Tại sân Vila Belmiro de Santos của CLB Santos, nơi Pele đã gắn bó suốt 18 năm, tang lễ của ông đang được chuẩn bị. Quan tài bằng vàng dành cho Pele đã được chuẩn bị, bên cạnh chiếc rạp được dựng sẵn tại sân vận động.

Tên đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento, Pele được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Ông đã 3 lần vô địch World Cup cùng tuyển Brazil vào các năm 1958, 1962 và 1970, ghi 77 bàn sau 92 trận cho đội tuyển quốc gia. Pele ghi 643 bàn sau 659 trận chính thức cho Santos.

Bài liên quan
Fan cuồng đua nhau xăm hình tri ân Messi sau khi Argentina vô địch World Cup 2022
Sau khi Argentina vượt qua Pháp để vô địch World Cup 2022, nhiều người đổ xô đến các tiệm xăm ở Buenos Aires để đặt xăm các mẫu thiết kế về Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Capello: Messi cùng đẳng cấp với Pele, Maradona từ trước World Cup 2022