"Tôi học hỏi được rất nhiều từ bóng đá Nhật". Tiền vệ Tuấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chia sẻ về một tuần lễ thử việc ở CLB Yokohama FC ngay khi vừa xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Tuấn Anh chia sẻ về tuần lễ thử việc ở Yokohama FC

Một Thế Giới | 08/12/2015, 16:54

"Tôi học hỏi được rất nhiều từ bóng đá Nhật". Tiền vệ Tuấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chia sẻ về một tuần lễ thử việc ở CLB Yokohama FC ngay khi vừa xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Khá mệt mỏi sau chuyến bay từ Nhật về TP.HCM vào sáng sớm hôm nay, rồi phải bay tiếp ra Hà Nội để hội quân cùng U.23 VN chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016 tại Qatar, nhưng Tuấn Anh khẳng định anh rất háo hức và sẵn sàng để tập luyện: "Đúng là tôi rất mệt, nhưng nghĩ đến việc được tập trung cùng U.23 VN thì liền cảm thấy hưng phấn hơn. Tôi muốn có thể tập luyện sớm cùng các bạn, càng sớm càng tốt, sớm nhất có thể".
Tuan Anh chia se ve tuan le thu viec o Yokohama FC-hinh-anh-1
Tuấn Anh háo hức được sớm tập luyện cùng U.23 VN nên vui vẻ chia sẻ về một tuần thử việc ở Yokohama FC
Tiền vệ 20 tuổi cũng giải đáp những thắc mắc chung quanh một tuần tập luyện của anh tại CLB Yokohama FC: "Trong suốt quá trình tập luyện ở Yokohama, CLB Yokohama FC luôn tạo điều kiện rất thuận lợi để tôi có thể tập luyện tốt nhất. Từ lúc sang, hầu như ngày nào tôi cũng ra sân tập, chỉ nghỉ có duy nhất 1 ngày". Ngoài tập luyện ở CLB, Tuấn Anh còn được ra sân trong 25 phút cuối của trận giao hữu hòa 1-1 giữa Yokohama FC với Auckland City của New Zealand diễn ra ngày 4.12.2015.
Mặc dù quãng thời gian tập luyện và thi đấu ở Nhật Bản không quá dài, nhưng tiền vệ Tuấn Anh vẫn rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp của các cầu thủ cũng như đội bóng của Nhật Bản: "Dù cho là J.League 2 thì họ cũng rất là chuyên nghiệp. Từ điều kiện sân bãi cho tới cá nhân các cầu thủ. Các cầu thủ Yokohama có nền tảng cá nhân rất tốt,  từ lối chơi đến tư duy cũng rất hiện đại. Tôi cần phải phấn đấu hơn nữa để có thể tiếp cận với nền bóng đá chuyên nghiệp, nền bóng đá có lối chơi rất hiện đại so với mặt bằng chung của VN".
Tuấn Anh sẽ bắt đầu tập luyện cùng các đồng đội U.23 VN từ ngày mai 9.12. Đến cuối tuần thì tiền vệ 20 tuổi sẽ vào TP.HCM để ký hợp đồng với CLB Yokohama rồi quay ra lại để tiếp tục cùng đồng đội ở U.23 VN chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016.
Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
11 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Anh chia sẻ về tuần lễ thử việc ở Yokohama FC