Chương trình lễ hội Katé- Ramâwan  đã trở thành một điểm hẹn văn hóa của những người con dân tộc Chăm học tập và làm việc ở TP.HCM với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và mang đậm bản sắc văn hóa.

Tưng bừng lễ hội người Chăm trên đất Sài Gòn

Một Thế Giới | 30/11/2015, 08:38

Chương trình lễ hội Katé- Ramâwan  đã trở thành một điểm hẹn văn hóa của những người con dân tộc Chăm học tập và làm việc ở TP.HCM với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và mang đậm bản sắc văn hóa.

Sáng ngày 29.11, tại Hội trường D – Trường đại học khoa học xã hội và nhân Văn (TP.HCM ) đã diễn ra Chương trình Lễ hội Katé – Ramâwan với Chủ đề Sắc màu lễ hội lần 11 với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Chăm.

Chương trình năm nay với các hoạt động văn nghệ và trưng bày các gian hàng đặc sắc. Con em người Chăm cùng các bạn trẻ yêu thích và muốn tìm hiểu về các nét đẹp trong văn hóa của các dân tộc đã đến tham gia lễ hội một cách hào hứng. 

 le hoi
Khai mạc chương trình Sắc màu Lễ hội Katé – Ramâwan

Một điều thú vị là không phải chỉ sinh viên tại Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn tham dự mà chương trình này đã kết nối tất cả sinh viên dân tộc Chăm cùng sự tham gia, tham dự của nhiều thành phần như: trẻ em, sinh viên, thanh niên, các thầy paseh, dân tộc Kh’mer, Lào, Indonesia, Churu..và những ai yêu thích nghiên cứu nét đẹp văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đồng thời chương trình đã trao học bổng giúp đỡ sinh viên dân tộc Chăm vượt khó, học tốt đang gặp khó khăn trong đời sống sinh hoạt và học tập. 

 le hoi
Các tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc dân tộc Chăm vô cùng độc đáo. 

Chương trình Sắc màu Lễ hội Katé – Ramâwan là một trong những chương trình nằm trong phương hướng hoạt động của Chi hội Dân tộc Chăm và được tổ chức hàng năm nhằm giúp cho người Chăm nâng cao nhận thức về truyền thống đại đoàn kết dân tộc và ý nghĩa giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. 

 le hoi
 

Các bạn trẻ người Chăm tham gia chương trình xem đây như một ngày hội riêng của mình, “Tôi rất là vui khi người Chăm có một lễ hội được tổ chức rất đặc sắc và có nhiều hoạt động thú vị. Đây là một sân chơi để chúng tôi có thể gặp bạn bè, học hỏi thêm nhiều điều. Năm nào tôi cũng tham gia chương trình này và với chúng tôi thì chương trình đã trở thành một lễ hội của người Chăm ở tp.HCM này”. Bạn Như Ý chia sẻ.

 le hoi
Như Ý là một thành viên tích cực của chương trình Sắc màu Lễ hội Katé – Ramâwan vì hầu hết tất cả các năm cô cũng tham gia.

Những hình ảnh đặc sắc trong chương trình Sắc màu Lễ hội Katé – Ramâwan:

 le hoi
 
 
 le hoi
 
 le hoi
Những tiết mục âm nhạc đậm đà bản sắc dân tộc Chăm
 le hoi
 
 le hoi
 
 le hoi

Những sản phẩm và đặc sản của dân tộc Chăm cũng được giới thiệu trong lễ hội.

 le hoi
Những cuốn sách của dân tộc Chăm với nhiều câu chuyện và bản nhạc đặc sắc


Tiểu Yến

Ảnh: Phạm Triều

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tưng bừng lễ hội người Chăm trên đất Sài Gòn