Jazz Jennings là người chuyển giới đầu tiên từng xuất hiện trong danh sách '25 thiếu niên có sức ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ' của tạp chí TIME danh tiếng khi cô chỉ vừa mới bước qua tuổi 14. 

Từ nữ sinh chuyển giới bị bắt nạt đến gương mặt trẻ của TIME

Một Thế Giới | 02/03/2015, 18:14

Jazz Jennings là người chuyển giới đầu tiên từng xuất hiện trong danh sách '25 thiếu niên có sức ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ' của tạp chí TIME danh tiếng khi cô chỉ vừa mới bước qua tuổi 14. 

Sinh ra và lớn lên tại tiểu bang Florida (Mỹ), Jazz Jennings được chuẩn đoán là mắc bệnh rối loạn nhận diện giới tính (Gender Identity Disoder) khi mới lên 3. Cô từ chối tiết lộ tên thật và cho biết trong suốt quãng đời thơ ấu của mình luôn vấp phải rất nhiều sự kỳ thị từ bạn bè xung quanh. "Em có thích một vài chàng trai trong lớp học nhưng chả ai thích lại tôi. Điều đó làm em buồn rất nhiều. Tuy bạn bè nhận định em khá hấp dẫn nhưng em lại luôn cho rằng mình xấu xí", Jazz nói.
chuyen gioi, TIME, 14 tuoi
 Jazz Jennings lúc nhỏ
Theo Daily Mail, cha mẹ của Jazz Jennings rất lo lắng cho cô thế nhưng họ luôn là hậu phương vững chắc nhất. Họ cho phép Jazz mặc áo tắm một mảnh khi cô vừa lên 5 và cô cũng bắt đầu sử dụng nữ trang từ đó. "Khi em nuôi tóc dài, đeo khuyên và mặc váy, em cảm thấy hạnh phúc. Em đã học được cách vượt lên chính mình sau mỗi lần khóc hết nước mắt vì bị bạn bè cùng trang lứa trêu chọc".
Việc sử dụng hormones nữ ngay từ nhỏ đã khiến cho Jazz chưa bao giờ trải qua một tuổi dậy thì của một bé trai mà thay vào đó là của bé gái. "Em từng gặp ác mộng thấy mình mọc râu, cơ bắp cuồn cuộn và giọng trầm đi", cô chia sẻ. Được biết, vào năm 18 tuổi, Jazz sẽ hoàn thành quá trình chuyển giới khi các bác sĩ phẫu thuật thay bộ phận sinh dục.
chuyen gioi, TIME, 14 tuoi
"Mẹ cấm em tham gia vào những cuộc bàn luận về con trai của lũ bạn gái bởi vì lo sợ em sẽ bị trêu chọc. Mẹ cho rằng em phải chờ đợi tới thời điểm thích hợp cho một mối quan hệ nghiêm túc", Jazz nói. "Mặc dù vậy, em tin rằng rồi sẽ có một chàng trai yêu em thật lòng".
"Tôi thật sự lo lắng khi con bé ngày càng trưởng thành. Tôi nói với nó, nếu con có hẹn hò với con trai thì tốt nhất nên chia sẻ về bản thân trước. Ngộ nhỡ nó bị từ chối thì sao? Tôi không cho phép Jazz bước vào nhà của người khác khi mà họ không biết gì về trường hợp của con bé", mẹ của Jazz nói.
chuyen gioi, TIME, 14 tuoichuyen gioi, TIME, 14 tuoi
Năm 2006, Jazz được nhiều người biết đến khi xuất hiện trên truyền hình và chia sẻ về cuộc đời của cô thông qua chương trình 20/20The Rosie Show. Năm ngoái, cô đã cho ra mắt quyển sách thiếu nhi đầu tiên mang tên "I am Jazz". 
Jazz còn là người trẻ nhất từng xuất hiện trên tạp chí danh tiếng của cộng đồng LGBT - OUT 100 và danh sách "40 người dưới 40 xuất sắc nhất" của The Advocate.
chuyen gioi, TIME, 14 tuoi
 
chuyen gioi, TIME, 14 tuoi
 
Trong chiến dịch thành lập quỹ từ thiện TransKids Purple Rainbow Foundation (TKPR), cô đã được rất nhiều người ủng hộ, trong đó có cả ngôi sao chuyển giới của bộ phim Orange is the new black- Laverne Cox, ngôi sao phim Hunger Game - Jennifer Lawrence và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.
Minh Chánh (Theo DailyMail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ nữ sinh chuyển giới bị bắt nạt đến gương mặt trẻ của TIME